Để mang đến cho không gian nấu nướng một điểm nhấn sang trọng đầy tinh tế thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý trong thiết kế tủ bếp tân cổ điển dưới đây.

thiết kế tủ bếp tân cổ điển

Tủ bếp từ lâu đã trở thành một nội thất quen thuộc trong ngôi nhà và được xem như là cánh tay đắc lực cho các chị em nội trợ để mang đến một mâm cơm ấm cúng. Vì vậy để có được một gian bếp hoàn hảo thì đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được một mẫu tủ bếp đẹp phù hợp. Theo đó thì với vẻ đẹp sang trọng đầy tinh tế thì mẫu tủ bếp tân cổ điển hiện đang là xu hướng được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Tuy nhiên khi bắt tay vào thiết kế thì để có thể bộc lộ được hết thần thái sang chảnh của mẫu tủ bếp này không phải là điều dễ dàng. Và một số lưu ý trong thiết kế tủ bếp tân cổ điển dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Tìm hiểu chung về tủ bếp tân cổ điển

thiết kế tủ bếp tân cổ điển

Tủ bếp tân cổ điển là một phong cách thiết kế tủ bếp với sự cân bằng hoàn mỹ giữa tinh hoa cổ điển và sự phóng khoáng của hiện đại giúp mang đến một nét đẹp nền nã, sang trọng nhưng không kém phần tiện nghi và gần gũi. Theo đó thì dòng tủ bếp này thường không quá phức tạp như hình thức cổ điển nhưng vẫn giữ được nét tinh tế với các đường nét hoa văn cách tân tinh xảo. Đặc biệt là với những đường cong mềm mại cân xứng chính là điểm nhấn nổi bật  để tạo nét sức quyến rũ khó rời mắt.

thiết kế tủ bếp tân cổ điển

Bên cạnh đó, vật liệu trong thiết kế tủ bếp tân cổ điển thường là các loại gỗ tự nhiên nên màu sắc chủ yếu là màu gỗ mộc mạc hoặc là màu sơn trắng nhưng không vì thế mà làm mất đi giá trị thẩm mỹ của tủ. Đặc biệt là vật liệu này còn giúp tủ bếp mang đến nhiều đặc tính nổi bật như khả năng chịu lực lớn, chịu nhiệt, chịu ẩm tốt, bền đẹp và tuổi thọ cao. Và cũng chính bởi tính thẩm mỹ và giá trị sử dụng này mà tủ bếp tân cổ điển chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

2, Những lưu ý trong thiết kế tủ bếp tân cổ điển

Để có thể bộc lộ hoàn mỹ nhất tính thẩm mỹ sang chảnh, tinh tế cũng như là chất lượng của bộ tủ bếp tân cổ điển thì khi bắt tay vào thiết kế bạn nên lưu ý những vấn đề mà Nhà Bếp Hoàng Gia chia sẻ dưới đây:

Đảm bảo sự hài hòa trong phong cách thiết kế

thiết kế tủ bếp tân cổ điển

Trên thực tế phảng phất trong mẫu tủ bếp tân cổ điển là hơi thở hoài cổ đầy sang trọng vì vậy khi bài trí thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách phối hợp với các đồ nội thất khác trong nhà để mang đến một tổng thể hài hòa đầy sang trọng. Theo đó thì bạn không nên đặt một mẫu tủ bếp phong cách tân cổ điển trong một không gian nội thất hiện đại. Bởi điều này sẽ khiến không gian trở nên rời rạc, thiếu kết nối cũng như làm mất đi tính thẩm mỹ của căn phòng. Vì vậy, nếu yêu thích dòng tủ bếp này thì bạn cần phải lựa chọn những đồ nội thất trong tổng thể từ phòng khách đến phòng bếp,… cũng theo phong cách tân cổ điển này.

Lựa chọn kích thước thiết kế tủ bếp tân cổ điển phù hợp

thiết kế tủ bếp tân cổ điển

Tuy không quá cầu kỳ như tủ bếp cổ điển nhưng tủ bếp tân cổ điển vẫn được tô điểm thêm các chi tiết hoa văn cách tân đầy tinh tế. Và trong nhưng không gian hạn chế thì các họa tiết này sẽ khiến không gian trở nên rối mắt và chật chội hơn. Vì các chuyên gia cho rằng trong các không gian nhà chung cư hay căn bếp nhỏ hẹp thì tốt nhất không nên lựa chọn phong cách này. Tuy nhiên thì nếu bạn vẫn muốn lựa chọn dòng tủ bếp này cho căn hộ của mình thì khi thiết kế tủ bếp tân cổ điển tốt nhất là bạn nên giản lược các họa tiết và chú trọng hơn vào các đường nét mềm mại.

thiết kế tủ bếp tân cổ điển

Đặc biệt là tùy thuộc vào các không gian phòng bếp mà bạn cũng có thể tính toán lựa chọn kích thước tủ bếp sao cho phù hợp nhất để vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng lại vừa đảm bảo sự thoáng đãng và thoải mái cho căn phòng.

Lưu ý trong sử dụng và bảo quản

thiết kế tủ bếp tân cổ điển

Để đảm bảo tuổi thọ lâu dài của bộ tủ bếp thì trong quá trình sử dụng đòi hỏi bạn cần phải biết cách bảo quản tủ bếp sao cho hợp lý nhất. Theo đó thì đòi hỏi bạn cần phải thường xuyên vệ sinh, lau chùi tủ bếp để tránh những vết dầu mỡ làm ố màu sơn của tủ. Đồng thời thì với chất liệu gỗ tự nhiên nên tốt nhất là bạn nên đặt tủ bếp ở những nơi thoáng đãng và tránh ẩm ướt gây ảnh hưởng đến kết cấu gỗ của tủ. Ngoài ra thì sau một thời gian dài sử dụng thì lớp sơn cũng có thể bị bong tróc hay phai màu nên bạn có thể tiến hành phủ sơn bóng lại để vừa giúp bảo vệ kết cấu gỗ lại vừa giúp cho mẫu tủ bếp trông mới hơn.

Xem thêm: 06 mẹo đơn giản vệ sinh làm sạch nhà bếp và tủ bếp

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số lưu ý trong thiết kế tủ bếp tân cổ điển để có thể bộc lộ hết tính thẩm mỹ của dòng sản phẩm này. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian lửa ấm của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888