Bạn muốn sở hữu một không gian sống đẹp, tiện nghi với diện tích hạn chế? Những lưu ý trong thiết kế căn hộ mini dưới 30m2 này chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

thiết kế căn hộ mini dưới 30m2

Cùng với nhịp sống đô thị đông đúc và chật hẹp hiện nay thì để sở hữu một không gian sống thoáng rộng, thoải mái không phải là điều dễ dàng. Và điều này đã gây ra không ít khó khăn cho người dùng khi không biết thiết kế nội thất sao cho đẹp, tiện nghi và thoải mái. Trên thực tế thì điều này không hề khó khăn như bạn tưởng mà chỉ cần một chút khéo léo và sáng tạo trong thiết kế là bạn hoàn toàn có thể mang đến cho mình một không gian sống hoàn hảo. Theo đó thì các lưu ý trong thiết kế căn hộ mini dưới 30m2 dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

04 lưu ý trong thiết kế căn hộ mini dưới 30m2

Có thể thấy được rằng những không gian căn hộ mini dưới 30m2 chính là một không gian sống rất hạn chế khiến không ít người e ngại. Nhưng trên thực tế chính nếu biết cách thiết kế và bài trí thì bạn vẫn có thể mang đến cho mình một không gian sống đẹp, tiện nghi. Và dưới đây chính là 04 lưu ý mà bạn cần phải nhớ rõ khi bắt tay vào thiết kế.

1, Tận dụng ánh sáng tự nhiên

thiết kế căn hộ mini dưới 30m2

Ánh sáng luôn được biết đến là chìa khóa để mở rộng diện tích và không gian trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư. Vì vậy việc tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế căn hộ mini dưới 30m2 chính là giải pháp hoàn hảo để giúp cho không gian thêm thoáng đãng và thoải mái hơn rất nhiều. Theo đó thì tại đây bạn có thể thiết kế các hệ cửa sổ lớn hay các vách kính trong suốt để giúp căn phòng luôn ngập tràn ánh nắng. Và khi thiết kế thì bạn tốt nhất là nên kết hợp với ánh sáng tự nhiên và hệ thống đèn hợp lý để tránh tạo cảm giác khó chịu.

2, Lựa chọn nội thất thông minh

thiết kế căn hộ mini dưới 30m2

Trong thiết kế nội thất nhà chung cư có diện tích hạn chế thì để tối ưu diện tích và đảm bảo sự tiện nghi trong sinh hoạt hàng ngày thì việc sử dụng nội thất thông minh chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Theo đó thì thay vì phải chọn mua nhiều đồ dùng tốn nhiều chi phí và khó sắp xếp lưu trữ thì hiện nay chỉ cần sử dụng lượng đồ dùng ít hơn mà vẫn đảm bảo được các công năng cần thiết. Như vậy thì những mẫu giường có ngăn kéo hay giường kết hợp với tủ hoặc sofa chính là những gợi ý hữu ích dành cho bạn.

3, Thiết kế căn hộ mini dưới 30m2 với màu sắc phù hợp

thiết kế căn hộ mini dưới 30m2

Màu sắc chính là một yếu tố có vai trò rất quan trọng trong thiết kế không gian sống vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ cũng như là sự tâm trạng của người dùng. Do đó thì việc lựa chọn và phối hợp màu sắc hài hòa và hợp lý cho không gian là rất quan trọng. Và trong thiết kế căn hộ mini dưới 30m2 thì những gam màu sáng hay màu nhẹ nhàng chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn để mang đến cảm giác thoáng đãng và dễ chịu.

thiết kế căn hộ mini dưới 30m2

Đặc biệt là gam màu trắng luôn được ưa chuộng để tạo hiệu ứng mở rộng giúp không gian trở nên rộng hơn rất nhiều so với thực tế. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể kết hợp hài hòa với những gam màu khác để vừa giúp tạo điểm nhấn ấn tượng lại vừa thể hiện được gu thẩm mỹ riêng của bạn.

4, Thiết kế không gian xanh

thiết kế căn hộ mini dưới 30m2

Cùng với nhịp sống bộn bề hối hả lo toan cuộc sống hiện nay thì một không gian sống xanh sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn cũng như là xua tan đi những căng thẳng mệt mỏi để có một tinh thần vui vẻ để giúp làm việc hiệu quả. Theo đó thì bạn có thể chọn bố trí một vài chậu cây ở góc tường để vừa giúp che đi khuyết điểm này lại vừa giúp tạo sự dễ chịu cho không gian. Hay đôi khi chỉ là một vài chậu cây nhỏ trên bàn trà, ban công hay kệ trang trí đều là những gợi ý thú vị dành cho bạn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách thiết kế căn hộ mini dưới 30m2 đẹp hoàn hảo nhất. Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của bản thân và gia đình.

Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/bat-mi-cong-thuc-thiet-ke-chung-cu-mini-nho-them-rong-rai-va-tien-loi/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888