Chỉ cùng với một chút khéo léo và sáng tạo là bạn hoàn toàn có thể tạo điểm nhấn cho phòng bếp thêm phần rực rỡ, ấn tượng và thu thú mọi ánh nhìn.

tạo điểm nhấn cho phòng bếp

Là không gian thể hiện sự săn sóc gia đình của người phụ nữ cũng như là vun đắp tình cảm gia đình qua những mâm cơm ấm cúng thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất đỗi quan trọng. Trong đó thì để mang đến một không gian bếp đẹp, tiện nghi thì bên cạnh việc lựa chọn mẫu tủ bếp đẹp thì việc trang trí cho không gian cũng rất quan trọng. Và trên thực tế thì bạn hoàn toàn có thể làm vô số điều đơn giản để tô điểm cho ngôi nhà chỉ với một chút khéo léo và sáng tạo. Theo đó thì 05 cách tạo điểm nhấn cho phòng bếp thêm ấn tượng và rực rỡ dưới đây chính là một gợi  ý thú vị mà bạn có thể tham khảo.

1, Tô điểm màu sắc cho không gian

tạo điểm nhấn cho phòng bếp

Thêm một chút màu sắc ấn tượng hay tô điểm thêm các họa tiết độc đáo cũng chính là một ý tưởng đầy thú vị để bạn tạo điểm nhấn ấn tượng cho bất kỳ một không gian nào. Hơn nữa đây cũng là cách làm không tốn quá nhiều chi phí với nhiều ý tưởng có thể áp dụng một cách dễ dàng như: mảng tường đậm, backsplash họa tiết độc đáo hay đơn giản mà sơn màu cho đảo bếp hay phối màu cho tủ bếp một cách độc đáo. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa hay khăn phủ bàn ăn như một cách để tạo điểm nhấn trang trí cho không gian thêm phần ấn tượng và thu hút.

2, Sử dụng những bức tranh treo tường

tạo điểm nhấn cho phòng bếp

Việc sử dụng tranh nghệ thuật hiện nay không chỉ giới hạn trong thiết kế nội thất phòng khách hay là phòng ngủ mà chúng hoàn toàn có thể phát huy tính thẩm mỹ của mình ngay tại không gian phòng bếp và nhất là khu vực bàn ăn. Theo đó điều này không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho phòng bếp mà còn góp phần giúp cho những giây phút quây quần bên nhau của gia đình trở nên ấm cúng và gần gũi hơn cũng như là giúp bữa ăn gia đình thêm phần ngon miệng hơn. Ngoài ra thì những tranh ảnh hình ngũ quả còn giúp mang đến những ý nghĩa tốt đẹp cho ngôi nhà. Tuy nhiên thì trong thiết kế thì bạn nên cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng về sự tương quan giữa khổ tranh và kích thước của bức tường.

3, Sử dụng những chiếc ghế độc đáo

tạo điểm nhấn cho phòng bếp

Nếu trong không gian bếp quá đơn điệu và nhàm chán thì tại sao bạn không thử thay thế những chiếc ghế thông thường thành điểm nhấn độc đáo cho không gian bằng những ý tưởng sáng tạo. Theo đó thì bạn có thể thay mới chúng bằng những chiếc ghế có kiểu dáng độc đáo đầy mới lạ để tạo nên nét cá tính riêng. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử  dụng cách tiết kiệm hơn chính là tận dụng nhưng chiếc ghế cũ rồi tiến hành thay đổi các lớp đệm ngồi hoặc là sơn lại với những gam màu nổi bật cũng đều là những ý tưởng thú vị để giúp không gian bếp trở nên ấn tượng và thu hút hơn.

4, Sử dụng hệ thống đèn LED

tạo điểm nhấn cho phòng bếp

Việc thiết kế ánh sáng cho nhà bếp luôn là một yếu tố được các gia chủ chú trọng để vừa đảm bảo sự thuận tiện trong sử dụng lại vừa giúp tạo nên một không gian ấm cúng, gần gũi và thân mật. Và trong thiết kế thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng các hệ đèn LED để giúp tạo điểm nhấn cho phòng bếp đầy ấn tượng vừa giúp nâng tầm tính thẩm mỹ lại vừa giúp không gian bếp thêm phần hiện đại hơn. Và đây chính là một trong những lối trang trí nhà bếp phổ biến tại nhiều gia đình ở các nước khu vực Châu Âu.

5, Trang trí thêm cây xanh

tạo điểm nhấn cho phòng bếp

Để tạo nét cá tính cũng như là sự khác biệt riêng cho không gian nấu nướng của gia đình thì bạn có thể sử dụng thêm một số chậu cây nhỏ để làm nổi bật lên không gian, nhất là trong những căn bếp trung tính. Đặc biệt là sự tươi mát của cây xanh kết hợp hoàn hảo với sự ấm cúng trong không gian bếp sẽ mang đến cho các chị em nội trợ một nguồn cảm hứng dồi dào cũng như là mang đến cho gia đình những phút giây đoàn tụ thoải mái nhất để thưởng thức những bữa ăn ngon miệng.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số cách tạo điểm nhấn cho phòng bếp đơn giản nhưng đầy ấn tượng. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng trang trí hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888