Làm sao để thiết kế nội thất phòng khách 15m2 trong căn hộ có diện tích hạn chế mà vẫn đảm bảo công năng, nét các tính riêng và thoải mái cho người dùng.

thiết kế nội thất phòng khách 15m2

Là bộ mặt bộc lộ nét đẹp và giá trị của ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Tuy nhiên, để mang đến một không gian đón tiếp khách sang trọng, tiện nghi và thoải mái là không hề dễ dàng, nhất là với các không gian hạn chế. Theo đó thì với diện tích 15m2 không phải quá lý tưởng nhưng chỉ cần biết cách khéo léo là sáng tạo trong thiết kế, bài trí là bạn cũng hoàn toàn có thể hô biến không gian nơi đây trở nên thu hút hơn. Và 05 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách 15m2 chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

05 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách 15m2 đẹp đầy thu hút

Trên thực tế để thiết kế phòng khách đẹp thì cần có rất nhiều nguyên tắc khác nhau và 05 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn mở rộng không gian phòng khách 15m2 trở nên thông thoáng và thoải mái hơn.

Lựa chọn phong cách phù hợp

thiết kế nội thất phòng khách 15m2

Cùng với sự phát triển của thị trường nội thất thì hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau để bạn lựa chọn như: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, Vintage, Scandinavian,… Tuy nhiên trong thiết kế nội thất phòng khách với diện tích có phần hạn chế thì các phong cách hiện đại và tối giản chính là sự lựa chọn hữu ích dành cho bạn. Phong cách này sẽ giúp bạn sắp xếp nội thất phòng khách nhỏ mang đến sự đẹp mắt, thông thoáng tiện nghi và thoải mái hơn rất nhiều.

Lựa chọn màu sắc cho không gian

thiết kế nội thất phòng khách 15m2

Một yếu tố cũng rất quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách 15m2 chính là màu sắc. Theo đó thì việc lựa chọn màu sắc phù hợp không chỉ giúp không gian đẹp hơn mà còn mang đến sự thoải mái cho không gian. Theo đó thì với không gian có diện tích hạn chế thì bạn nên lựa chọn những tone màu sáng làm chủ đạo để giúp tạo hiệu ứng không gian trở nên rộng rãi hơn. Và những tone màu trắng, kem, màu pastel để làm trần tường và nội thất màu nâu, đen thường là cách phối màu được nhiều KTS ưa chuộng để tạo nét cuốn hút cho không gian.

thiết kế nội thất phòng khách 15m2

Ngoài ra thì bạn có thể lựa chọn sự đồng bộ màu sắc nội thất và không gian để giúp không gian trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn. Những cách phối màu này thường dễ gây nhàm chán nên tốt nhất bạn nên tham khảo các ý kiến của KTS trước khi thực hiện.

Nguyên tắc họa tiết trong trang trí  nội thất

thiết kế nội thất phòng khách 15m2

Trong trang trí phòng khách nhỏ thì việc sử dụng họa tiết sẽ giúp không gian thêm phần ấn tượng hơn nhưng nếu không biết cách vận dụng thì chúng sẽ gây phản tác dụng khiến căn phòng rườm rà và chật chội hơn. Vì vậy trong thiết kế phòng khách có diện tích khoảng 15m2 thì bạn không nên lựa chọn những họa tiết quá phức tạp và cầu kỳ. Thay vào đó thì bạn nên lựa chọn những kiểu dáng đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng sẽ giúp không gian trở nên dễ chịu và thoải mái hơn.

Thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên

thiết kế nội thất phòng khách 15m2

Ánh sáng tự nhiên luôn là giải pháp hoàn hảo để giúp không gian trở nên thoáng đãng, tràn đầy sức sống hơn. Và càng là những không gian nhỏ thì lại càng cần nhiều ánh sáng tự nhiên. Chính vì vậy, trong thiết kế nội thất phòng khách 15m2 thì đòi hỏi bạn cần phải thiết kế sao cho có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Theo đó thì bạn có thể tận dụng các khung cửa sổ hay ban công với hệ cửa kính trong suốt để căn phòng luôn ngập tràn ánh nắng. Đồng thời đừng quên kết hợp với hệ thống đèn điện sẽ gips căn phòng tiện nghi và lung linh hơn.

Bố trí cây xanh cho không gian

thiết kế nội thất phòng khách 15m2

Trong trang trí phòng khách thì bạn đừng nên bỏ qua các yếu tố thiên nhiên để giúp tạo cho người dùng cảm giác thoải mái hơn. Theo đó thì việc lựa chọn một số chậu cây xanh xinh xắn chính là gợi ý lý tưởng để giúp không gian thêm phần sinh động và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên trong quá trình lựa chọn cây xanh thì bạn nên chọn những loại cây có khả năng thanh lọc không khí, chịu được môi trường thiếu sáng và sống trong điều hòa. Và việc lựa chọn cây phong thủy phòng khách cũng sẽ tốt cho gia chủ hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách 15m2 đẹp đầy ấn tượng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: Bật mí công thức thiết kế phòng khách nhỏ 10m2 đầy tiện nghi và cuốn hút

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888