Cùng với 05 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé dưới đây sẽ giúp các bậc phụ huynh mang đến cho con yêu một thế giới riêng hoàn hảo để nghỉ ngơi và phát triển.

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé

Đối với trẻ nhỏ thì phòng ngủ không chỉ là không gian nghỉ ngơi mà còn là thế giới riêng để cho các bé vui chơi, thư giãn, học tập và phát triển. Chính vì vậy việc thiết kế nội thất phòng ngủ cho con luôn là hạng mục rất được các bậc phụ huynh quan tâm và chú trọng để bé có thể cảm nhận được sự yêu thương của cha mẹ cũng như là có nguồn hứng khởi để học tập và phát triển. Tuy nhiên thì để mang đến một thế giới riêng đẹp và an toàn thì bạn cần phải tuân theo các nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé nhất định. Và dưới đây chính là gợi ý dành cho bạn.

05 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé đẹp và an toàn

Đẹp nhưng phải an toàn chính là yếu tố quan trọng hàng đầu mà các bậc phụ huynh luôn hướng đến trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho thiên thần nhỏ của mình. Nhưng muốn vậy thì đòi hỏi cha mẹ cần phải tuân theo các nguyên tắc sau:

1, Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé

Ngay khi bắt tay vào thiết kế và trang trí nội thất thì điều đầu tiên bạn cần phải định hướng được cho mình một phong cách thiết kế phù hợp. Từ đó thì việc lựa chọn phong cách chủ đạo sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong lựa chọn nội thất và màu sắc sao cho đồng bộ và hài hòa với không gian.

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé

Theo đó thì trong nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé thì việc lựa chọn phong cách này có thể dựa trên sở thích cũng như là giới tính của trẻ. Theo đó thì phong cách của bé trai sẽ có những điểm khác biệt so với phong cách của bé gái. Vì vậy dựa trên phong cách bạn đã chọn thì bạn có thể tham khảo ý kiến của các bé cũng như là nhờ sự tư vấn của các KTS để có được phương án phù hợp nhất. Trong đó thì phong cách hiện đại đơn giản và ấn tượng luôn là sự lựa chọn tối ưu cho không gian nơi đây để mang đến nét độc đáo và sáng tạo cho không gian giúp kích thích sự khám phá và phát triển cho bé.

2, Lựa chọn giường ngủ cho bé

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé

Là linh hồn của phòng ngủ thì nguyên tắc thứ hai trong thiết kế thế giới riêng cho bé chính là lựa chọn một giường ngủ phù hợp. Theo đó thì giường ngủ chính là nội thất sử dụng hàng ngày và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy bạn không nên chọn giường ngủ quá cứng hay quá mềm để giúp bé con có giấc ngủ ngon hơn cũng như là phát triển cơ xương bình thường.

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé

Ngoài ra trong nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé đẹp là bạn cũng đừng quên việc lựa chọn màu sắc giường sao cho hài hòa với không gian và phù hợp với sở thích của bé. Đồng thời thì chiều cao giường cũng nên ở mức 40 – 50 cm để không ảnh hưởng đến tổng thể. Tránh chọn giường quá cao gây khó khăn và nguy hiểm cho bé cũng như là tránh chọn giường có gầm thấp vì dễ tích bụi và khó vệ sinh.

3, Thiết kế ánh sáng trong không gian

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé

Ánh sáng luôn là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ một không gian nào vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và sự thoải mái trong không gian. Hơn nữa thì ánh sáng tự nhiên cũng rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực và sức khỏe của bé. Vì vậy, trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé yêu đẹp và an toàn thì bạn nên bố trí cửa sổ hợp lý và kết hợp với đèn chiếu sáng khoa học để đảm bảo ánh sáng và sự thông thoáng cho không gian.

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cũng như là tính riêng tư thì vị trí cửa sổ nên nằm ở khoảng cách từ 1 – 2m và có trang bị song sắt hay khung cửa bảo vệ. Ngoài ra thì bạn cũng đừng quên bố trí thêm hệ rèm để vừa giúp điều chỉnh ánh sáng tự nhiên cũng như là điểm nhấn trang trí giúp căn phòng thêm phần sinh động hơn.

4, Lựa chọn chất liệu nội thất phù hợp

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé

Một nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé đẹp và an toàn chính là bên cạnh việc lựa chọn nội thất thì bạn cũng cần phải chú trọng đến chất liệu làm nội thất. Theo đó thì bạn nên lựa chọn những chất liệu tự nhiên, không có hóa chất độc hại để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Theo đó thì nội thất gỗ tự nhiên mộc mạc, thân thiện với mẫu ãm và kiểu dáng đa dạng đang là sự lựa chọn ưa chuộng của nhiều bậc phụ huynh. Hơn nữa thì việc lắp đặt sàn gỗ cũng vừa tạo một sân chơi ấm cúng, an toàn cho trẻ mà lại rất dễ dàng vệ sinh.

5, Bài trí nội thất trong không gian

nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé

Trong không gian cho bé thì bạn nên chọn những đồ nội thất hài hòa, đơn giản không cần quá cầu kỳ cho thế giới riêng của bé. Và đừng quên điều chỉnh các góc nhọn cũng như là chiều cao nội thất sao cho phù hợp để đảm bảo an toàn cho bé. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên biết cách sắp xếp và bố trí nội thất phù hợp để tạo ra một khoảng trống để tạo một không gian vui chơi và thư giãn cho trẻ. Và việc tạo hành lang đi lại cũng sẽ giúp mang đến cảm giác thoải mái và đảm bảo an toàn cho bé.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé sao cho đẹp và đảm bảo an toàn. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho các bậc phụ huynh để mang đến cho con yêu một thế giới riêng hoàn hảo để nghỉ ngơi, học tập, vui chơi và phát triển.

Xem thêm: Gợi ý cho ba mẹ cách trang trí phòng ngủ trẻ em cực kỳ thú vị

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888