Để có được một mẫu thiết kế tủ bếp hiện đại đẹp và tiện nghi cho không gian nấu nướng của gia đình thì bạn không thể bỏ qua 05 yếu tố cần thiết dưới đây.

thiết kế tủ bếp hiện đại

Là nội thất quan trọng không thể vắng mặt trong không gian lửa ấm của gia đình Việt thì thiết kế tủ bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Và cùng với sự phát triển của thị trường tủ bếp hiện nay thì ngày càng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng tủ bếp đa dạng để bạn thỏa thích lựa chọn. Tuy nhiên thì cùng với nhịp sống hiện đại phát triển hiện nay thì thị hiếu của người tiêu dùng thường thiên về sự đơn giản, tiện nghi nên không có gì ngạc nhiên khi các mẫu tủ bếp hiện đại đang là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên thì để có thể thiết kế tủ bếp hiện đại đẹp hoàn hảo cho không gian thì bạn không thể bỏ qua 05 yếu tố dưới đây.

1, Vật liệu thiết kế tủ bếp hiện đại

thiết kế tủ bếp hiện đại

Theo sự sôi động của thị trường tủ bếp hiện nay thì ngày càng có nhiều vật liệu tủ bếp đa dạng với các đặc tính nổi bật riêng để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Nhưng trong đó thì phổ biến nhất không thể nhắc đến gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

– Gỗ tự nhiên sẽ giúp mang đến cho bộ tủ bếp một vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch và đầy ấm áp. Bên cạnh đó thì dòng vật liệu này còn có nhiều ưu điểm nổi bật về đặc tính vật lý, độ bền đẹp với thời gian. Tuy nhiên thì mức giá của dòng sản phẩm này cũng khá cao nên đòi hỏi bạn cần xem xét kỹ.

– Gỗ công nghiệp hiện đang là dòng vật liệu thay thế phổ biến trong điều kiện gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm hiện nay. Theo đó thì với ưu điểm là chống mối mọt, co ngót cong vênh cùng chi phí thi công thấp thì chúng sẽ giúp bạn mang đến một không gian nấu nướng trẻ trung và hiện đại.

Xem thêm: Nên đóng tủ bếp hiện đại bằng gỗ nào?

2, Bề mặt tủ bếp hiện đại

thiết kế tủ bếp hiện đại

Tùy thuộc vào từng vật liệu làm tủ bếp mà ta có thể lựa chọn mẫu mã bề mặt trong thiết kế tủ bếp hiện đại sao cho phù hợp nhất.

– Bề mặt của tủ bếp gỗ công nghiệp hiện nay thường được làm từ các loại vật liệu phủ công nghiệp như: Acrylic, Laminate, Melamine, Verneer,… với nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng. Hơn nữa, ưu điểm của bề mặt này chính là bề mặt láng mịn sáng bóng cùng khả năng chống trầy xước và chịu ẩm tốt giúp bảo vệ code gỗ bên trong.

– Còn tủ bếp gỗ tự nhiên với bề mặt lộ vân gỗ đẹp, tinh tế và sang trọng được thi công với công nghệ sơn Inchem 06 lớp giúp giữ màu và bền màu tuyệt đối để đảm bảo tính bền đẹp theo thời gian. Bên cạnh đó thì nếu bạn lo lắng màu gỗ quá nặng nề thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sơn trắng giúp không gian thêm phần thanh lịch và cuốn hút hơn. Đặc biệt là trên bề mặt của dòng tủ bếp này còn cho phép bạn có thể chạm khắc thêm các đường nét, chi tiết để tô điểm cho không gian đầy ấn tượng.

3, Màu sắc trong thiết kế tủ bếp hiện đại

thiết kế tủ bếp hiện đại

Hiện nay thì để có được một bộ tủ bếp đẹp hoàn hảo thì bên cạnh kiểu dáng, chất liệu thì màu sắc cũng chính là một yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Theo đó  thì từ màu sắc của tủ bếp gỗ tự nhiên mộc mạc, thanh lịch đến các màu sắc của tủ bếp gỗ công nghiệp trẻ trung đều rất đa dạng để bạn có thể thỏa thích lựa chọn. Và tùy thuộc vào không gian, sở thích cũng như màu sắc phong thủy của gia chủ mà bạn có thể chọn cho mình một gam màu phù hợp.

Tuy nhiên thì bởi màu sắc chủ tủ bếp hiện đại có sự ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ chung cho không gian bếp nên đòi hỏi bạn cần phải tính toán thật kỹ lưỡng để đảm bảo mang đến cho tổng thể một vẻ đẹp hoàn thiện nhất.

4, Phụ kiện tủ bếp hiện đại

thiết kế tủ bếp hiện đại

Trong thiết kế tủ bếp hiện đại thì đương nhiên là không thể thiếu vắng những phụ kiện thông minh để giúp tối ưu hóa công năng cũng như là tính thẩm mỹ của sản phẩm. Theo đó thì các phụ kiện phải kể đến như: ray trượt, mâm xoay, giá bát, thùng gạo,… đều là những lựa chọn hoàn hảo để vừa giúp bạn có thể tận dụng tối đa các không gian ngăn tủ bếp lại vừa giúp tăng hiệu quả tiện nghi và tiện dụng cho hệ tủ bếp.

Và hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu phụ kiện tủ bếp đa dạng như: phụ kiện Hafele, phụ kiện Hitech, phụ kiện Blum,… Và mỗi dòng sản phẩm lại có những ưu điểm cùng mức giá khác nhau nên tùy thuộc vào nhu cầu và mức ngân sách đầu tư mà bạn có thể lựa chọn thương hiệu phù hợp nhất.

5, Thiết bị nhà bếp hiện đại

thiết kế tủ bếp hiện đại

Để có thể phục vụ hoàn hảo nhất cho các công việc nội trợ, nấu nướng của gia đình trong thiết kế tủ bếp không thể bỏ qua các thiết bị nhà bếp hiện đại. Theo đó thì bếp nấu, máy hút mùi, tủ lạnh, bồn rửa,… đều là những thiết bị nhà bếp quan trọng không thể vắng mặt trong không gian nơi đây. Tuy nhiên thì đảm bảo cho không gian có sự hài hòa và đẹp mắt nhất thì trong quá trình chọn lựa thiết bị thì tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như là diện tích không gian mà ta có thể lựa chọn kiểu dáng và kích thước của thiết bị sao cho phù hợp nhất.

Xem thêm: Kinh nghiệm lựa chọn và bài trí thiết bị tủ bếp thông minh

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người  05 yếu tố quan trọng trong thiết kế tủ bếp hiện đại mà bạn không thể bỏ qua. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888