Cùng với những ý tưởng thiết kế sàn gỗ cho phòng ngủ chính là giải pháp hoàn hảo để bạn mang đến một không gian nghỉ ngơi ấm cúng và đầy thoải mái.

thiết kế sàn gỗ cho phòng ngủ

Được xem là thế giới riêng của mỗi cá nhân thì thiết kế nội thất phòng ngủ là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Tùy thuộc và sở thích, cá tính và nhu cầu sử dụng của mỗi người mà ta có thể lựa chọn nội thất và cách trang trí sao cho phù hợp. Trong đó được biết đến là hạng mục quan trọng không thể thiếu để hoàn thiện không gian nơi đây thì việc lựa chọn sàn phòng ngủ rất được mọi người chú trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền và tốt cho sức khỏe của người dùng. Và được biết đến là cách trang trí đơn giản đầy ấm cúng và thoải mái thì thiết kế sàn gỗ trong phòng ngủ hiện đang là xu hướng mà rất nhiều gia chủ hướng đến.

 1, Ưu điểm của thiết kế sàn gỗ cho phòng ngủ

thiết kế sàn gỗ cho phòng ngủ

Không phải ngẫu nhiên mà việc lát sàn gỗ cho không gian phòng ngủ lại được nhiều gia chủ lựa chọn như vậy mà bởi những ưu điểm nổi bật mà chúng mang đến cho không gian. Theo đó thì việc sử dụng sàn gỗ giúp mang đến cho căn phòng cảm giác ấm cúng đầy thoải mái để người dùng dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ. Hơn nữa sàn còn có tác dụng chống trơn trượt giúp an toàn trong di chuyển và không gây ra tiếng ồn trong quá trình đi lại. Và việc vệ sinh, lau chùi các vết bẩn trên sàn gỗ cũng rất dễ dàng. Thậm chí là việc lắp và thay mới sàn gỗ khi muốn cải tạo không gian cũng không quá khó khăn.

thiết kế sàn gỗ cho phòng ngủ

Ngoài ra thì trong thiết kế nội thất thì sàn gỗ còn được đánh giá là có độ bền cao, tuổi thọ từ 15 – 20 năm với khả năng chịu lực, chống trầy xước tốt và dễ bảo quản. Tuy nhiên thì để đảm bảo được độ bền tốt nhất thì trong thiết kế sàn gỗ cho phòng ngủ đòi hỏi bạn cần phải biết cách sử dụng và bảo quản hợp lý. Theo đó thì trước khi lắp đặt bàn cần diệt mối trong nhà trước và cần tránh các trường hợp nước mưa có thể tạt vào nhà. Khi sử dụng thì tránh làm đổ nước trên sàn cũng như là các va đập mạnh khi di chuyển đồ vật. Và trong quá trình vệ sinh cũng không nên sử dụng những hóa chất có tính tẩy rửa mạnh.

2, Một số ý tưởng lát sàn gỗ để cho phòng ngủ diện mạo mới

Dưới đây chính là một số gợi ý sử dụng sàn gỗ trong không gian nghỉ ngơi của bạn để mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái nhưng vẫn đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ mà bạn có thể tham khảo.

Thiết kế sàn gỗ cho phòng ngủ với tone màu sáng

thiết kế sàn gỗ cho phòng ngủ

Khi sử dụng sàn gỗ cho không gian phòng ngủ sẽ giúp bạn mang đến cho không gian một cảm giác ấm cúng đầy gần gũi và thoải mái. Đặc biệt là khi sử dụng sàn gỗ với tone màu sáng sẽ giúp cho căn phòng trở nên nổi bật và tràn đầy sức sống. Theo đó thì với các tone màu sáng của gỗ như: vàng nhạt, nâu nhạt, xám trung tính,… sẽ giúp cho việc phối hợp đồ nội thất dễ dàng hơn. Và mỗi màu sẽ mang đến một nét đẹp riêng nhưng nhìn chung thì tone màu sáng của sàn gỗ sẽ giúp việc hấp thụ ánh sáng tốt hơn giúp căn phòng trở nên sáng sủa và thoáng đãng. Chính vì vậy nên đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo trong thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp.

Lựa chọn sàn gỗ với tone màu tối

thiết kế sàn gỗ cho phòng ngủ

Việc thiết kế sàn gỗ cho phòng ngủ với tone màu tối cũng là một gợi ý hữu ích dành cho bạn với nhiều ưu điểm nổi bật. Theo đó thì gam màu tối thường ít để lại vết bẩn hay trầy xước cũng như là dễ dàng vệ sinh hơn so với những gam màu sáng. Và việc sử dụng sàn gỗ màu tối thực ra cũng không hề quá khó trong việc trang trí cho không gian. Theo đó thì chỉ đơn giản là việc sử dụng những gam màu sáng cho tường, trần và đồ nội thất là bạn hoàn toàn có thể cân bằng màu sắc trong không gian một cách hoàn hảo.

Kết hợp màu sắc sàn gỗ với đồ nội thất

thiết kế sàn gỗ cho phòng ngủ

Dù là lựa chọn màu sắc gỗ như thế nào thì quan trọng nhất vẫn là phải đảm bảo được sự hài hòa trong việc kết hợp với màu sắc đồ nội thất. Theo đó thì bạn có thể tự mang đến nét sáng tạo cho không gian của mình bằng cách lựa chọn màu sắc tương đồng hoặc đối lập với màu sàn gỗ. Ngoài ra thì bạn cũng có thể lựa chọn màu đậm nhạt hoặc kiểu sàn gỗ với cách lắp đặt khác nhau hay khổ ván gỗ khác nhau để tạo điểm nổi bật. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng một vài điểm nhấn về tone màu cho giường ngủ, bàn phấn hay tủ tivi để mang đến sự thống nhất về tone màu.

Lời kết

Như vậy bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số ý tưởng thiết kế sàn gỗ cho phòng ngủ đầy ấm cúng và thu hút. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nghỉ ngơi của gia đình.

Xem thêm: Thiết kế phòng ngủ nên lát gạch màu gì?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888