Việc nắm rõ những điều cần biết khi lựa chọn tủ bếp đẹp sẽ giúp bạn có thể dễ dàng mang đến cho không gian nấu nướng của gia đình mẫu tủ bếp phù hợp nhất.

lựa chọn tủ bếp đẹp

Là nơi giữ lửa gia đình và gắn kết tình cảm của các thành viên qua những món ăn gia đình ấm áp thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Và trong bố cục của không gian nơi đây thì tủ bếp được ví như linh hồn không thể thể bởi đây là nội thất chiếm phần lớn diện tích không gian và ảnh hưởng trực tiếp đến sự tiện nghi, công năng sử dụng và tính thẩm mỹ của căn phòng. Chính vì vậy để có được một gian bếp đẹp, tiện nghi và ấm cúng thì đòi hỏi gia chủ cần phải lựa chọn được một mẫu tủ bếp phù hợp. Theo đó thì với 04 điều cần biết để lựa chọn tủ bếp đẹp dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

1, Lựa chọn kích thước tủ bếp

lựa chọn tủ bếp đẹp

Để lựa chọn được mẫu tủ bếp phù hợp nhất cho không gian thì điều đầu tiên chính là đòi hỏi bạn cần phải dựa vào không gian, diện tích căn bếp để tính toán và xác định kích thước tủ bếp phù hợp. Bởi theo kinh nghiệm chọn tủ bếp thì nếu không gian nhỏ mà chọn một chiếc tủ bếp quá lơn sẽ chiếm nhiều diện tích và khiến cho không gian trở nên bức bí và chật chội. Còn nếu tủ bếp quá nhỏ so với không gian bếp thì sẽ gây mất cân đối và có thể không đáp ứng được hết công năng sử dụng. Vì vậy khi lựa chọn tủ bếp đẹp thì bạn nên lưu ý đến kích thước tủ bếp tiêu chuẩn để giúp thuận tiện cho các công việc nấu nướng, nội trợ.

lựa chọn tủ bếp đẹp

Về chiều cao của tủ bếp thì khi xét trên chiều cao trung bình của người Việt thì tủ bếp dưới nên cao từ 80 – 90cm với chiều sâu từ 45 – 50cm. Và tủ bếp trên có độ cao từ 45 – 75cm với chiều sâu trung bình khoảng 30 – 35cm. Còn khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp tủ bếp dưới ở khu vực bếp nấu và máy hút mùi là 60 – 80cm và khoảng cách ở khu vực chậu rửa và các khu vực khác là từ 40 – 60cm.Theo đó thì tổng chiều cao của toàn bộ hệ tủ bếp là từ 220 – 225cm và tầm với mở cửa của hệ tủ trên là từ 180 – 190cm phù hợp chiều cao của người dùng.

2, Lựa chọn chất liệu tủ bếp phù hợp

lựa chọn tủ bếp đẹp

Cùng với sự sôi động trên thị trường tủ bếp hiện nay thì ngày càng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu tủ bếp đa dạng để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên để biết được tủ bếp nào tốt nhất cũng như là chọn được chất liệu đóng tủ bếp sao cho bền đẹp, chắc chắn và phù hợp thì không phải an cũng biết. Do đó để chọn được chất liệu đóng tủ bếp phù hợp thì bạn cần phải cân nhắc đến các đặc tính của chất liệu cũng như là điều kiện lắp đặt cũng như là mức ngân sách đầu tư. Trong đó thì phổ biến nhất hiện nay là dòng tủ bếp gỗ tự nhiên và dòng tủ bếp gỗ công nghiệp với tính thẩm mỹ và chất lượng tốt mà bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Chất liệu tủ bếp nào có độ bền cao nhất hiện nay?

3, Lựa chọn kiểu dáng và phong cách thiết kế

lựa chọn tủ bếp đẹp

Các dòng tủ bếp hiện nay có rất nhiều kiểu dáng đang dạng khác nhau như tủ bếp chữ I, chữ L, chữ U, chữ G, tủ bếp song song,… Trong đó thì tủ bếp chữ I, tủ bếp song song thường rất phổ biến cho không gian bếp nhỏ; tủ bếp chữ L, chữ U thì lại có thể phù hợp với đa dạng không gian khác nhau còn tủ bếp chữ G thì khá kén không gian. Vì vậy để lựa chọn tủ bếp đẹp phù hợp thì chúng ta cần phải cân nhắc kỹ càng đến diện tích không gian để có sự bài trí phù hợp.

lựa chọn tủ bếp đẹp

Còn khi xét về phong cách thiết kế tủ bếp thì cần tùy thuộc vào mong muốn, sở thích xung như là phong cách thiết kế của ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn phong cách hiện đại trẻ trung, tân cổ điển thanh lịch hay cổ điển đẳng cấp sao cho phù hợp nhất.

4, Lựa chọn màu sắc

lựa chọn tủ bếp đẹp

Khi tiến hành phối màu tủ bếp thì tùy thuộc vào sở thích cũng như là màu sắc trần tường và nội thất khác trong không gian mà bạn có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp. Và theo lưu ý khi lựa chọn tủ bếp thì hiện nay có hai xu hướng phối màu chính là lựa chọn phối màu đồng bộ với không gian hoặc là phối màu tương phản với không gian. Theo đó nếu chọn phối màu tương đồng thì bạn nên lựa chọn những gam màu tương đồng với sàn hay các chi tiết nội thất khác trong không gian. Còn nếu bạn thích sự nổi bật với cách phối màu tương phản đa sắc màu thì bạn có thể  lựa chọn màu tương phản với tường, trần, sàn,… sao cho phù hợp nhất.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người 04 điều cần biết để lựa chọn tủ bếp đẹp phù hợp nhất cho không gian. Mong rằng  những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế và lựa chọn tủ bếp phù hợp nhất cho gian bếp của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888