Mẫu tranh phong thủy xua đuổi tà khí không chỉ giúp mang đến những nguồn năng lượng tốt mà còn giúp tô điểm không gian thêm phần sinh động và bắt mắt.

tranh phong thủy xua đuổi tà khí

Trong thiết kế nội thất hiện nay thì để tô điểm cho không gian thì các gia chủ thường tùy ý lựa chọn tranh treo tường theo sở thích. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy thì những bức tranh được treo trên tường không được tùy ý lựa chọn mà tốt nhất nê lựa chọn những hình ảnh mang ý nghĩa cát tường. Theo đó thì những bức tranh phong thủy truyền thống sẽ không chỉ giúp tô điểm cho không gian thêm phần sinh động, bắt mắt mà còn mang đến những nguồn năng lượng tích cực. Và những mẫu tranh phong thủy xua đuổi tà khí dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

1, Tranh phong thủy là gì?

tranh phong thủy xua đuổi tà khí

Tranh phong thủy là loại tranh được sử dụng cho việc trang trí với nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành được thể hiện qua màu sắc, hình vẽ và biểu tượng trên tranh. Và theo các chuyên gian thì tranh treo tường không nên tùy ý lựa chọn mà cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng về các yếu tố như: tuổi, hướng, mệnh,… vì chúng ta đã ảnh hưởng nhiều đến đời sống của bạn. Và mỗi bức tranh lại mang đến một ý nghĩa riêng biệt như mẫu tranh phong thủy xua đuổi tà khí, mẫu tranh mang đến thành công, mẫu tranh mang đến sức khỏe bình an, mẫu tranh mang đến tài lộc may mắn,…

2, Một số mẫu tranh phong thủy xua tan tà khí

Với mong muốn mang đến những nguồn năng lượng tích cực và trấn áp tà khí thì bạn có thể lựa chọn một trong những mẫu tranh phong thủy sau:

Tranh sơn thủy

tranh phong thủy xua đuổi tà khí

Đây là mẫu tranh phong thủy chuyên vẽ về chủ đề núi và nước với những khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hùng vĩ để tạo cảm giác thư thái khi ngắm nhìn. Theo đó thì cùng với sự kết hợp hài hòa giữa núi cao sừng sững và sóng nước êm đềm đã giúp bộc lộ nên thế đối nghịch và hài hòa của âm – dương trong phong thủy. Vì vậy nếu lựa chọn được mẫu trang sơn thủy với kích thước phù hợp treo trong nhà sẽ giúp điều hòa âm dương trong không gian, xua tan tà khí và mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng.

Tranh hoa mẫu đơn

tranh phong thủy xua đuổi tà khí

Đây là mẫu tranh phong thủy xua đuổi tà khí cũng như là rước tài lộc về cho gia chủ. Trong đó thì hoa mẫu đơn là loài hoa đại diện cho sự cao ngạo, quyền lực cũng như là tượng trưng cho sự giàu có và ý nghĩa tốt lành. Và cùng vẻ đẹp quý phái đầy sang trọng cùng nét hấp dẫn nồng nàn thì loài hoa này được người đời ví như như biểu tượng của sự phú quý. Tuy nhiên, khi treo tranh hoa mẫu đơn thì bạn cần phải lưu ý đến phương vị. Cụ thể là tranh mẫu đơn nên treo ở góc Bắc hoặc Nam và cần tránh hướng phía Tây. Ngoài ra thì bạn cũng có thể treo tranh mẫu đơn trong phòng ngủ để giúp tình cảm vợ chồng thêm bền chặt hơn.

Tranh hoa sen

tranh phong thủy xua đuổi tà khí

Hoa sen chính là loài hoa tượng trưng cho sự thuần khiến mà thanh cao và chính vẻ đẹp thoát tục mà loài hoa này còn được xem là hiện thân của lòng từ bi, độ lượng bác ái vì gần với đức Phật. Chính vì vậy, tranh hoa sen thường được yêu thích treo trong phòng khách hay phòng làm việc để giúp cho tâm hồn sáng suốt, thư thả và tĩnh tâm. Ngoài ra thì tranh phong thủy này còn giúp mang đến cho không gian sự tươi mát, điều hòa vượng khí và xua tan đi các nguồn năng lượng xấu.

Tranh cá chép (Cửu ngư quần hội)

tranh phong thủy xua đuổi tà khí

Theo quan niệm phong thủy là cá (ngư) mang ý nghĩa phong thủy rất tốt, nhất là cá vàng và cá chép đều mang ý nghĩa về tài vượng. Và theo quan niệm của người Việt thì cá chép được xem là tượng trưng cho sự thành công với sự tích cá chép hóa rồng. Còn trong mẫu tranh phong thủy xua đuổi tà khí “Cửu ngư quần hội” chính là hình ảnh 9 con cá chép quấn quýt bên cạnh hoa sen, trúc xanh hoặc hoa mẫu đơn. Và chính sự hòa quyện của những hình ảnh này đã tạo nên cho bức tranh một nguồn sinh khí mạnh mẽ. Vì vậy, nếu treo tranh này ở phòng khách sẽ giúp thu thú tài lộc và xua đuổi tà khí để mang đến cho gia đình sự thịnh vượng và sung túc.

Tranh cây trúc – cây tre

tranh phong thủy xua đuổi tà khí

Theo quan niệm của ông cha ta thì hình ảnh cây tre, cây trúc chính là biểu tượng của sự kiên cường, ngoan cường chống chọi với sóng gió và vượt qua mọi nghịch cảnh. Và trong phong thủy thì đây chính là sự tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ và nguồn tài lộc mạnh mẽ. Chính vì vậy, treo tranh cây tre hoặc cây trúc trong nhà sẽ giúp mang đến sự bình an, mạnh mẽ và làm tiêu tan mọi tà khí.

Tranh hoa đào

tranh phong thủy xua đuổi tà khí

Cây đào trong quan niệm phong thủy được xem như là tinh hoa của ngũ hành, có thể xua đưởi tà mà và trị bách quỷ. Ngoài ra thì hòa đào còn được xem là biểu tượng của sự sinh sôi phát triển và sự đổi mới. Chính vì vậy khi đón năm mới thì ta thường thấy các gia đình hay trồng đào ở trước cửa hay treo cành đào hay tranh hoa đào trong nhà để xua đi những điều không may mắn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu một số mẫu tranh phong thủy xua đuổi tà khí và mang đến những điều tốt lành. Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc trang trí nhà phù hợp với phong thủy để mang đến những điều may mắn và tốt lành nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888