Cùng với cách bài trí phong thủy phòng ăn phù hợp dưới đây sẽ giúp bạn mang đến những điều may mắn và tốt lành cho sức khỏe và vận thế của gia đình.

bài trí phong thủy phòng ăn

Phòng ăn chính là không gian để các thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần bên mâm cơm ấm cúng sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng. Và theo các chuyên gia thì phòng ăn còn mang theo ý nghĩa rất quan trọng vì chúng không chỉ có thể quy tụ tâm sức của các thành viên mà còn có khả năng chiêu tài hút lộc. Chính vì vậy trong thiết kế phòng ăn không nhưng cần phải đẹp, tiện nghi, sạch sẽ và thoáng đãng mà còn phải đảm bảo các yếu tố phong thủy, dồi dào sức sống. Theo đó thì các cách bài trí phong thủy phòng ăn dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Các nguyên tắc trong bài trí phong thủy phòng ăn phù hợp

bài trí phong thủy phòng ăn

Theo quan niệm phong thủy thì phòng ăn thuộc hành Mộc nên theo thuyết ngũ hành thì trong quá trình thiết kế và sắp xếp nên tăng thêm các yếu tố hành Thủy (hành tương sinh) và hạn chế các yếu tố thuộc hành Kim (hành xung khắc).

Hướng của phòng ăn trong nhà tốt nhất là hướng Nam để đón nhận đầy đủ ánh sáng mặt trời để giúp cho gia đạo mỗi càng trở nên càng hưng vượng.

Theo các chuyên gia thì phòng ăn không nên đặt ở không gian khiếm khuyết, góc lồi ra hay lõm vào mà nên được thiết kế dạng hình vuông hay hình chữ nhật vuông vắn. Và trong phong thủy phòng ăn thì không gian này nên đặt ở gần trung tâm ngôi nhà và hợp lý nhất là đặt ở giữa phòng khách và phòng bếp. Tuy nhiên thì dù vị trí nằm gần trung tâm nhưng phòng ăn không nên nhìn thẳng ra cửa chính và cửa sau.

Và trong bài trí phong thủy phòng ăn thì cũng không nên để bàn ăn dưới xà ngang vì sẽ khiến cho ngồi dưới có cảm giác bị áp lực đè nặng khiến cho tâm trạng và tinh thần không được thoải mái.Trong trường hợp bất khả kháng thì bạn có thể hóa giải vấn đề này bằng cách treo một chiếc hồ lô lên xà ngang.

Bố trí bàn ăn cũng không nên đặt dưới phòng vệ sinh ở tầng trên vì sẽ làm áp chế vận khí của gia đình. Đồng thời thì cũng không nên đặt bàn ăn ở dưới gầm hay cạnh cầu thang hở vì luồng khi di chuyển lên xuống gây mất ổn định và thiếu vệ sinh.

Cách bài trí phong thủy phòng ăn phù hợp

Khi tiến hành thiết kế không gian phòng ăn thì theo lời khuyên của Nhà Bếp Hoàng Gia thì các gia chủ cần chú ý đến các yếu tố dưới đây để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và vận mệnh của gia đình:

1, Màu sắc và ánh sáng

bài trí phong thủy phòng ăn

Màu sắc là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế phòng ăn bởi nó có ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ và chất lượng bữa ăn. Theo đó thì trong bố trí thì bạn nên sử dụng những gam màu sáng, nhẹ nhàng để mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người dùng. Và những gam màu như: xanh lục, nâu gỗ hay xanh nước biển, đen,… cũng là những gam màu phù hợp với không gian. Bên cạnh đó thì cần tránh những gam màu nóng như: đỏ, cam, vàng,… vì sẽ khiến không gian thêm phần nóng bức và khó chịu.

bài trí phong thủy phòng ăn

Cũng giống như trong thiết kế ánh sáng cho phòng bếp thì trong bài trí phong thủy phòng ăn nên sử dụng ánh sáng gián tiếp và khu vực bàn ăn nên thiết kế đèn chụp, đèn thả trần để giúp sáng rõ cho không gian. Ngoài ra thì bạn cũng có nên thiết kế thêm các hệ cửa sổ để giúp đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên và giúp cho không gian thêm phần thông thoáng.

2, Bố trí phòng ăn

bài trí phong thủy phòng ăn

Với lối thiết kế mở hiện nay thì phòng ăn thường được thiết kế liên thông với phòng khách hoặc bếp để tạo sự thoáng rộng. Tuy nhiên theo các chuyên gia thì bàn ăn không nên đặt quá gần bếp nấu vì dễ bị ám khói và mùi thức ăn. Đồng thời cũng không nên đặt quá gần phòng khách vì sẽ rất bất tiện trong quá trình đón tiếp khách. Ngoài ra thì nếu xét về yếu tố riêng tư thì không nên để cửa chính nhìn thẳng vào bàn ăn vì để khiến cho gia đình ăn uống được thoải mái và không mất tự nhiên khi có khách bước vào. Theo đó thì bạn có thể sử dụng thêm các vách ngăn hay tủ kệ trang trí để phân chia các khu vực chức năng.

3, Thiết kế hình dáng bàn ghế ăn

bài trí phong thủy phòng ăn

Trong thiết kế phòng ăn hiện nay thì các gia đình thường yêu thích các kiểu dáng hình tròn, hình oval, hình vuông và hình chữ nhật. Tuy nhiên thì theo các chuyên gia thì trong bài trí phong thủy phòng ăn tốt nhất là nên chọn bàn hình tròn hoặc hình oval vì nó mang ý nghĩa gia nghiệp hưng thịnh cùng các mối quan hệ tình cảm đoàn kết và hòa thuận. Còn nếu dùng bàn hình vuông và hình chữ nhật thì nên khéo léo che đi các góc nhọn cũng như là tránh ngồi ở các vị trí góc nhọn. Ngoài ra thì bàn ăn tốt nhất nên làm bằng gỗ vì gỗ thuộc hành Mộc nên rất tốt cho không gian. Bên cạnh đó thì bạn nên cũng nên lựa chọn kích thước bàn ăn tiêu chuẩn sao cho phù hợp với không gian.

4, Trang trí trong không gian

bài trí phong thủy phòng ăn

Khi tiến hành trang trí cho không gian thì cần phải đảm bảo sự cân bằng âm dương để tốt cho vận khí và giúp gia đình hòa thuận. Và trong không gian nơi đây không nên bố trí các đồ vật cổ vì chúng sẽ tăng thêm âm khí cho không gian. Tốt nhất là bạn nên treo một chiếc gương để giúp phản chiếu những thức ăn trên bàn và có hiệu quả tăng tài lộc lên gấp bội. Ngoài ra thì bạn có thể đặt được các bức tượng Phúc – Lộc – Thọ để tượng trưng cho may mắn, tài lộc và sức khỏe của gia đình. Bên cạnh đó thì các loại tranh hoa quả, thực phẩm tươi ngon trong phòng ăn để vừa giúp ngon miệng hơn lại vừa giúp mang những ý nghĩa tốt lành cho vận may cho gia đình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách bài trí phong thủy phòng ăn phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian ăn uống của gia đình.

Xem thêm: 15 mẫu bàn ăn đẹp 2022

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888