Cùng với các cách cải tạo phòng khách dưới đây sẽ giúp bạn có thể hô biến không gian đón tiếp khách của gia đình trở nên đẹp mắt, ấn tượng và đầy thu hút.

cải tạo phòng khách

Là không gian trung tâm bộc lộ toàn bộ nét đẹp của ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách luôn là hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Theo đó thì một phòng khách đẹp mắt không chỉ mang đến một không gian sinh hoạt chung thoải mái mà còn giúp ghi dấu ấn tượng trong tâm trí của các vị khách đến chơi nhà. Tuy nhiên để việc thiết kế không gian đẹp đã khó thì việc cải tạo thành một vẻ đẹp mới càng khó hơn. Nhưng đừng lo lắng, cùng với các cách cải tạo phòng khách dưới đây sẽ giúp bạn hô biến không gian đón tiếp khách của gia đình trở nên lôi cuốn hơn.

1, Lập kế hoạch cải tạo không gian

cải tạo phòng khách

Việc cải tạo phòng khách thường khiến người dùng rơi vào cảm xúc phấn khích, chọn mua rất đồ ưng ý nhưng không biết sắp xếp như thế nào. Điều này không chỉ lãng phí mà còn gây không ít khó khăn trong việc bài trí không gian phù hợp. Chính vì vậy cách tốt nhất là bạn nên lập kế hoạch kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào cải tạo. Và điều này không chỉ giúp bạn có thể chọn mua đồ đạc phù hợp và đôi khi có thể tận dụng lại các đồ dùng sẵn có theo cách thiết kế mới lạ hơn.

2, Lựa chọn nội thất phù hợp

cải tạo phòng khách

Trên thực tế trong cải tạo không gian phòng khách thì nhiều gia chủ thường chú trọng đến vẻ đẹp nội thất mà dễ bỏ qua sự phù hợp của chúng đối với không gian. Theo đó thì lựa chọn kích thước nội thất không phù hợp: cồng kềnh hay thọt lỏm trong không gian đều khiến cho căn phòng trở nên không cân đối và tạo cảm giác khó chịu. Hay việc lựa chọn quá nhiều phụ kiện trang trí cũng khiến không gian trở nên lộn xộn và rối mắt hơn. Chính vì vậy nên việc lựa chọn những món đồ nội thất sao cho phù hợp và hài hòa nhất với diện tích không gian nhé!

3, Lựa chọn màu sắc phù hợp

cải tạo phòng khách

Việc lựa chọn tone màu chủ đạo cũng là một việc mà bạn cần phải lưu ý khi cải tạo phòng khách cũ trở nên ấn tượng hơn. Theo đó thì tùy thuộc vào không gian và thiết kế mà ta có thể lựa chọn cho không gian một gam mà phù hợp. Những gam màu trầm ấm sẽ giúp cho không gian thêm phần sang trọng còn những màu sơn phòng khách hiện đại nhẹ nhàng, tươi sáng sẽ giúp cho không gian thêm phần tươi sáng và sinh động hơn. Tuy nhiên thì bạn cũng không cần quá gò bó, rập khuôn theo các mẫu thiết kế mà hãy lựa chọn một tone màu yêu thích để tạo cảm giác thoải máo ngay chính trong không gian của mình.

4, Bài trí nội thất hài hòa

cải tạo phòng khách

Việc bài trí và sắp xếp nội thất cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến không gian phòng khách của gia đình bạn. Một không gian đầy ắp đồ dùng không chỉ không đẹp mà còn khiến không gian trở nên lộn xộn đầy khó chịu. Chính vì vậy, trước khi bắt tay vào mua đồ nội thất thì bạn cần lên danh sách các đồ dùng cần thiết và phù hợp với không gian. Và trong bài trí thì bạn có thể đặt những món đồ có màu sắc tương phản nhau để giúp chúng trở nên thu hút hơn. Và một số chất liệu nhung hay kim loại cũng là gợi ý thú vị để giúp không gian thêm phần sang trọng.

5, Đừng bỏ qua yếu tố ánh sáng

cải tạo phòng khách

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trong không gian . Chính vì vậy trong cải tạo phòng khách thì bạn có thể sử dụng các loại đèn khác nhau như đèn chùm, đèn LED, đèn âm trần,… để giúp không gian thêm “tỏa sáng” hơn. Ngoài ra thì bạn cũng đừng quên tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên để vừa giúp tạo hiệu ứng lung linh cho không gian lại vừa giúp căn phòng trở nên thoáng rộng hơn. Và các hệ cửa sổ, cửa kính cường lực trong suốt chính là giải pháp thú vị để không gian luôn ngập tràn ánh nắng.

6, Tạo điểm nhấn cho trần nhà

cải tạo phòng khách

Tạo điểm nhấn cho trần nhà cũng là một mẹo nhỏ để giúp cho không gian phòng khách thêm phần tinh tế và cuốn hút hơn. Trong đó thì có rất nhiều cách để tạo điểm nhấn cho trần nhà và tùy thuộc vào không gian cũng như là phong cách thiết kế mà bạn có được sự lựa chọn phù hợp. Và trần gỗ, trần thạch cao, vẽ trần,… đều là những gợi ý thú vị để không gian đón tiếp khách thêm phần lôi cuốn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách cải tạo phòng khách cũ trở nên đầy ấn tượng. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất để tân trang lại không gian đón tiếp khách của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888