Nắm vững cách trang trí nhà theo phong thủy phù hợp sẽ giúp chúng ta có thể tân trang không gian ấn tượng hơn mà vẫn đảm bảo được các yếu tố phong thủy.

trang trí nhà theo phong thủy

Phong thủy nhà ở luôn là yếu tố rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng trong thiết kế và xây dựng nhà ở sao cho mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất. Đặc biệt là việc trang trí nhà theo phong thủy sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn đón nhiều nhiều vượng khí và nguồn năng lượng tốt lành nhất. Tuy nhiên, để thiết kế nội thất cho một không gian nhà vừa đẹp lại vừa phù hợp phong thủy là không hề dễ dàng. Và các công thức trang trí nhà theo phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1. Lựa chọn màu sắc thận trọng

trang trí nhà theo phong thủy

Màu sắc là một yếu tố có ý nghĩa phong thủy cũng như là có ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của không gian. Và bên cạnh việc lựa chọn trang trí màu sắc nhà theo cung mệnh của mình thì bạn cũng có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Tuy nhiên, màu sắc được lựa chọn cần phải đảm bảo sao cho phù hợp với không gian căn phòng nhất. Theo đó, thay vì chọn một màu sơn cũ, xám xịt khiến không gian nhàm chán, buồn tẻ thì bạn có thể lựa chọn những gam màu tươi mới, sạch sẽ, nhẹ nhàng để mang đến một hơi thở mới và năng lượng tích cực cho không gian.

2. Bày trí đồ đạc tại những khoảng không rộng

trang trí nhà theo phong thủy

Thực tế thì cách thức này được hiểu khá đơn giản là việc để lại một khoảng trống thích hợp xung quanh khi bày trí nội thất. Theo đó thì bạn có thể lược bỏ đi các chi tiết không cần thiết để có thêm nhiều không gian để bố trí nội thất gọn gàng, thoáng đãng mà vẫn đảm bảo được tính thiết yếu.

3. Kết hợp với trang trí ở trên cao

trang trí nhà theo phong thủy

Việc trang trí nhà theo phong thủy sẽ giúp mang đến cho bạn cảm giác an toàn và thoải mái hơn. Theo đó thì một sản phẩm nghệ thuật hay bóng đèn yêu thích được nâng lên cao chính là một thủ thuật giúp nâng cao tâm trạng của người dùng. Hoặc là bạn cũng có thể giải phóng không gian bằng cách để những đồ trang trí không cần thiết để trang trí các hệ cửa sổ trên cao gần trần hay sơn trần đẹp để nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian.

4. Sắp xếp lại các đồ đạc lộn xộn

trang trí nhà theo phong thủy

Cùng với nhịp sống bận rộn hiện nay thì ngôi nhà của bạn sẽ trở nên bừa bộn và lộn xộn hơn nếu bạn không biết cách giữ gìn và sắp xếp mọi thứ ngăn nắp, gọn gàng. Và theo quan niệm phong thủy thì việc sắp xếp đồ đạc gọn gàng vừa là ý tưởng giúp không gian sống thêm phần tươi mới mà còn giúp loại bỏ các phiền muộn.

5. Để sofa tựa lưng vào tường vững chắc

trang trí nhà theo phong thủy

Một bức tường xa nhất so với lối vào chính là một nơi lý tưởng để bạn bố trí bộ ghế sofa phòng khách. Và chính điều này sẽ giúp bất cứ ai ngồi tại vị trí này cũng có nhìn rõ cửa và quan sát người ra vào. Đặc biệt là khoảng trống giữa sofa và thường sẽ giúp thúc đẩy các luồng năng lượng tích cực hoạt động.

6. Chọn bàn trà hình tròn

trang trí nhà theo phong thủy

Theo quan niệm phong thủy thì những hình dạng góc nhọn thường không tốt nên tiêu chuẩn thiết kế nội thất phù hợp với phong thủy là chú trọng vào những đường nét không có góc sắc, nhọn nhô ra. Theo đó thì khi trang trí nhà theo phong thủy thì bạn nên lựa chọn bàn trà hình tròn hoặc hình bầu dục để giúp mang đến cho không gian những luồng năng lượng tích cực nhất.

7. Sử dụng cây xanh và các phụ kiện lấy lại năng lượng

trang trí nhà theo phong thủy

Trong quan niệm phong thủy thì nếu trong phòng có cửa sổ hay cửa sổ có hướng đối diện cửa chính là thì các nguồn khí tốt lành sẽ thoát ra ngoài qua cửa sổ. Và để khắc phục tình trạng này thì bạn cần có biện pháp duy trì và giữ lại các luồng khí phù hợp. Theo đó thì bạn có thể sử dụng hệ rèm, màn để khắc phục vấn đề này. Hoặc là nếu bạn muốn mở cửa sổ để căn phòng thông thoáng thì một chậu cây chính là một giải pháp thú vị cho bạn.

8. Làm sáng không gian tối

trang trí nhà theo phong thủy

Theo quan niệm phong thủy thì tất cả mọi không gian trong ngôi nhà đều cần phải được tiếp cận với ánh sáng. Bởi vì ánh sáng sẽ giúp bạn kích hoạt năng lượng và thiết lập chuyển động còn bóng tối sẽ làm cho năng lượng bị trì trệ hơn. Do đó thì bạn nên trang trí nhiều đến xung quanh để kích hoạt năng lượng tốt lành cho tất cả các không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số kinh nghiệm trang trí nhà theo phong thủy phù hợp nhất. Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thể tân trang ngôi nhà của mình thêm phần ấn, thu hút và phù hợp với phong thủy nhất.

Xem thêm: Tổng hợp những ý tưởng trang trí nội thất ngày hè độc đáo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888