Cùng với các cách bố trí phòng bếp nhỏ dưới đây sẽ là giải pháp hoàn hảo để mang đến cho bạn một không gian nấu nướng tiện nghi dù diện tích bị hạn chế.

bố trí phòng bếp nhỏ

Là nơi để các chị em trổ tài nấu nướng và vun đắp tình cảm gia đình qua những bữa cơm ấm cúng thì thiết kế nội thất cho không gian phòng bếp là một hạng mục rất quan trọng. Theo đó thì việc sở hữu một gian bếp đẹp, tiện nghi là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào. Tuy nhiên thì để làm được điều này là không hề dễ dàng, nhất là đối với những không gian bếp có diện tích hạn chế. Nhưng điều này không có nghĩa là phòng bếp nhỏ  không tốt mà đơn giản là chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ trong bài trí thì bạn vẫn có thể có được một không gian nấu nướng hoàn hảo. Theo đó thì các cách bố trí phòng bếp nhỏ dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Các cách bố trí phòng bếp nhỏ đẹp, hiện đại

Trên thực tế để giúp không gian phòng bếp nhỏ trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn không phải là điều quá khó khăn mà đôi khi chỉ cần một chút trong thiết kế, lựa chọn màu sắc và bài trí hợp lý, khoa học. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

1, Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

bố trí phòng bếp nhỏ

Ánh sáng được xem là một yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế bất kỳ một không gian nào vì nếu không gian được cung cấp đầy đủ ánh sáng sẽ trở nên thoáng rộng và thoải mái hơn. Vì vậy trong thiết kế phòng bếp nhỏ thì tốt nhất là bạn nên thiết kế thêm các hệ cửa sổ lớn hay nhỏ tùy thuộc vào diện tích không gian để giúp nơi đây trở nên sáng sủa và thông thoáng hơn. Trong đó thì vị trí đặt cửa sổ tốt nhất là gần khu vực chậu rửa để giúp cho không gian luôn được khô ráo.

bố trí phòng bếp nhỏ

Và bên cạnh việc tận dụng ánh sáng tự nhiên thì bạn cũng nên chú trọng đến hệ thống đèn trong không gian. Theo đó thì khi thiết kế ánh sáng cho nhà bếp thì tại vị trí nấu nướng bạn có thể sử dụng đèn ánh sáng trắng để giúp thuận tiện cho công việc nội trợ. Còn khu vực ăn uống thì hệ thống đèn ánh sáng vàng chính là gợi ý hoàn hảo để giúp cho không gian trở nên gần gũi và ấm cúng hơn.

2, Bố trí phòng bếp nhỏ với gam màu trắng chủ đạo

bố trí phòng bếp nhỏ

Màu trắng được biết đến như một giải pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả trong bố trí phòng bếp nhỏ rất được các kiến trúc sư sử dụng phổ biến hiện nay. Theo đó thì gam màu này sẽ giúp tạo hiệu ứng mở rộng giúp không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn so với thực tế. Và nếu bạn lo ngại rằng việc sử dụng gam màu này sẽ khiến không gian trở nên đơn điệu và nhàm chán thì bạ hoàn toàn có thể tô điểm thêm một số gam màu khác. Và các màu trung tính, màu pastel hay màu vân gỗ chính là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp không gian trở nên thu hút hơn rất nhiều.

3, Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Trong không gian phòng bếp luôn chứa đựng rất nhiều đồ dùng, vật dụng có kích thước lớn nhỏ khác nhau để phục vụ cho hoạt động nấu nướng của gia đình. Tuy nhiên thì trong không gian hạn chế thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách lựa chọn và bài trí đồ dùng sao cho phù hợp nhất.

– Bố trí tủ bếp trong phòng bếp nhỏ

bố trí phòng bếp nhỏ

Tủ bếp được xem là một trong những món đồ nội thất quan trọng không thể thiếu trong gian bếp của gia đình Việt hiện nay. Và trong bố trí phòng bếp nhỏ thì những mẫu tủ bếp kiểu dáng chữ I hay chữ L chính là sự lựa chọn hoàn hảo để đảm bảo được sự tiện nghi vẫn đáp ứng được sự thoáng đãng và gọn gàng cho không gian. Ngoài ra thì tủ bếp kịch trần cũng là một gợi ý hữu ích dành cho bạn để giúp tận dụng tối đa không gian và sự gọn gàng cho căn bếp của gia đình.

– Lựa chọn bàn ăn

bố trí phòng bếp nhỏ

Trong không gian phòng bếp nhỏ thì bạn nên chọn mẫu bàn ăn hình tròn thay vì hình chữ nhật. Bởi bàn ăn hình tròn sẽ giúp tạo sự cân đối trong không gian cũng như giúp bữa ăn thêm ấm cúng và thân mật hơn. Đặc biệt là bàn ăn hình tròn với kích thước nhỏ nhắn không chỉ giúp tiết kiệm tối đa không gian mà còn mang đến cảm giác thoáng đãng, mềm mại. Ngoài ra thì hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều mẫu bàn ăn thông minh có thể gấp gọn lại khi không sử dụng rất tiện lợi mà bạn có thể lựa chọn.

4, Thiết kế phòng bếp nhỏ liên thông với phòng khách

bố trí phòng bếp nhỏ

Đây được xem là lối bố trí rất quen thuộc trong các không gian nhà chung cư, nhà ống với diện tích hạn chế hiện nay. Theo đó thì với lối bố trí mở sẽ giúp cho không gian trở nên mở rộng hơn giúp căn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn hơn rất nhiều. Và để tạo ranh giới phân chia hai khu vực này thì việc sử dụng những vách ngăn mỏng, quầy bar, bàn ghế ăn, hay sofa,… đều là những ý tưởng thú vị và đầy ấn tượng mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên thì để đảm bảo tính hài hòa trong lối thiết kế này thì bạn cần lưu ý đến sự đồng bộ về màu sắc, hoa văn họa tiết để tạo sự liền mạch không không gian.

Xem thêm: Cách thiết kế phòng khách liền bếp đẹp đầy ấn tượng

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số giải pháp bố trí phòng bếp nhỏ cực kỳ hữu ích. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ giúp mọi người trong việc thiết kế và bài trí không gian nấu nướng của gia đình trở nên hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888