Cùng với một số mẹo thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn dưới đây sẽ giúp cho không gian nấu nướng nhỏ hẹp của gia đình trở nên rộng hơn so với diện tích thực.

thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn

Là không gian thắp lửa yêu thương để ta nấu những món ăn ngon nhất cho người thân yêu thì phòng bếp có vai trò rất quan trọng trong nhà. Vì vậy một không gian phòng bếp đẹp, tiện nghi và thoải mái là mong muốn của bất kỳ một người nội trợ nào. Tuy nhiên để có được phòng bếp hoàn hảo thì đòi hỏi cần phải lựa chọn được một bộ tủ bếp đẹp phù hợp. Theo đó thì đối với những không gian bếp rộng rãi sẽ cho phép bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu tủ bếp yêu thích nhưng đối với nhưng không gian bếp hạn chế thì điều này khiến không ít gia chủ đau đầu. Nhưng một số mẹo thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn dưới đây chính là gợi ý hữu ích để giải quyết vấn đề này.

1, Lựa chọn kiểu dáng tủ bếp phù hợp

thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn

Đối với những không gian nhà bếp hạn chế thì việc lựa chọn kiểu dáng tủ bếp là rất quan trọng vì không phải thiết kế tủ bếp nào cũng phù hợp với không gian nơi đây. Theo đó thì dưới đây chính là một số kiểu dáng thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn mà bạn có thể tham khảo:

Tủ bếp chữ I

thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn

Dòng tủ bếp chữ I này được xem là giải pháp hoàn hảo nhất cho các không gian nấu nướng hạn chế. Theo đó thì với các ưu điểm nổi bật như thiết kế nhỏ gọn bám sát hệ tường theo một đường thẳng sẽ thì chúng sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa diện tích căn phòng mà vẫn đảm bảo được các công năng sử dụng và tiện nghi cần thiết.

Thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn với kiểu dáng chữ L

thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn

Đây là dòng tủ bếp truyền thống được sử dụng phổ biến hiện nay và có thể tương thích với các không gian bếp khác nhau. Và trong những không gian phòng bếp nhỏ thì tủ bếp chữ L chính là sự lựa chọn hoàn hảo để tận dụng các góc chết để giúp bạn có thêm không gian lưu trữ cũng như là giúp căn bếp trở nên thoáng rộng hơn.

Xem thêm: Các mẫu tủ bếp chữ L cho nhà nhỏ đầy ấn tượng

Thiết kế tủ bếp chữ U

thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn

Nhiều người cho rằng dòng tủ bếp này chỉ phù hợp với những không gian lớn nhưng trên thực tế đây là kiểu dáng thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn rất hiệu quả. Theo đó thì tủ bếp này sẽ giúp cơi nới và tận dụng tối đa diện tích căn phòng để tăng thêm không gian lưu trữ.  Bên cạnh đó thì chúng còn đảm bảo được lối di chuyển thuận tiện cùng bố trí tối ưu tam giác bếp để giúp cho công việc nội trợ, nấu nướng trở nên dễ dàng hơn.

2, Thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn

Để giúp các mẫu tủ bếp nhỏ trở nên thoáng rộng hơn so với thực tế thì bên cạnh việc lựa chọn kiểu dáng tủ bếp phù hợp thì việc thiết kế và trang trí cho chúng cũng rất quan trọng.

Lựa chọn màu sắc để thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn

thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn

Việc phối màu cho tủ bếp cũng là một trong những giải pháp hiệu quả để giúp đánh lừa thị giác trong những không gian hạn chế. Theo đó thì những gam màu trắng hay tone màu sáng chính là lựa chọn màu sắc tủ bếp tối ưu để giúp tạo cảm giác không gian rộng lớn hơn. Tuy nhiên thì bạn cũng đừng quên phối hợp với màu sơn tường và các đồ nội thất khác trong không gian để tạo nên vẻ đẹp hài hòa và cuốn hút nhất. Và trong thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn thì nên tránh sử dụng quá nhiều gam màu để khiến không gian trở nên lộn xộn, rối mắt và gây cảm giác khó chịu cho người dùng.

Thiết kế cánh tủ kính hoặc kệ mở

thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn

Thay vì lựa chọn các hệ cánh tủ trên là cánh kín khiến không gian trở nên nặng nề và chật hẹp hơn thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các thiết kế cánh tủ kính hay kệ mở để giúp tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi cho căn bếp của gia đình. Đặc biệt là với hệ cửa kính trong suốt giúp phản chiếu còn giúp không gian thêm phần sáng sủa và lung linh hơn. Tuy nhiên thì để đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng thì khi sử dụng kệ mở hay cánh kính thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách sắp xếp đồ dùng tại các ngăn tủ thật ngăn nắp và gọn gàng. Còn đối với các hệ tủ bếp dưới thì thiết kế bề mặt bóng mịn chính là gợi ý hiệu quả dành cho bạn.

Thiết kế tập trung vào chức năng

thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn

Đối với những mẫu thiết kế tủ bếp nhỏ thì bạn nên quá tham lam trong việc lựa chọn và bài trí các đồ dùng. Theo đó thì khi bài bạn nên tập trung vào chức năng của tủ bếp, cân nhắc những thiết bị cần thiết cho công việc nấu nướng nội trợ cũng như là lược bỏ các chi tiết trang trí hay đồ dùng vụn vặt để khiến không gian trở nên thoáng đãng hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách thiết kế tủ bếp nhỏ trông rộng hơn một cách đơn giản và hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên kế hoạch thiết kế cho không gian nấu nướng của gia đình hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888