Để đón nhận thêm nhiều điều tốt lành và năng lượng tích cực hơn thì hãy cùng bỏ túi một số bí quyết trang trí phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ dưới đây nhé!

phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

Từ xưa đến nay thì phong thủy luôn là yếu tố rất được ông cha ta quan tâm và chú trọng trong thiết kế nội thất cũng như là xây dựng nhà ở. Theo đó thì việc thiết kế và bố trí hợp phong thủy sẽ giúp đón nhận được nhiều nguồn năng lực tích cực vào nhà giúp gia đạo yên ấm và vạn sự hanh thông. Và theo các chuyên gia thì căn cứ theo âm dương ngũ hành của mỗi người mà ta có thể tính toán các nguyên tắc phong thủy sao cho phù hợp nhất. Vậy làm sao để trang trí phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ gặp nhiều may mắn và tài lộc? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Trang trí nhà phong thủy cho người mệnh Thổ giúp thu hút tài vận

Đối với những người mệnh Thổ thì trong thiết kế và bài trí nhà ở phù hợp với phong thủy thì cần phải lưu ý đến các yếu tố và nguyên tắc phong thủy khác nhau.

1, Lựa chọn hướng nhà phù hợp cho người mệnh Thổ

phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

Một trong những vấn đề quan trọng nhất trong trang trí phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ chính là phải xác định được hướng nhà phù hợp. Theo đó thì hành Thổ là biểu tượng của đất, là cội nguồn của sự sống và đây cũng là hành thuộc Tây tứ mệnh do đó người mệnh Thổ nên xây nhà có hướng Đông Bắc và Tây Nam để mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Đồng thời thì người mệnh Thổ cũng không nên chọn các hướng Đông, Đông Nam làm hướng nhà vì sẽ khiến gia đình gặp nhiều hậu họa cũng như là khó êm ấm.

2, Lựa chọn màu sắc phù hợp

phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

Theo các chuyên gia phong thủy thì người mệnh Thổ có thể chọn các gam màu tương hợp với hành của mình như: vàng, vàng nâu, nâu, nâu đất,… để giúp bổ trợ thêm năng lượng cho chính bản mệnh của mình (Lưỡng Thổ Thành Sơn). Bên cạnh đó thì khi lựa chọn màu sơn nhà theo phong thủy thì gia chủ mệnh Thổ cũng có thể chọn những gam màu thuộc hành Hỏa như: đỏ, cam, hồng, tím,… cũng rất tốt vì đây là những gam màu thuộc hành Hỏa – hành tương sinh với Thổ. Tuy nhiên thì trong thiết kế không nên quá lạm dụng những gam màu vì có thể gây thế phản sinh không tốt ( Thổ cần Hỏa sinh nhưng Hỏa nhiều thì Thổ thành than).

phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

Ngoài ra trong trang trí phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ thì gia chủ cũng nên hạn chế sử dụng những gam màu thuộc hành Mộc như: xanh lá cây, xanh cốm, xanh bạc hà, nâu gỗ,… vì Mộc khắc Thổ. Nhưng trong thiết kế không thể không sử dụng những gam màu thuộc hành này thì đây là cách phối màu không hài hòa theo quy luật ngũ hành. Vì vậy nên trong thiết kế bạn có thể tô điểm một chút những gam màu này mà không cần lo lắng vì yếu tố phong thủy vì theo quy luật phản khắc thì tuy Mộc khắc Thổ nhưng Thổ nhiều thì Mộc bị gầy yếu.

3, Lựa chọn đồ nội thất trong không gian

phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thường phù hợp với những đồ vật có nguồn gốc từ đất nên trong thiết kế và trang trí nhà cho gia chủ mệnh Thổ thì nên có sự hiện diện của các đá, đất,… để nạp thêm nhiều năng lực tích cực cho gia chủ. Theo đó thì trong thiết kế nội thất thì bạn có thể lựa chọn những đồ gốm sứ đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng để sử dụng sao cho phù hợp mà vẫn đảm bảo sự tinh tế và đẹp mắt cho ngôi nhà.

phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

Bên cạnh đó thì thì việc sử dụng các loại đá, đặc biệt là đá cẩm thạch trong trang trí phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ để giúp mang đến nhiều tài lộc và hóa giải những điều không may mắn cho gia chủ. Theo đó thì hiện nay các loại đá này đã được sử dụng rất phổ biến trong thiết kế tủ bếp cũng như là làm mặt bàn để vừa phù hợp với phong thủy lại vừa tăng thêm nét sang trọng cho không gian.

4, Lựa chọn đồ trang trí

phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

Theo nguyên lý ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim nên người mệnh Thổ có thể trang trí không gian bằng những đồ vật kim loại để vừa đẹp mắt lại vừa đem đến may mắn cho gia chủ. Theo đó thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồ dùng, phụ kiện trang trí kim loại đa dạng để người mệnh Thổ có nhiều sự lựa chọn cho ngôi nhà của mình nhất. Tuy nhiên thì gia chủ nên dùng các đồ dùng này một cách tiết chế và vừa đủ để mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho bản mệnh của mình.

phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ

Và trong phong thủy thì chó là loại động vật hợp với mệnh Thổ nhất nên trong thiết kế phong thủy nhà ở cho người mệnh Thủy thì gia chủ có thể chọn trang ảnh hoặc các đồ dùng có hình chó để giúp ngôi nhà thêm sinh động và mang đến nhiều may mắn. Ngoài ra thì gia chủ cũng có thể lựa chọn trồng một số loại cây cảnh trong nhà để vừa mang đến sự trong lành, dễ chịu lại vừa mang đến các ý nghĩa phúc khí cho gia đình. Theo đó thì người mệnh Thổ có thể chọn những loại cây ít cành lá, có màu nâu, vàng hoặc cho hoa màu đỏ, hồng nh: hoa đồng tiền, cây hồng môn, cây mễ lan, lục thảo trổ,… là phù hợp nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về cách trang trí phong thủy nhà ở cho người mệnh Thổ phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho tổ ấm của mình để mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

Bài viết liên quan: Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ gặp nhiều may mắn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888