Cùng với những nguyên tắc bố trí phòng bếp hẹp dưới đây sẽ giúp bạn có được một không gian nấu nướng đẹp, tiện nghi và thoải mái dù diện tích có phần hạn chế.

bố trí phòng bếp hẹp

Phòng bếp chính là không gian có ý nghĩa rất quan trọng đối với đời sống tinh thần của người Việt Nam bởi đây chính là nơi để ta thể hiện tình yêu gia đình qua những mâm cơm ấm áp. Chính vì vậy thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Tuy nhiên để mang đến một không gian bếp đẹp, tiện nghi và thoải mái là một điều không hề dễ dàng, nhất là đối với những gian bếp có diện tích hạn chế. Nhưng điều này không có nghĩa là bếp nhỏ thì không tốt mà những nguyên tắc bố trí phòng bếp hẹp dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Bố trí phòng bếp hẹp với cách sử dụng không gian hợp lý

bố trí phòng bếp hẹp

Để có được một không gian bếp nhỏ đẹp thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải xác định được cách sử dụng không gian sao cho hợp lý nhất. Và muốn làm được điều này thì trong thiết kế đòi hỏi bạn phải tính toán thật kỹ đến việc phân chia các khu vực chức năng cũng như là đáp ứng các nhu cầu sử dụng. Sau đó thì cũng đừng quên lựa chọn màu sắc và điểm nhấn sao cho phù hợp nhất.

2, Thiết kế tủ bếp

bố trí phòng bếp hẹp

Tủ bếp đẹp chính là đồ nội thất quan trọng và không thể vắng mặt trong gian bếp của gia đình. Theo đó thì trong bố trí phòng bếp hẹp thì bạn nên sử dụng những mẫu tủ bếp hiện đại với các cánh tủ phẳng và không có nhiều chi tiết để tạo sự gọn gàng cho không gian. Bên cạnh đó thì việc sử dụng tủ bếp cánh kính cũng là một sự lựa chọn tối ưu giúp tạo hiệu ứng mở rộng cho gian bếp hạn chế. Ngoài ra thì trong không gian nơi đây bạn cũng có thể sử dụng những hệ kệ tủ mở để giúp căn bếp trông rộng rãi và sạch sẽ hơn nhưng bạn đừng quên sắp xếp mọi thứ cho gọn gàng nhé!

3, Phối màu cho không gian

bố trí phòng bếp hẹp

Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng trong trang trí bất kỳ một không gian nội thất nào. Theo đó thì khi phối màu cho căn bếp hẹp thì bạn nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng để tạo hiệu ứng mở rộng giúp không gian trở nên thoáng đãng và dễ chịu hơn. Và nếu sợ nhàm chán thì bạn cũng có thể phối hợp sử dụng với các màu sắc bắt mắt hoặc tô điểm thêm một chút hoa văn trang trí để giúp tạo hiệu ứng ấn tượng cho không gian nơi đây.

4, Bố trí ánh sáng cho phòng bếp hẹp

bố trí phòng bếp hẹp

Khi bố trí phòng bếp hẹp thì ánh sáng chính là yếu tố rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Theo đó thì việc  bố trí một khung cửa sổ nhỏ tại đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp căn bếp trở nên thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng. Bên cạnh đó thì bạn cũng đừng quên bố trí thêm hệ thống đèn điện trong không gian để giúp căn bếp thêm tiện nghi và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng.

5, Bố trí đồ dùng trong không gian

bố trí phòng bếp hẹp

Trong bài trí phòng bếp thì đương nhiên không thể vắng mặt các thiết bị gia dụng cần thiết như bếp nấu, máy hút mùi, tủ lạnh, lò vi sóng,… Tuy nhiên đối với không gian có phần hạn chế thì tốt nhất là bạn nên xác định các vị trí bố trí sao cho hợp lý và khoa học. Và khi chọn mua các thiết bị nhà bếp thì bạn cũng không nên lựa chọn những đồ dùng có kích thước quá lớn khiến không gian trở nên chật hẹp và khó chịu hơn. Ngoài ra thì một số phụ kiện thông minh như ray trượt, mâm xoay,… cũng là một gợi ý thú vị giúp bạn có thể tận dụng tối đa không gian.

Xem thêm: Giải pháp tận dụng tối đa góc chết của tủ bếp đơn giản

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một nguyên tắc bố trí phòng bếp hẹp tiện nghi và đầy ấn tượng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888