Các giải pháp chống nắng cho nhà hướng Tây dưới đây chính là cẩm năng hoàn mỹ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ hơn trong những ngày hè oi bức.

chống nắng cho nhà hướng Tây

Hướng Tây được biết đến là một hướng không tốt trong thiết kế và xây dựng nhà ở bởi tình trạng nắng nóng do phải chịu lượng nhiệt lớn từ mặt trời. Và chính điều này đã khiến cho không gian sống trở nên oi bức, khó chịu và làm ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Mà đôi khi việc thay đổi hướng nhà là điều khá khó khăn, nhất là đối với những ngôi nhà ở các thành phố với diện tích chật hẹp. Do đó, vấn đề đặt ra hiện nay là phải có những phương pháp chống nắng cho nhà hướng Tây hiệu quả.

Các giải pháp chống nắng cho nhà hướng Tây hiệu quả

Khi quyết định thiết kế và xây dựng nhà ở hướng Tây thì bạn cần phải xác định được rằng ngôi nhà của mình sẽ bị nắng chiếu và oi bức, nóng nực dữ dội. Do đó, ngay từ quá trình bắt đầu khởi công là bạn cần phải có các biện pháp chống nắng cho nhà hướng Tây hiệu quả. Và dưới đây là một số giải pháp để bạn có thể tham khảo:

1, Chống nắng từ khâu thiết kế kết cấu công trình

chống nắng cho nhà hướng Tây

Trong thiết kế nhà hướng Tây thì chắc chắn sẽ có một mặt tường chịu nắng chiếu trực tiếp lên nên trong xây dựng bạn nên xây bức tường này là tường 330 với 2 lớp gạch 110 và loại gạch lỗ rỗng. Bên cạnh đó thì phải đảm bảo tạo một lớp rỗng ở giữa 2 lớp gạch để tạo một lớp không khí cách nhiệt. Và nếu có mức ngân sách dư dả thù bạn có thể ốp thêm một lớp vật liệu cách nhiệt để giúp cho ngôi nhà mát hơn. Còn nếu dùng phương pháp đổ bê tông thì bạn cần để tường dày từ 25 – 30cm.

chống nắng cho nhà hướng Tây

Ngoài ta thì bạn cũng nên lưu ý thiết kế tầng trệt làm khu vực chống nóng vì tầng này chính là nơi mát nhất trong nhà. Vì vậy, nếu mặt tiền hướng về phía Tây thì nên xây tường thụt vào khoảng 1 – 2cm để nắng không chiếu trực tiếp vào nhà. Và các tầng từ tầng 2 trở lên thì nên tạo ban công để có hiệu quả chống nắng tương tự.

chống nắng cho nhà hướng Tây

Và trong bố trí kết cấu trong nhà thì bạn cũng nên để các không gian phụ như cầu thang, nhà kho,… tại hướng Tây hoặc là tạo các khoảng như sảnh hay logia để tránh cho lượng nhiệt làm ảnh hưởng đến không gian sống và sinh hoạt của gia đình.

2, Sử dụng hệ thống cửa hợp lý

chống nắng cho nhà hướng Tây

Khi bạn xây nhà hướng Tây thì chắc chắn cửa chính sẽ quay về hướng này nên đòi hỏi bạn cần phải chọn chất liệu cửa có khả năng cách nhiệt cũng như là tránh sử dụng cửa nhôm kính để chống nắng cho nhà hướng Tây. Tuy là vật liệu này có giá trị kinh tế khá lớn nhưng nếu so với số tiền điện bạn phải bỏ ra để làm mát ngôi nhà thì không hề cao hơn.

3, Sử dụng cây xanh để làm mát không gian

chống nắng cho nhà hướng Tây

Trong xây nhà hướng Tây thì bạn nên để ra các khoảng không để tạo sân vườn, mái đua để trồng cây và làm giàn hoa giúp tăng bóng mát cho ngôi nhà. Đây là một trong những giải pháp chống nắng hiệu quả và được áp dụng phổ biến từ lâu. Tuy nhiên thì giải pháp này không có tác dụng ngay mà phải chờ một khoảng thời gian cho cây phát triển. Đồng thời thì bạn cũng cần phải chú ý đến khâu chống thấm cho ngôi nhà cũng như là chăm sóc cây.

4, Sử dụng các tone sáng màu

chống nắng cho nhà hướng Tây

Như chúng ta đã biết các gam màu càng tối thì càng có khả năng hấp thụ nhiệt cao nên một giải pháp chống nắng cho nhà hướng Tây chính là sử dụng sơn ngoài thất màu sáng. Và nếu ngân sách cho phép thì bạn có thể sử dụng sơn bọt công nghệ mỹ để tắng khả năng cách nhiệt cho ngôi nhà.

5, Sử dụng vật liệu cách nhiệt

chống nắng cho nhà hướng Tây

Sử dụng các vật liệu cách nhiệt đã không còn xa lạ cho các ngôi nhà hướng Tây nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên thì mức giá của các loại vật liệu này khá cao nhưng với hiệu quả mà chúng mang đến thì mức giá này hoàn toàn xứng đáng. Theo đó thì bạn có thể sử dụng các vật liệu như sơn chống nóng, gỗ ốp,… tại mặt trong của các mảng tường hướng tây để vừa giúp làm đẹp không gian, mà lại vừa chống nóng hiệu quả, dễ xử lý và không làm ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà.

6, Chống nóng với các cách trang trí nhà thông minh

chống nắng cho nhà hướng Tây

Cùng với các cách trang trí và bố trí nhà hợp lý cũng là một cách chống nóng cho nhà hướng Tây hiệu quả. Theo đó thì bạn có thể sử dụng các loại mành tre, trúc treo bên trong nhà hay bên ngoài các bức tường, cửa sổ, ban công để làm dịu mắt cũng như là ngăn nắng chiếu vào nhà. Đặc biệt là những loại mành tre có hoa văn sinh động cũng là một gợi ý tuyệt vời giúp ngôi nhà trở nên bắt mắt hơn.

Ngoài ra thì việc sử dụng giấy dán cách nhiệt hay rèm nhiều lớp cũng là những giải pháp vừa chống nắng lại vừa là điểm nhấn trang trí hiệu quả cho ngôi nhà.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số phương pháp chống nắng cho nhà hướng Tây hiệu quả. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong thiết kế tổ ấm của gia đình, xua ta đi nắng hè oi bức.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888