Cùng với các ý tưởng thiết kế phòng bếp mở dưới đây sẽ giúp bạn mang đến cho ngôi nhà của mình một không gian nấu nướng đẹp mắt, tiện nghi và thoáng đãng.

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì việc thiết kế nội thất với không gian phòng bếp mở đã không còn là khái niệm xa lạ đối trong thiết kế và xây dựng nhà ở hiện nay. Theo đó thì trong lối thiết kế này các KTS sẽ khéo léo sử dụng các đồ nội thất một cách linh hoạt để giúp đơn giản hóa cấu trúc của căn bếp, kết nối chúng với không gian khác mà không làm mất đi các chức năng vốn có. Trong đó thì các bức tường kín nặng nề sẽ được phá vỡ để tạo nên một tổng thể đồng nhất giúp không gian trở nên thoáng rộng và thoải mái hơn.

thiết kế phòng bếp mở

Tuy nhiên, trên thực tế thì để tạo được sự kết nối hài hòa cho không gian bếp mở là không hề dễ dàng. Vì vậy, các ý tưởng thiết kế phòng bếp mở đầy ấn tượng dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Thiết kế phòng bếp mở kết hợp với phòng ăn

thiết kế phòng bếp mở

Đây được xem là một ý tưởng rất phổ biến hiện nay bởi sự tiện lợi. Ngoài ra thì lối thiết kế này được xem như là một cách để thể hiện sự gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình. Theo đó thì sau khi hoàn tất công việc nấu nướng thì cả gia đình có thể thưởng thức những món ăn ngon ngay tại phòng bếp mà không cần mất công di chuyển lại vừa giúp tiết kiệm diện tích. Ngoài ra thì lối thiết kế này còn giúp cho mùi vị của đồ ăn không bị lan ra các khu vực khác cũng như là việc vệ sinh có thể gói gọn tại một nơi.

2, Tận dụng rèm mỏng làm vách ngăn phân chia

thiết kế phòng bếp mở

Trong thiết kế phòng bếp mở thì nhiều người thường lo lắng khi nấu nướng mùi dầu mỡ sẽ lan ra các khu vực sinh hoạt chung và nghỉ ngơi của gia đình sẽ không tốt. Theo đó thì việc sử dụng rèm mỏng làm vách ngăn chính là một giải pháp hữu hiệu được nhiều gia đình sử dụng để khắc phục vấn đề này. Theo đó thì tính tiện lợi của ý tưởng này chính là khi nấu nướng thì bạn có thể kéo rèm để ngăn mùi và khi không cần thiết thì bạn có thể thu gọn vào một góc đầy tiện lợi mà vẫn đảm bảo được sự thoáng đãng trong không gian.

3, Sử dụng vách kính trong suốt

thiết kế phòng bếp mở

Ánh sáng tự nhiên cũng là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sự thoải mái trong không gian bếp. Theo đó thì khi thiết kế phòng bếp nhiều gia chủ thường ưa chuộng sử dụng các hệ cửa kính, vách kính trong suốt để vừa giúp căn phòng luôn ngập tràn ánh nắng lại vừa tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên đầy thoáng đãng và dễ chịu.

4, Thiết kế phòng bếp mở qua màu sơn trường

thiết kế phòng bếp mở

Trong thiết kế phòng bếp mở cho những không gian nhà hạn chế hiện nay thì thay vì sử dụng vách ngăn các KTS thường khéo léo dùng màu sơn tường trắng cho toàn bộ không gian. Lối thiết kế này không chỉ giúp tạo nên một tổng thể đồng nhất mà còn giúp tạo hiệu ứng không gian mở rộng hơn. Đặc biệt là gam màu trắng còn rất dễ hòa hợp với những gam màu sắc khác giúp tạo điểm nhấn đầy thu hút cho không gian nấu nướng.

5, Thiết kế sử dụng vật liệu có màu sắc khác nhau

thiết kế phòng bếp mở

Dù là thiết kế phòng bếp với không gian mở thì đôi khi chúng ta cũng phải có những ranh giới nhất định để đảm bảo sự riêng tư cho từng không gian. Theo đó thì thay vì sử dụng các vách ngăn thì việc sử dụng những vật liệu có màu sắc khác nhau cũng là một ý tưởng đầy thú vị để bạn có thể dễ dàng phân biệt các khu vực. Và sự khác biệt về màu sắc này có thể là việc phối màu trên đồ nội thất hay sơn màu cho các hệ trần tường cũng là những giải pháp khá đơn giản mà bạn có thể tham khảo.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số ý tưởng thiết kế phòng bếp mở đơn giản và đầy thú vị. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo cho không gian tổ ấm của gia đình.

Xem thêm: Điểm danh những lưu ý trong thiết kế phòng khách liền bếp nhà chung cư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888