Cùng với các cách chọn gạch ốp lát dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu gạch cho từng không gian một cách phù hợp nhất.

cách chọn gạch ốp lát

Lựa chọn gạch ốp lát là một trong những hạng mục rất quan trọng trong thiết kế nội thất đẹp bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thẩm mỹ của không gian cũng như là bộ mặt của ngôi nhà. Bên cạnh đó, cùng với sự đa dạng của các loại gạch ốp lát khác nhau trên thị trường hiện nay thì làm sao để chọn được loại gạch ốp lát vừa đẹp, tiện lợi mà lại có độ bền cao chính là thắc mắc của các gia chủ hiện nay. Và dưới đây chính là một số gợi ý nhỏ để giúp bạn có cách chọn gạch ốp lát phù hợp nhất cho từng không gian.

1, Dựa vào diện tích ngôi nhà

Đối với những ngôi nhà không quá lớn

cách chọn gạch ốp lát

Trong những ngôi nhà phố có diện tích không quá rộng thì bạn nên lựa chọn những mẫu gạch ốp lát khá đơn giản. Theo đó thì những mẫu gạch trơn nhẵn, có tone màu sáng chính là sự lựa chọn tối ưu cho không gian này. Ngoài ra nếu bạn yêu thích mẫu gạch viền thì nên sử dụng loại gạch viền có màu sẫm bao khung.

Đối với những những ngôi nhà rộng

cách chọn gạch ốp lát

Trong những ngôi nhà, căn biệt thự có diện tích rộng rãi thì những mẫu gạch thô mộc, có bề mặt nhám, sần sũi hay là những loại gạch đá tự nhiên chính là cách chọn gạch ốp lát khá phù hợp. Ngoài ra thì với diện tích thoải mái thì bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn kích thước gạch ốp lát lin hoạt hơn.

2, Dựa vào các khu vực chức năng riêng

Cách chọn gạch ốp lát cho phòng khách

cách chọn gạch ốp lát

Phòng khách chính là trung tâm của ngôi nhà nên cần lựa chọn những mẫu gạch có màu sắc hài hòa với tường để tránh cho việc kết hợp với các đồ nội thất bị đơn điệu. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu gạch ốp lát phòng khách đa dạng kết hợp với các tone màu tương phản: đậm – nhạt, sáng – tối để tạo điểm nhấn không gian thu hút. Và điểm xuyến lên các bề mặt gạch là các viền tạo hình vuông, tròn để làm mảng nhấn đầy thu hút. Ngoài ra thì việc sử dụng gạch ốp lát kết hợp với chất liệu gỗ, gốm khác nhau cũng là ý tưởng đầy thú vị cho không gian phòng khách.

Cách chọn gạch ốp lát cho phòng ăn

cách chọn gạch ốp lát

Khi chọn gạch ốp lát cho phòng ăn thì bạn nên lựa chọn những màu gạch có tone màu nhẹ nhàng như: vàng nhạt, kem,… để tạo sự gần gũi, cảm giác bình yên cũng như là bữa ăn thêm tròn vị hơn. Ngoài ra thì bạn cũng có thể điểm xuyến cho không gian những loại gạch có hoa văn cùng màu sắc dịu mắt và không mang tính tương phản mạnh để giúp không gian trở nên thu hút hơn.

Cách chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ

cách chọn gạch ốp lát

Đây chính là không gian để bạn thả mình nghỉ ngơi, thư giãn nên cần tránh lựa chọn những mẫu gạch có họa tiết hay hoa văn vì nơi đây có khá nhiều vật dụng – dễ gây rối mắt. Và màu sắc của gạch nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng như kem, vàng nhạt,… để mang đến cảm giác bình yên, dễ chịu hơn. Ngoài ra thì bạn nên lựa chọn những mẫu gạch khổ lớn hơn 30cm để giúp tạo hiệu ứng không gian trở nên thông thoáng hơn.

Cách chọn gạch ốp lát cho phòng tắm

cách chọn gạch ốp lát

Phòng tắm là không gian ít thoáng, dễ bị ẩm ướt nên cách chọn gạch ốp lát tối ưu cho không gian này chính là những mẫu gạch với bề mặt có độ nhám và sàn cao để chống trơn trượt tốt, đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó thì tùy thuộc vào nhu cầu cùng không gian phòng mà bạn có thể lựa chọn mẫu gạch ốp lát nhà vệ sinh với các kích thước 30 x 60cm, 60 x 60cm và 30 x 80cm cho phù hợp.

Cách chọn gạch ốp lát cho không gian ngoài trời

cách chọn gạch ốp lát

Với các không gian ngoài trời như ban công, sân thượng thì bạn không nên sử dụng những loại có bề mặt trơn bóng mà nên lựa chọn mẫu gạch có độ nhám và chống thấm cao. Còn đối với những khu vực sân vườn thì có thể lựa chọn những mẫu gạch ốp lat tự nhiên thô mộc hơn. Và tùy thuộc vào sở thích hay cung mệnh mà có thể lựa chọn màu sắc gạch phù hợp. Hoặc bạn cũng có thể tìm đến sự giúp đỡ của các KTS để được tư vấn cụ thể hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về cách chọn gạch ốp lát sao cho phù hợp nhất với mỗi không gian. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Xem thêm: Tư vấn chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888