Cùng với những cách hóa giải nhà bếp phía dưới nhà vệ sinh dưới đây sẽ giúp bạn mang đến một không gian sống tốt lành và đầy tiện nghi, thoải mái.

nhà bếp phía dưới nhà vệ sinh

Trong nhịp sống đô thị hiện nay thì quỹ đất sử dụng ngày càng bị thu hẹp nhất là trên địa bàn các thành phố, khu đô thị với mật độ dân cư đông đúc. Và với không gian sống hạn chế thì việc thiết kế nội thất sao cho thuận tiện và phù hợp với phong thủy luôn là vấn đề khiến không ít các gia chủ đau đầu. Và một trong những lỗi phong thủy thường rất dễ mắc phải trong thiết kế nhà ống chật hẹp hiện nay là đặt nhà vệ sinh đặt ở phía trên bếp. Đây là một điều tối kỵ vì chúng mang đến những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe  và tài lộc của gia đình. Vậy làm sao để hóa giải nhà bếp phía dưới nhà vệ sinh phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tác hại của bố trí nhà bếp phía dưới nhà vệ sinh

Dưới đây chính là những ảnh hưởng xấu  của việc bố trí nhà vệ sinh phía trên nhà bếp mà bạn theo góc nhìn phong thủy cũng như là góc nhìn khoa học để giúp bạn có được một góc nhìn khách quan nhất.

Ảnh hưởng của bố trí nhà bếp dưới nhà vệ sinh theo phong thủy

nhà bếp phía dưới nhà vệ sinh

Theo quan niệm phong thủy thì phòng bếp thuộc hành Hỏa mà nhà vệ sinh lại thuộc hành Thủy. Và theo nguyên lý ngũ hành thì Thủy và Hỏa xung khắc nên không được bố trí gần nhau. Ngoài ra thì nhà bếp còn là nơi nắm giữ tài lộc, sức khỏe và sự thịnh vượng của gia đình còn nhà vệ sinh lại là nơi chứa nhiều uế khí gây ảnh hưởng xấu đến các nguồn năng lượng trong nhà. Vì vậy nếu bố trí nhà bếp dưới nhà vệ sinh sẽ khiến cho các luồng khí xấu thì nhà vệ sinh thâm nhập vào không gian bếp mang đến những ảnh hưởng xấu để sức khỏe cũng như là tài lộc của gia đình.

Ảnh hưởng của bố trí nhà bếp dưới nhà vệ sinh theo khoa học

nhà bếp phía dưới nhà vệ sinh

Theo các chuyên gia thì phòng bếp được xem là không gian nấu nướng cũng như là nguồn cung cấp đồ ăn để nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Còn nhà vệ sinh lại chính là khu vực khá ẩm ướt, hôi hám và tồn tại rất nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe của con người. Vì vậy nếu đặt nhà vệ sinh ở phía trên bếp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại xâm nhập vào không gian nơi đây cũng như là tấn công vào các đồ ăn thức uống tại đây. Điều này không chỉ khiến đồ ăn nhanh hỏng mà chúng còn gây những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng là khiến cho các thành viên dễ gặp những vấn đề liên quan đến tiêu hóa và đường ruột.

Ngoài ra thì trong bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh thì cũng nên tránh để hai khu vực này đối diện nhau cũng như là tránh đặt quá gần nhau hoặc tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau hay nhà bếp dựa lưng vào nhà vệ sinh.

2, Cách hóa giải nhà bếp phía dưới nhà vệ sinh

Cách tốt nhất để hóa giải triệt để tình trạng nhà bếp phía dưới nhà vệ sinh này chính là di chuyển vị trí phòng bếp hay nhà vệ sinh qua không gian khác sao cho phù hợp và hài hòa nhất. Ngoài ra thì khi xác định vị trí cho tủ bếp thì bạn cũng nên tránh vị trí bên dưới nhà vệ sinh này. Còn trong trường hợp bất khả kháng thì bạn có thể sử dụng một số phương pháp dưới đây để hóa giải phần nào để tránh tai nạn và rủi ro đến với gia đình.

nhà bếp phía dưới nhà vệ sinh

Trải một lớp sỏi trắng ở phía trên nền nhà vệ sinh để giúp tạo sự ngăn cách giữa không gian nhà bếp và nhà vệ sinh để giúp cho các luồng uế khí không xâm nhập được vào bếp. Đồng thời thì điều này cũng sẽ giúp làm giảm sự xung khắc giữa Hỏa và Thủy trong không gian.

nhà bếp phía dưới nhà vệ sinh

Trong không gian nhà vệ sinh có thể đặt thêm một số chậu cây xanh để vừa tạo điểm nhấn ấn tượng lại vừa giúp điều hòa không khí, giảm thiểu các luồng tạp khí, uế khí để tránh cho chúng có thể xâm nhập vào không gian bếp.

nhà bếp phía dưới nhà vệ sinh

Thường xuyên lau chùi và giữ cho gian bếp luôn sạch sẽ để tránh tạo điều kiện phát triển cho côn trùng và vi khuẩn có hại. Và điều này cũng sẽ giúp hạn chế tối đa những ảnh hưởng không xấu đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách hóa giải nhà bếp phía dưới nhà vệ sinh phù hợp nhất. Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc lên ý tưởng và thiết kế xây dựng hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Bật mí cách hóa giải cửa chính nhìn thẳng vào bếp theo phong thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888