Cùng với một số cách trang trí phòng khách hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn mang đến cho không gian đón tiếp khách đẹp mắt và mang đậm dấu ấn riêng.

trang trí phòng khách

Phòng khách được xem như là trung tâm của không gian cũng như là nơi bộc lộ vẻ đẹp của cả ngôi nhà. Chính vì vậy, việc thiết kế nội thất phòng khách rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng sao cho đẹp mắt và mang đến cảm giác thân thiện và thoải mái. Và nếu bạn đang băn khoăn không biết làm sao để trang trí không gian nơi đây cho phù hợp thì hãy cùng tham khảo một số cách trang trí phòng khách dưới đây nhé!

1. Sử dụng các đồ nội thất

Trang trí phòng khách với bộ bàn ghế sofa

trang trí phòng khách

Ghế sofa được xem như là linh hồn của phòng khách nên để có được trang trí phòng khách đẹp thì đòi hỏi bạn phải lựa chọn được bộ ghế sofa phù hợp. Theo đó nếu yêu thích hơi thở cổ điển, truyền thống thì bạn có thể lựa chọn những mẫu sofa gỗ tự nhiên được thiết kế đơn giản với các đường nét gọn gàng, chắc chắn. Còn những mẫu sofa vải hay da mềm mại sẽ rất thích hợp để mang đến sự thoải mái, trẻ trung cho không gian.

Sử dụng vách ngăn trang trí

trang trí phòng khách

Nhiều người cho rằng sử dụng vách ngăn trong phòng khách sẽ khiến không gian trở nên chật chội và bức bí hơn. Nhưng thực chất là nếu bạn biết cách lựa chọn vách ngăn phù hợp thì nó không chỉ mang đến sự riêng tư mà còn có thể làm điểm nhấn thú vị cho không gian. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tận dụng vách ngăn để treo tivi hay sử dụng các tủ kệ để làm vách ngăn cũng là một ý tưởng ấn tượng.

Trang trí kệ tivi

trang trí phòng khách

Cũng giống như bộ sofa, kệ tivi cũng là một món đồ thiết yếu trong không gian phòng khách. Do đó, trong trang trí phòng khách thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng kệ tivi như một điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Theo đó, đối với những không gian phòng khách nhỏ hẹp thì bạn có thể cân nhắc những loại kệ tivi có thiết kế đơn giản và nhỏ gọn. Còn với những không gian lớn hơn thì bạn có thể sử dụng kệ tivi ốp tường hay được thiết kế cầu kỳ hơn.

 Sử dụng tủ trang trí

trang trí phòng khách

Trong không gian phòng khách bạn cũng có thể bố trí một số kiểu tủ trang trí như tủ sách, tủ rượu, tủ đồ,… để giúp thu gọn những cuốn sách, đồ lặt vặt giúp căn phòng giọn gàng hơn. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể bày trí lên các kệ tủ một số đồ trang trí xinh xắn để giúp không gian thêm phần hấp dẫn và thu hút.

2. Sử dụng đồ décor

 Đèn trang trí

trang trí phòng khách

Ánh sáng luôn là một yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của không gian vì vậy sử dụng những hệ đèn không chỉ giúp chiếu sáng không gian mà còn tạo hiệu ứng trang trí phòng khách tinh tế và ấn tượng hơn. Và muốn vậy thì bạn cần phải lựa chọn được loại đèn phù hợp với không gian cũng như là sở thích và mức ngân sách để có được không gian như ý.

Trang trí tường

trang trí phòng khách

Thay vì để trống các bức tường khiến không gian trở nên đơn điệu, nhàm chán thì bạn có thể biến tấu chúng để phòng khách trở nên lôi cuốn hơn như:

Sử dụng thêm các kệ treo tường nhỏ gọn để đặt những đồ décor xinh xắn.

Có thể sử dụng những bức tranh nghệ thuật hay choir đơn giản là những bức ảnh gia đình hoặc những bức ảnh ghi lại các khoảnh khắc quan trọng của gia đình.

Trang trí tường bằng những đồ trang trí, mảnh gương, đồng hồ,… với thiết kế lạ mắt.

Sử dụng giấy dán tường có hoa văn nhẹ nhàng, tinh tế và thanh lịch,…

Trang trí trần thạch cao đẹp

trang trí phòng khách

Việc lắp đặt trần thạch cao đã trở nên quen thuộc trong không gian nhà ở hiện nay. Theo đó thì bạn có thể sử dụng chúng để trang trí phòng khách bằng cách thiết kế các đường nét hoa văn hay đường nét hình học đẹp mắt. Và tùy thuộc vào chiều cao của trần, phong cách thiết kế của nhà và mức ngân sách đầu tư mà bạn có thể lựa chọn được thiết kế phù hợp.

Trang trí sàn nhà

trang trí phòng khách

Ngoài các yếu tố trang trí hệ trần, tường,… thì bạn cũng đừng bỏ qua hệ sàn để giúp không gian trở nên thu hút hơn. Theo đó, đối với hệ sàn gỗ thì bạn có thể sử dụng một tấm thảm trải với màu sắc và họa tiết tinh để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Còn nếu sàn nhà ốp gạch thì bạn cũng có thể lựa chọn một mẫu gạch thích hợp để tạo nên nét đẹp riêng cho căn hộ. Tuy nhiên thì mỗi loại gạch lại có quy luật kêt hợp riêng nên rất cần đến sự tư vấn của các KTS để mang đến vẻ đẹp hài hòa cho không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về cách trang trí phòng khách hiện đại, sang trọng và cuốn hút. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: 4 phong cách thiết kế nội thất phòng khách năm 2022

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888