Cùng với các nguyên tắc thiết kế phòng tắm đẹp và tiện nghi dưới đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo để mang đến cho bạn một không gian vệ sinh hoàn hảo nhất.

nguyên tắc thiết kế phòng tắm

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì con người ta lại càng chăm chút hơn trong thiết kế nội thất cho ngôi nhà để mang đến một không gian sống hoàn hảo nhất. Trong đó thì phòng tắm tuy chỉ là một công trình phụ nhưng lại là một khu vực không thể thiếu trong tổng thể ngôi nhà. Và hiện nay thì phòng tắm không chỉ là nơi để ta gột rửa bụi bẩn mà còn là góc thư giãn sau một ngày dài căng thẳng. Vì vậy thiết kế phòng tắm là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Nhưng với không gian hạn chế thì vấn đề này khiến không ít gia chủ đau đầu. Theo đó 04 nguyên tắc thiết kế phòng tắm đẹp và tiện nghi dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Nguyên tắc thiết kế phòng tắm đẹp tiện nghi

Để thiết kế một không gian phòng tắm hoàn hảo đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn và hợp phong thủy thì bạn không thể bỏ qua những nguyên tắc cơ bản dưới đây:

1, Sắp xếp và bài trí phụ kiện an toàn

nguyên tắc thiết kế phòng tắm

Phòng tắm là nơi để ta gột rửa bụi bẩn nên nơi đây khá ẩm ướt với nền nhà ướt trơn trượt, đồng thời có khá nhiều thiết bị điện, thủy tinh nên nguy cơ mất an toàn rất cao. Do đó nguyên tắc thiết kế phòng tắm đẹp hàng đầu là bạn cần phải chú trọng đến tính an toàn trong sử dụng.

Theo đó khi lựa chọn gạch lát sàn thì bạn có thể lựa chọn những mẫu gạch có độ nhám cao, chống trơn trượt để đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình di chuyển. Tránh việc chỉ quan tâm đến tính thẩm mỹ mà bỏ qua yếu tố quan trọng này. Ngoài ra trong không gian phòng tắm thì bạn cũng cần lưu ý bố trí các thiết bị điện, đường ống dẫn nước hợp lý để vừa đảm bảo hiệu quả sử dụng mà vẫn đảm bảo an toàn cho mọi người khi sử dụng.

2, Lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp

nguyên tắc thiết kế phòng tắm

Trong không gian phòng tắm đương nhiên không thể thiếu các thiết bị vệ sinh thiết yếu như: lavabo, gương, bồn tắm, vòi hoa sen, bồn cầu,… Tuy nhiên thì một lưu ý trong thiết kế trong thiết kế phòng tắm mà bạn cần phải căn cứ vào diện tích căn phòng để đảm bảo được sự hài hòa và thống nhất giữa các thiết bị sao cho phù hợp nhu cầu của người sử dụng. Theo đó nếu không gian phòng tắm hạn chế thì bạn không nên lựa chọn bồn tắm hay các thiết bị có kích thước quá lớn khiến căn phòng trở nên chật chội và bất tiện trong quá trình sử dụng. Còn với những không gian phòng tắm rộng rãi thì bạn có thể tích hợp thêm nhiều tiện ích khác như: xông hơi, spa,…

3, Thiết kế phòng tắm thông thoáng và lấy sáng tốt

nguyên tắc thiết kế phòng tắm

Một trong những đặc trưng của phòng tắm chính là luôn ẩm thấp nên một trong những nguyên tắc thiết kế phòng tắm đẹp chính là đảm bảo cho phòng bếp thông thoáng và sáng sủa. Theo đó thì bên cạnh việc bố trí hệ thống đèn và hệ thống thông gió thì bạn có thể thiết kế sao cho có thể đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt. Và điều này sẽ giúp xua tan đi sự âm u, ướt át đồng thời tạo độ thoáng đãng và giảm mùi giúp không khí luôn sạch sẽ. Ngoài ra thì bạn cũng có thể lựa chọn một số lọ tinh dầu hương chanh, cam, lavender,.. trên các ngăn kệ để giúp xua đi các mùi khó chịu và giúp không gian thêm phần dễ chịu và thư thái hơn.

4, Đảm bảo yếu tố phong thủy

nguyên tắc thiết kế phòng tắm

Trong thiết kế nhà ở thì nhiều người thường chỉ quan tâm đến phong thủy phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ mà bỏ quên yếu tố phong thủy trong phòng tắm. Và thường thì gia chủ thường lựa chọn những góc khuất để tận dụng đặt phòng tắm và tránh để làm ảnh hưởng đến không gian các khu vực khác. Nhưng thực tế trong phong thủy thì phòng tắm cũng là một khu vực có ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh và sức khỏe của gia đình. Theo đó thì phòng tắm nên đặt ở những hướng xấu và hướng về hướng tốt nhưng nên tránh để nhà vệ sinh gần với phòng thờ. Ngoài ra khi đặt gương trong không gian nơi đây thì cần tránh đặt gương đối diện với cửa ra vào phòng tắm hay để 2 gương phòng tắm đối diện nhau.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số nguyên tắc thiết kế phòng tắm đẹp tiện nghi mà bạn cần nắm rõ. Mong rằng với những chia sẻ trên đây đã hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian vệ sinh của gia đình.

Xem thêm: Bật mí 6 cách đơn giản giúp bạn nâng cấp thiết kế phòng tắm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888