Những kinh nghiệm chống thấm tường hiệu quả dưới đây chính là gợi ý hữu hiệu dành cho bạn để đảm bảo chất lượng, an toàn cũng như là tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

kinh nghiệm chống thấm tường hiệu quả

Đối với các công trình xây dựng thì thấm dột vẫn luôn là một mối đe dọa khiến cho không ít các gia chủ đau đầu. Theo đó tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ của công trình mà nó còn là nguyên nhân làm giảm độ bền của kết cấu khiến công trình xuống cáp nhanh hơn. Chính vì vậy nên việc tìm kiếm các biện pháp chống thấm tường luôn là vấn đề rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Vậy hãy cùng tham khảo ngay các kinh nghiệm chống thấm tường hiệu quả của Nhà Bếp Hoàng Gia qua bài viết dưới đây nhé!

1, Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nhà bị thấm dột

kinh nghiệm chống thấm tường hiệu quả

Và để có được biện pháp chống thấm tường hiện quả thì trước hết chúng ta cần phảo hiểu rõ các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Theo đó trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thấm nước qua kết cấu như:

– Do phần bê tông của kết cấu không được đầm kỹ

– Do lớp chat không đặc chắc hoặc lớp xây không được no mạch

– Do sự hư hại của lớp giấy cách nước trong phần kết cấu

– Do sự hư hại của lớp màng sơn chống thấm trong phần kết cấu.

2, Tiến hành chống thấm tường trước khi tình trạng này xảy ra

Trong kinh nghiệm chống thấm tường hiệu quả thì nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm tường chủ yếu là do kết cấu bên trong khi xây dựng. Nhưng trên thực tế thì rất nhiều gia chủ rất ít khi quan tâm đến việc chống thấm mà luôn chờ đến khi xảy ra hiện tượng bị thấm rồi mới lo lắng tìm biện pháp giải quyết và đây chính là sai lầm nghiêm trọng. Hiện nay ta có thể thấy rất nhiều công trình dù chỉ mới xây dựng từ 2 – 3 năm nhưng đã bị thấm dột. Và nguyên nhân chủ yếu là do các nhà thầu thi công vội vàng, ẩu cũng như là sử dụng các vật liệu kém chất lượng, lẫn nhiều tạp chất hay là trong quá trình thi công không đúng kỹ thuật.

kinh nghiệm chống thấm tường hiệu quả

Hơn nữa việc đợi tường thấm dột mới chống cũng chỉ là giải pháp đối phó tạm thời và khắc phục bề nổi. Theo đó thì các hợp chất chống thấm bề mặt này chỉ giải quyết được phần ngọn chứ không đi sâu thẳng được vào kết cấu của ngôi nhà. Mà các chất chống thấm này hiệu quả cũng không phải lâu dài chỉ khoảng tầm 5 – 7 năm.

Do đó các chuyên gia xây dựng khuyên rằng giải pháp chống thấm tường hiệu quả cần phải được tiến hành ngay khi ngôi nhà vừa xây dựng xong. Lúc đó thì lớp bê tông còn chưa khô hẳn nên rất dễ làm cho các hỗn hợp chống thấm ăn vào để giúp hạn chế tối đa tình trạng thấm dột về sau.

3, Kinh nghiệm chống thấm tường hiệu quả

kinh nghiệm chống thấm tường hiệu quả

Dưới đây Nhà Bếp Hoàng Gia xin chia sẻ với mọi người một số lưu ý quan trọng trong việc sử dụng sơn chống thấm trong nhà và ngoài trời để khắc phục tình trạng này tốt nhất.

Đối với bề mặt trần và tường

Trước khi tiến hành sơn thì bề mặt tiếp xúc giữa lớp sơn chống thấm với tường và trần cần phải phẳng, nhẵn để giúp sơn có thể bám dính tốt hơn. Và khi đó hỗn hợp sơn chống thấm sẽ tạo nên một lớp màng bảo vệ chắc chắn đẻ giúp cho tường và trần của ngôi nhà không bị nước xâm nhập hay là thấm, dột. Do đó, trong trường hợp bề mặt kém nhẵn mịn thì đòi hỏi người thi công cần phải đánh giấy ráp cũng như là thực hiện đúng kỹ thuật mài thô, mài tinh trước khi bắt đầu sơn.

Lựa chọn nguyên liệu

Một kinh nghiệm chống thấm tường hiệu quả chính là lựa chọn dòng sản phẩm sơn chất lượng. Theo đó thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sơn chống thấm đa dạng khác nhau nên đòi hỏi bạn cần phải tìm đến một đơn vị phân phối uy tín và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cũng cần tránh sử dụng bột ma tít và nhất là những loại bột rẻ tiền. Trong trường hợp cần phải dùng đến loại bột này thì cần phải lăn lớp bả trên tường sao cho càng mỏng càng tốt.

Quá trình lăn sơn

Trong quá trình thi công thì tốt nhất là bạn nên lăn ít nhất là 2 lớp lót mỏng để giúp cho bề mặt sơn đều hơn để giúp làm giảm khối lượng sơn màu bên ngoài cần sử dụng. Và sau đó thì bạn có thể tiến hành lăn từ 1 – 2 lớp sơn màu nếu như gia bạn có điều kiện. Ngoài ra thì thời gian để lăn sơn chống thấm tốt nhất và vào mùa hè hay những ngày nắng ráo vì trời nắng sẽ giúp lớp sơn mau khô và bám chắc vào tường hơn.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số kinh nghiệm chống thấm tường hiệu quả để khắc phục tối đa tình trạng này. Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ hữu ích cho mọi người trong quá trình xây dựng và hoàn thiện tổ ấm của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm sạch trần nhà bị mốc nhanh chóng và hiệu quả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888