Nắm vững một số lưu ý trong thi công nội thất phòng khách dưới đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng mang đến một không gian đón tiếp khách đẹp hoàn mỹ.

thi công nội thất phòng khách

Được mệnh danh là linh hồn của ngôi nhà và là bộ mặt của gia chủ thì thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất quan trọng. Tuy nhiên khi bắt tay vào bài trí thì làm thế nào để đảm bảo quá trình thi công theo đúng như bản vẽ thiết kế là vấn đề khiến cho không ít các gia chủ đau đầu. Theo đó thì bên cạnh việc bám sát vào ý tưởng ban đầu thì khi tiến hành thi công nội thất phòng khách bạn cần phải nắm vững các lưu ý dưới đây.

1, Lưu ý về màu sắc trong thi công nội thất phòng khách

thi công nội thất phòng khách

Màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ một không gian nào vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và sự thoải mái trong không gian. Vì vậy khi chọn màu sơn tường hay giấy dán tường cho không gian phòng khách thì đòi hỏi bạn cần phải xem xét thật kỹ lưỡng bởi chúng là vai trò điều hòa và liên kết các không gian khác nhau trong nhà. Theo đó thì việc sử dụng những gam màu sơn trần nhẹ nhàng chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nơi đây để giúp căn phòng thêm thoáng đãng hơn.

2, Lưu ý trong thiết kế ánh sáng

thi công nội thất phòng khách

Giống như màu sắc thì ánh sáng cũng là một yếu tố rất quan trọng trong thi công nội thất phòng khách mà bạn không thể bỏ qua. Theo đó thì việc thiết kế các hệ cửa sổ kính trong tại nơi đây chính là một lối thiết kế quen thuộc để không gian trở nên thông thoáng, rộng rãi và ngập tràn ánh sáng giúp mang đến cho gia đình cảm giác dễ chịu và thoải mái. Bên cạnh đó thì bạn cũng đừng bỏ qua việc bố trí các hệ đèn cho không gian để vừa giúp đáp ứng nhu cầu lại vừa có tác dụng trang trí giúp căn phòng thêm lung linh hơn. Tuy nhiên thì trong thiết kế bạn nên lưu ý không để đèn quá thấp khiến căn phòng trở nên chật hẹp và bức bí hơn.

3, Bài trí nội  thất trong không gian

thi công nội thất phòng khách

Trong thiết kế nội thất thì để mang đến một không gian đón tiếp khách tiện nghi và thoải mái thì bạn không nên quá tham lam trong việc bài chỉ mà chỉ nên lựa chọn những vật dụng cần thiết. Trong đó thì khi lựa chọn các đồ nội thất không thể thiếu trong phòng khách thì đòi hỏi bạn cần tính toán thật kỹ lưỡng nhu cầu và không gian để đưa ra sự lựa chọn về vật liệu, kiểu dáng thiết kế sao cho đảm bảo sự hài hòa và lợi cho tổng thể căn phòng. Ngoài ra thì việc sắp xếp các đồ dùng nội thất cũng cần phải tính toán hợp lý để đảm bảo được sự thông thoáng và thuận tiện di chuyển trong không gian.

4, Tạo điểm nhấn trang trí trong thi công nội thất phòng khách

thi công nội thất phòng khách

Trong thi công nội thất phòng khách thì sẽ thật nhàm chán và đơn điệu nếu trong không gian không có điểm gì nội bật để thu hút mắt nhìn. Do đó việc lựa chọn một điểm nhấn trang trí cho không gian nơi đây là rất quan trọng để mang đến giúp cho không gian trở nên ấn tượng và hấp dẫn hơn. Và việc lựa chọn điểm nhấn cũng không cần quá cầu kỳ mà đôi khi bạn chỉ đơn giản là lựa chọn một bức tranh độc đáo, một số phụ kiện trang trí lạ mắt hay là một gam màu nổi bật,… cũng sẽ giúp cho không gian đón tiếp khách của bạn trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

5, Đảm bảo yếu tố phong thủy trong không gian

thi công nội thất phòng khách

Đây là một trong những yếu tố rất được các gia chủ chú trọng trong thiết kế và xây dựng nhà ở với mong muốn là mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Và trong quan niệm phong thủy thì phòng khách chính là nơi tích tụ vượng khí của cả ngôi nhà. Vì vậy nên việc bài trí và sắp xếp đồ dùng theo phong thủy phòng khách là rất quan trọng. Theo đó thì việc lựa chọn phương vị, màu sắc, vật liệu và kiểu dáng của các đồ dùng, nội thất nên được tính toán sao cho phù hợp với vận mệnh của gia chủ nhất để mang đến những điều may mắn, tốt lành.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số lưu ý trong thi công nội thất phòng khách đẹp tiện nghi cho gia đình. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người để sở hữu một không gian đón tiếp khách hoàn hảo nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888