Để có được một không gian nghỉ ngơi hợp lý và mang đến những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất thì diện tích phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý?

diện tích phòng ngủ

Phòng ngủ chính là ốc đảo yên bình để ta nghỉ ngơi và thư giã sau một ngày dài căng thẳng và mệt mỏi. Chính vì vậy trong thiết kế phòng ngủ thì bên cạnh việc quan tâm đến bài trí nội thất thì gia chủ cũng cần phải chú trọng đến diện tích phòng ngủ sao cho phù hợp để mang đến một không gian thư thái và thoải mái nhất. Vậy diện tích phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Diện tích phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý?

Trong lựa chọn kích thước phòng ngủ thì không nên chọn phòng quá nhỏ hẹp vì sẽ gây ra bất tiện trong các hoạt động sinh hoạt cũng như là mang đến cảm giác mất cân bằng, bức bí. Tuy nhiên thì cũng không nên chọn những căn phòng quá rộng vì sẽ mang đến cảm giác lạnh lẽo cũng như là tiêu hao và lãng phí nhiều năng lượng tỏa ra không gian. Vậy diện tích phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý? Nhà Bếp Hoàng Gia xin giới thiệu với mọi người những gợi ý phòng ngủ phù hợp nhất hiện nay.

1. Phòng ngủ 12m2

diện tích phòng ngủ

Tuy không gian của căn phòng này có chút hạn chế nhưng vẫn không quá chật hẹp khiến bạn khó chịu. Đối với diện tích này thì bạn chỉ cần khéo léo sắp xếp các đồ vật ngăn nắp kết hợp với nội thất thông minh là đã có được một không gian nghỉ ngơi thoải mái. Và với những ngôi nhà nhỏ xinh thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

2. Phòng ngủ 15m2

diện tích phòng ngủ

Đối với diện tích phòng ngủ 15m2 thì đây là một không gian không quá rộng hay quá hẹp để bố trí được đầy đủ những món nội thất cơ bản như: giường ngủ, tủ quần áo, bàn phấn, tab đầu giường,… Và diện tích  phòng này thường rất phổ biến trong các căn hộ chung cư và nhà cấp 4.

3. Phòng ngủ 18m2

diện tích phòng ngủ

Đây là mẫu phòng ngủ rất phổ biến trong các căn nhà phố với diện tích vừa phải và khá thoải mái. Tuy không quá rộng nhưng không gian này vẫn đủ để bạn có thể trang hoàn cho căn phòng trở nên ấm cúng, thoải mái và không bị bí bách hay chật hẹp.

4. Phòng ngủ 20m2

diện tích phòng ngủ

Diện tích phòng ngủ tầm 20m2 chính là một không gian nghỉ ngơi vô cùng hợp lý. Đối với diện tích này thì bạn có thể thiết kế cho mình một căn phòng đầy đủ tiện nghi cũng như là có thể bày thêm một góc làm việc tại đây. Và đối với không gian này thì bạn cũng có thể dễ dàng bày trí một số món đồ trang trí xinh xắn để giúp không gian trở nên thu hút hơn.

5. Phòng ngủ 25m2

diện tích phòng ngủ

Đây là một không gian khá là rộng rãi để bạn có thể thoải mái lựa chọn phong cách thiết kế nội thất cho không gian mà không cần sợ bị bó buộc. Và nếu biết cách bài trí hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể mang đến cho mình một không gian thư giãn với bộ bàn trà nhỏ hay tạo ra một phòng thay đồ riêng phù hợp.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi tìm hiểu diện tích phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý. Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc thiết kế không gian nghỉ ngơi của mình sao cho thoải mái và thư thái nhất.

Xem thêm:

Phòng ngủ nên có mấy cửa sổ?

Phòng ngủ master là gì?

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888