Là một mô hình nhà ở quen thuộc ở các nước Châu Âu nhưng vẫn còn khá xa lạ ở nước ta nên nhiều người thắc mắc không biết có nên thiết kế căn hộ Studio không?

thiết kế căn hộ Studio

Cùng với sự đông đúc tại các khu đô thị, thành phố phát triển hiện nay thì thị trường bất động sản với những căn hộ Studio với những ưu điểm lớn thu hút được phần lớn sự quan tâm của người tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên thì với diện tích có phần hạn chế thì nhiều người lo sợ rằng việc thiết kế nội thất chung cư cho căn hộ này thật tiện nghi và thoải mái sẽ có phần khó khăn. Chính vì vậy, vấn đề đặt ra hiện nay là có nên lựa chọn thiết kế căn hộ Studio không? Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Căn hộ Studio là gì?

thiết kế căn hộ Studio

Trước khi xác định được là có nên thiết kế căn hộ Studio không thì đòi hỏi bạn cần phải hiểu rõ về loại căn hộ này. Theo đó thì căn hộ Studio là tên dùng để chỉ những căn hộ không có vách ngăn với diện tích khá hạn chế từ 25 – 65m2. Mô hình căn hộ này có nguồn gốc từ Anh và được biết đến là căn hộ dành cho sinh viên hay những người độc thân mua hoặc thuê tại các khu vực thành phố lớn. Và ở nước ta hiện nay thì loại hình căn hộ này chỉ mới xuất hiện nhiều trong những năm gần đây với diện tích khoảng 42m2.

thiết kế căn hộ Studio

Theo đó thì với diện tích hạn chế nên nét đặc trưng của căn hộ này chính là các khu vực chức năng như: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ đều được thiết kế chung trong một không gian. Tuy nhiên thì trong một vài trường hợp thì trong không gian này được thiết kế với các vách kính trong suốt giúp tăng tầm nhìn cho ngôi nhà.

2, Ưu nhược điểm của thiết kế căn hộ Studio

Cùng với việc tìm hiểu những ưu điểm nổi bật cũng như là hạn chế của việc thiết kế căn hộ Studio sẽ giúp bạn có thể đưa ra quyết định khách quan nhất là có nên thiết kế căn hộ này không?

Ưu điểm của căn hộ Studio

thiết kế căn hộ Studio

Chi phí thấp: Với đặc trưng là diện tích hạn chế (25 – 42m2) nên giá bán của loại hình căn hộ chung cư này cũng thường không quá cao nên phù hợp với mức ngân sách của đa số gia đình, nhất là các đối tượng độc thân hoặc là vợ chồng trẻ.

Giao thông thuận tiện: Thông thường những căn hộ Studio đều được xây dựng tại các tòa nhà chung cư nằm trong khu vực nội thành thành phố nên rất thuận tiện cho giao thông, đi lại.

Không gian thông thoáng: Do trong thiết kế không có sự tồn tại của các vách ngăn nên sẽ giúp cho không gian sống trở nên thoáng đãng hơn cũng như là tiết kiệm được các năng lượng điện đến từ việc chiếu sáng trong trong không gian.

Tiết kiệm chi phí thiết kế: Và với diện tích hạn chế cũng sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được các chi phí cho việc trang trí nội thất cho không gian. Thay vào đó thì bạn chỉ cần tính toán và cân nhắc sắp xếp đồ dùng sao cho phù hợp nhất.

Hạn chế của thiết kế căn hộ Studio

thiết kế căn hộ Studio

Bên cạnh những ưu điểm trên thì việc thiết kế các căn hộ Studio cũng tồn tạo những hạn chế nhất định. Theo đó thì trong thiết kế nội thất, điểm mạnh cũng chính là điểm yếu của căn hộ này.

Diện tích hạn chế: điều này sẽ khiến cho việc sắp xếp đồ đạc hợp lý, tiện nghi là không hề dễ dàng. Theo đó thì nếu không tinh tế và khéo léo thì bạn có thể khiến căn phòng trở nên bừa bộn và bức bối.

Không có vách ngăn: Việc không sử dụng vách ngăn sẽ giúp căn phòng trở nên thoáng rộng hơn và tiết kiệm một chút chi phí điện năng nhưng cũng chính điều này đã làm ảnh hưởng đến tính riêng tư của từng khu vực. Theo đó thì điều này không chỉ khiến cho người dùng dễ cảm thấy nhàm chán mà còn gây mất cảm giác tự nhiên khi có các vị khách đến chơi nhà. Chưa kể đến là một số nội thất không được đặt ở vị trí hợp lý như giường gần tủ lạnh, bếp,… đều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng.

Thời gian sử dụng ngắn: Theo quy định của pháp luật thì loại hình nhà ở này chỉ có thời hạn sử dụng khoảng 20 – 25 năm. Vì vậy nếu bạn muốn lựa chọn một chốn về để ở lâu dài thì bạn cần cân nhắc kỹ vấn đề này.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu có nên lựa chọn thiết kế căn hộ Studio không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bản thân và gia đình.

Xem thêm: Mê mẩn trước mẫu thiết kế căn hộ 38m2 đầy ấn tượng và thu hút

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888