Là vật liệu vừa giúp bảo vệ bề mặt tường lại vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng thì nhiều người không biết có nên ốp gạch tường phòng ngủ không?

có nên ốp gạch tường phòng ngủ

Là không gian để ta thả mình nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày dài căng thẳng mệt mỏi thì thiết kế nội thất phòng ngủ là một hạng mục rất quan trọng. Theo đó thì việc trang trí phòng ngủ sao cho tiện nghi, thoải mái và đảm bảo tính thẩm mỹ là vấn đề rất các gia chủ chú trọng. Và một trong những xu hướng trang trí phòng ngủ phổ biến hiện nay là sử dụng gạch ốp tường để giúp vừa bảo vệ mặt tường lại vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Tuy nhiên thì nhiều người lại cho rằng không nên sử dụng gạch ốp tường cho phòng ngủ vì chúng khiến không gian trở nên lạnh lẽo hơn. Vậy có nên ốp gạch tường phòng ngủ không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Có nên ốp gạch tường phòng ngủ không?

có nên ốp gạch tường phòng ngủ

Một trong những vấn đề được rất nhiều người thắc mắc trong trang trí phòng ngủ hiện nay chính là có nên ốp gạch tường phòng ngủ không? Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích của dòng vật liệu này để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Theo lời khuyên của các chuyên gia hiện nay thì việc sử dụng gạch ốp tường chính là một ý tưởng hiện đại và không kém phần hợp lý với các công dụng nổi bật như:

– Sử dụng gạch ốp tường sẽ giúp bạn không còn lo lắng về những bức tường bị ẩm mốc, hôi tanh cũng như là các vi sinh vật gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

– Bên cạnh đó thì gạch ốp tường còn giúp mang đến cho không gian vẻ đẹp sang trọng đầy độc đáo. Và nếu bạn lo lắng dòng vật liệu này khiến không gian trở nên lạnh lẽo thì những gẫm gạch có màu sắc bắt mắt, ấm áp chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

– Gạch ốp tường cũng là một biện pháp hiệu quả để bảo vệ bức tường được bền vững, tránh tình trạng nứt tường, ẩm dột,… giúp tiết kiệm các chi phí cải tạo và tu sửa nhà ở.

– Đặc biệt là với bề mặt trơn mịn thì sử dụng gạch ốp tường cũng sẽ giúp cho việc lau chùi trở nên dễ dàng hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong vệ sinh nhà ở.

2, Tư vấn việc chọn ốp gạch tường phòng ngủ phù hợp

Để giúp bạn biết được cách ốp gạch phòng ngủ đẹp và hạn chế những nhược điểm không mong muốn trong việc có nên ốp gạch tường phòng ngủ thì các mẹo trong thiết kế nội thất dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Lựa chọn tone màu phù hợp

có nên ốp gạch tường phòng ngủ

Việc lựa chọn màu sắc của gạch ốp tường phòng ngủ là rất quan trọng vì nó tác động trực tiếp đến tính thẩm mỹ và sự thoải mái trong không gian. Theo đó thì trong trang trí phòng ngủ nhỏ thì bạn nên chọn những mẫu gạch ốp màu sáng để giúp tạo cảm giác thông thoáng và dễ chịu khi bước chân vào căn phòng. Theo đó thì đối với những căn phòng rộng rãi thì bạn có thể thỏa sức chọn những gam màu yêu thích nhưng phải đảm bảo phải tạo được điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng ngủ.

Bên cạnh đó thì để tránh mang đến cảm giác lạnh lẽo cho không gian thì bạn nên lựa chọn những gam màu ấm áp hay là màu giả gỗ để giúp mang đến cho không gian sự ấm cúng và dễ chịu. Ngoài ra thì trong lựa chọn họa tiết thì bạn nên lựa chọn những kiểu dáng đơn giản, tránh sự cầu kỳ vì sẽ khiến không gian trở nên rối mắt, khó chịu.

Lựa chọn kích thước gạch ốp tường

có nên ốp gạch tường phòng ngủ

Việc lựa chọn kích thước gạch ốp tường phòng ngủ thì cần phải tính toán dựa trên diện tích không gian của căn phòng. Theo đó thì trong căn phòng nhỏ thì không nên chọn kích thước gạch lớn vì sẽ khiến cho căn phòng cảm giác bức bối và chật chội hơn. Bên cạnh đó nếu trong thiết kế giường kê sát tường thì bạn nên ốp gạch tường thấp hơn để tránh vô ý chạm vào trong lúc ngủ gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ. Còn trong trường hợp bạn muốn ốp gạch cao hơn so với giường thì bạn nên để giường cách mặt tường ít nhất là từ 20 – 25cm để giúp đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu có nên ốp gạch tường phòng ngủ hay không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian phòng ngủ của gia đình.

Bài viết liên quan: Cách chọn gạch ốp lát phù hợp nhất cho từng không gian

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888