Cùng với việc tìm hiểu có nên sử dụng đá kim sa trắng làm mặt bàn bếp không sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho khu vực nấu nướng của gia đình.

Tủ bếp từ lâu đã trở thành một đồ nội thất quan trọng trong thiết kế nội thất giúp thể hiện công năng và tính thẩm mỹ cho không gian nấu nướng của gia đình. Trong đó được xem là nơi để chúng ta đặt các thiết bị đồ dùng cũng như là chế biến, nấu nướng thì mặt bàn bếp chính là bộ phận rất quan trọng trong thiết kế nội thất. Và cùng với sự mở rộng của thị trường vật liệu hiện nay thì ngày càng có nhiều mẫu mã vật liệu đa dạng khác nhau.

có nên sử dụng đá kim sa trắng làm mặt bàn bếp không

Với các đặc tính nổi bật như bền, chắc, cứng thì đá kim sa hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình. Tuy nhiên thì tùy thuộc vào từng loại đá kim sa thì chúng lại có những đặc tính khác nhau. Vì vậy việc có nên dùng đá kim sa trắng trong thiết kế tủ bếp không hiện đang là vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm và chú trọng. Vậy hãy  cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên sử dụng đá kim sa trắng làm mặt bàn bếp không?

Để có thể đưa ra câu trả lời khách quan nhất về việc sử dụng đá kim sa trắng trong thiết kế tủ bếp thì hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia giải mã các đặc tính của dòng vật liệu này qua bài viết dưới đây nhé.

1, Tìm hiểu chung về đá kim sa trắng

có nên sử dụng đá kim sa trắng làm mặt bàn bếp không

Đá kim sa trắng là dòng vật liệu được tạo ra từ sự kết hợp các vật liệu tổng hợp, chất tạo màu và phụ gia với đặc trưng là các hạt ánh kim sa nhỏ có màu trắng bạc hoặc vàng kim rải khắp bề mặt. Loại đá này có độ dày từ 1,4 – 2cm và mỗi tấm có chiều dài khoảng 340cm với chiều rộng từ 60 – 90cm. Việc sản xuất đá kim sa trắng thường chỉ chú trọng để tăng tính thẩm mỹ nên độ cứng và bền của đá chỉ ở mức trung bình. Đặc biệt là thành phần nhựa composite giúp tăng tính linh hoạt và chống nứt nhưng lại dễ bị phá hủy trước tác động của tia UV. Vì vậy nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

2, Phân tích ưu điểm và hạn chế của đá kim sa trắng

Muốn xác định được là có nên sử dụng đá kim sa trắng làm mặt bàn bếp hay không thì đòi hỏi bạn cần phải nắm rõ về những ưu điểm và hạn chế của dòng vật liệu này trong thiết kế nội thất hiện nay.

Có nên sử dụng đá kim sa trắng làm mặt bàn bếp không – Ưu điểm

có nên sử dụng đá kim sa trắng làm mặt bàn bếp không

Không phải ngẫu nhiên mà dòng đá này lại được cân nhắc trong việc sử dụng làm đá ốp mặt bàn bếp mà bởi các đặc tính nổi bật mà chúng mang đến như:

– Có tính thẩm mỹ cao với vẻ đẹp hiện đại cùng màu sắc trung với hệ vân đá đa dạng từ ánh vàng đến ánh bạc lấp lánh.

– Khổ đá rất đa dạng giúp dễ dàng tương thích với nhiều mẫu mã và kích thước tủ bếp khác nhau.

Nhược điểm của đá kim sa trắng

có nên sử dụng đá kim sa trắng làm mặt bàn bếp không

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì để biết được có nên dùng đá kim sa trắng trong thiết kế tủ bếp không thì bạn cũng nên đi sâu vào tìm hiểu những hạn chế của dòng vật liệu này. Cụ thể như:

– Đá kim sa trắng có chứa thành phần thạch anh nên có khả năng chịu nhiệt kém, dễ tạo nên các vết nứt khi thay đổi nhiệt độ. Vì vậy các chuyên gia khuyên rằng không nên để đá tiếp xúc với nhiệt độ cao.

– Vì là đá nhân tạo khá mềm nên đá kim sa trắng rất dễ bị trầy xước bề mặt bởi các vật nhọn nên bạn cần lưu ý cẩn thận khi sử dụng,

– Với màu trắng sáng nên dòng đá này rất dễ bị ố vàng và nếu bề mặt bị ố vàng lâu thì rất khó để làm sạch.

3, Có nên sử dụng đá kim sa trắng làm mặt bàn bếp không?

có nên sử dụng đá kim sa trắng làm mặt bàn bếp không

Như vậy, với những ưu điểm và hạn chế của đá kim sa trắng được phân tích ở trên thì có thể thấy được rằng đá kim sa trắng không thích hợp để làm mặt bàn bếp. Vì đây là nơi diễn ra các hoạt động nội trợ, nấu nướng của gia đình nên khó thể tránh khỏi việc có nhiệt độ cao cùng các vết dầu khói. Theo đó thì các khu vực ốp tường, lát cầu thang hay trong thiết kế lavabo sẽ thích hợp sử dụng vật liệu này hơn. Còn nếu bạn vẫn yêu thích lựa chọn đá ốp bếp màu trắng thì bạn có thể sử dụng đá marble sẽ thích hợp hơn rất nhiều.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề có nên dùng đá kim sa trắng trong thiết kế tủ bếp hay không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian nội trợ của gia đình.

Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/giai-dap-co-nen-thiet-ke-ban-bep-bang-da-cam-thach-khong/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888