Cùng với sự sôi động của thị trường nội thất với nhiều vật liệu đa dạng hiện này khiến khách hàng không biết nên lựa chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp?

nên chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp

Trong thiết kế và xây dựng nhà ở thì việc thiết kế và thi công nội ngoại thất của không gian có vai trò rất quan trọng. Trong đó thì cửa gỗ là một bộ phận không thể thiếu trong ngôi nhà. Nó không chỉ giúp đảm bảo sự thuận tiện trong di chuyển, bảo vệ ngôi nhà mà còn thể hiện mắt thẩm mỹ và sự bề thế của gia chủ. Chính vì vậy, việc thiết kế và lựa chọn cửa ra vào rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Và cùng với sự sôi động của thị trường với nhiều vật liệu đa dạng hiện nay đã khiến cho nhiều người thắc mắc không biết nên chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp? Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Nên chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp?

Để có được đáp án chính xác nhất nên lựa chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp thì trước hết chúng ta cần đi sâu vào tìm hiểu và so sánh hai loại cửa này. Theo đó thì dựa trên chức năng của mẫu cửa nhà đẹp 2022 như phân chia không gian, bảo vệ ngôi nhà và mang đến nét thẩm mỹ mà ta có thể phân tích ưu – nhược điểm của từng loại cửa gỗ để có được sự mẫu cửa nhà đẹp lựa chọn phù hợp nhất.

Ưu – nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên

nên chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp

Gỗ tự nhiên là dòng vật liệu rất được đánh giá cao trong các vật liệu sản xuất nội thất. Bởi không chỉ có những đặc tính vật lý nổi bật, bền bỉ mà còn có vẻ đẹp sang trọng đầy tinh tế nên rất được lòng các gia chủ.

Ưu điểm của cửa gỗ tự nhiên

– Ưu điểm đầu tiên của loại cửa này chính là giá trị thẩm mỹ mà nó mang đến. Với màu sắc đa dạng cùng hệ vân tinh tế, mẫu cửa này đã mang đến cho ngôi nhà một vẻ đẹp sang trọng đầy lịch lãm.

– Gỗ tự nhiên có kết cấu vững chắc, độ cứng cao nên loại cửa này giúp đảm bảo tính an ninh tốt cùng độ vững chãi cho ngôi nhà.

Cửa gỗ tự nhiên sau khi được xử lý tẩm sấy kỹ lưỡng sẽ giúp hạn chế tối đa mối mọt, co ngót, cong vênh giúp đảm bảo được sự bền bỉ trong quá trình sử dụng.

– Ngoài ra thì gia chủ có thể dễ dàng chạm khắc các đường nét họa tiết tinh xảo hoặc đánh bóng sang trọng cho cửa để giúp thể hiện được vị thế và đẳng cấp của mình.

– Bên cạnh đó thì cửa gỗ tự nhiên hoàn toàn không chứa chất độc hại, thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng,.

Nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên

– Bên cạnh những ưu điểm trên thì loại cửa gỗ này vẫn tồn tại một số hạn chế như:

– Trọng lượng của gỗ khá nặng nên sẽ gây khó khăn trong việc vận chuyển và thi công, lắp đặt.

– Trong sản xuất thường phải ghép nối các mảnh gỗ với nhau thay vì một khối hoàn chỉnh nên rất dễ bị cong vênh, có ngót.

– Và cùng với sự khan hiếm của gỗ tự nhiên hiện nay thì giá của cửa gỗ tự nhiên khá cao và có xu hướng tăng dần theo thời gian.

Ưu – nhược điểm của cửa gỗ công nghiệp

nên chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp là một vật liệu mới đang rất được ưa chuộng hiện nay và được xem như một vật liệu thay thế gỗ tự nhiên tối ưu. Và để biết được nên chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp thì hãy cùng tìm hiểu các ưu – nhược điểm của dòng cửa gỗ công nghiệp này.

Ưu điểm của cửa gỗ công nghiệp

– Cửa gỗ công nghiệp được tạo thành từ những tấm gỗ có diện tích bề mặt lớn nên khi sản xuất không cần phải chấp ghép cũng như là có thể tạo được nhiều kiểu dáng đa dạng.

– Do được sản xuất với quy trình kỹ thuật tiên tiến nên có thể đảm bảo về chất lượng cũng như là không bị mối mọt hay co ngót, cong vênh.

– Loại cửa gỗ này cũng đã được xử lý chống ẩm mốc tốt nên có thể tương thích với điều kiện khí hậu của nước ta.

– Trọng lượng của gỗ công nghiệp nhẹ hơn gỗ tự nhiên nên quá trình vận chuyển, lắp đặt, thi công cửa gỗ công nghiệp dễ dàng hơn cũng như là thời gian sản xuất ngắn hơn.

– Ngoài ra thì giá thành của gỗ công nghiệp cũng khá là vừa phải, phù hợp với mức ngân sách đầu tư của nhiều hộ gia đình.

Nhược điểm của cửa gỗ công nghiệp

– Cửa gỗ công nghiệp có thời gian sử dụng ngắn hơn gỗ tự nhiên và trong sản xuất nếu không được xử lý tốt thì dễ bị bong tróc, nứt nẻ.

– Cửa gỗ công nghiệp cũng không thể điêu khắc các hoa văn tinh xảo và đẳng cấp như cửa gỗ tự nhiên.

Vậy cùng với ưu – nhược điểm của hai loại cửa này thì để biết được nên chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp thì còn phụ thuộc vào sở thích, phong cách thiết kế cũng như là mức ngân sách đầu tư của bạn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề nên chọn cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp sao cho phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho tổ ấm của mình.

Xem thêm: Lựa chọn kích thước cửa chính phù hợp với phong thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888