Cùng với sự sôi động của thị trường nội thất hiện nay với nhiều loại vật liệu đa dạng khiến cho khách hàng không biết nên làm sofa gỗ gì là tốt nhất?

nên làm sofa gỗ gì

Được lấy cảm hứng thiết kế kết hợp hoàn hảo của bộ trường kỷ trong văn hóa truyền thống nước ta cùng với bộ sofa êm ái của phương Tây thì mẫu sofa gỗ hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều gia đình Việt trong thiết kế nội thất phòng khách. Và cùng với sự sôi động của thị trường nội thất hiện này thì hiện có rất nhiều chủng loại gỗ đa dạng với các đặc tính khác nhau để mọi người thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên thì không phải loại gỗ nào cũng phù hợp để tạo nên một bộ sofa đẹp và chất lượng. Vậy nên làm sofa gỗ gì là tốt nhất? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Nên làm sofa gỗ gì là tốt nhất?

Việc lựa chọn nên làm sofa gỗ gì là rất quan trọng bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền, độ chắc chắn cũng như là tính thẩm mỹ của sản phẩm. Và dưới đây chính là một số loại chất liệu gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay, hãy cùng chúng tôi đi sâu vào tìm hiểu đặc tính của từng loại để có sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Gỗ óc chó

nên làm sofa gỗ gì

Đây được biết là vật liệu rất phổ biến và được các gia đình Việt rất ưa chuộng trong thiết kế và thi công sofa gỗ. Theo đó thì cùng với màu nâu socola sang trọng kết hợp với hệ vân gỗ tinh tế đầy đẹp mắt giúp mang đến một nết đẹp lịch lãm đầy đẳng cấp. Bên cạnh đó thì gỗ óc cho còn có khả năng chống mối mọt rất tốt, có độ cứng và chịu được lực, dễ dàng uốn cong bằng hơi nước cũng như là có độ bắt vít và bám keo tốt để đảm bảo cho sản phẩm luôn bền đẹp với thời gian. Tuy nhiên thì mức giá của dòng gỗ này khá cao nhưng với tính thẩm mỹ và giá trị sử dụng mà sofa gỗ óc chó mang đến thì mức giá này hoàn toàn xứng đáng.

Gỗ sồi

nên làm sofa gỗ gì

Nên làm sofa gỗ gì? Với các đặc tính nổi bật như khả năng chống mối mọt cũng như là khả năng chịu lực tốt và dễ uốn cong bằng hơi nước mà mức giá rất vừa phải thì gỗ sồi hiện cũng là dòng vật liệu rất được ưa chuộng trong thi công sofa gỗ. Hơn nữa với gam màu gỗ sáng cùng các đường vân to, thẳng và rõ ràng thì mẫu sofa này chính là sự lự chọn hoàn hảo để bạn mang đến một không gian phòng khách thanh lịch đầy nhẹ nhàng và thoải mái.

Gỗ dầu

nên làm sofa gỗ gì

Giống như gỗ óc chó thì gỗ dầu cũng là một vật liệu rất được ưu ái trong thiết kế và thi công mẫu bàn ghế sofa gỗ phòng khách đẹp 2019 . Theo đó thì với đặc tính bền chắc cùng khả năng chống mối mọt và mùi hương dịu nhẹ thì dòng sofa này nhận được rất nhiều sự yêu thích của các gia chủ để mang đến một không gian đón tiếp khách sang trọng đẳng cấp. Và hiện nay thì những mẫu sofa gỗ dàu đã được thiết kế với nhiều kiểu dang đa dạng nhưng vẫn bộc lộ nét chân thân và gần gũi với thiên nhiên để mang đến cho người dùng cảm giác gần gũi và đầy thoải mái.

Gỗ tần bì

nên làm sofa gỗ gì

Đây cũng là một cái tên quen thuộc trong nên làm sofa gỗ gì hiện nay. Theo đó thì với khả năng bắt đinh vít tốt cùng khả năng chịu lực và kháng va chạm cao, dễ dàng uốn cong bằng hơi nước thì giúp mang đến cho sản phẩm tính bền bỉ và ít bị xuống cấp. Bên cạnh đó thì cùng với nét đẹp nhẹ nhàng đầy thanh lịch cùng mức giá vừa phải thì đây cũng là sự lựa chọn tối ưu cho nhiều gia đình.

Gỗ xoan đào

nên làm sofa gỗ gì

Gỗ xoan đào cũng là một cái tên khá quen thuộc và phổ biến trong sản xuất và thi công nội thất với đặc tính cứng, rắn chắc và chịu lực rất tốt. Hơn nữa thì cùng với khả năng chống mối mọt và nứt nẻ, cong vênh cùng thì chất liệu này cũng rất phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm ở nước ta. Chính vì vậy nên không có gì ngạc nhiên khi sofa gỗ xoan đào hiện đang nhận được nhiều sự yêu thích của gia đình Việt.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu nên làm sofa gỗ gì tốt nhất hiện nay. Và mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Xem thêm: Nên làm tủ bếp bằng gỗ gì?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888