Hiện nay thì nhà mặt tiền luôn có giá trị cao nhưng xuất phát từ kinh nghiệm của tổ tiên thì nhiều người vẫn thắc mắc liệu phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không?

phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không

Cuộc sống ngày càng phát triển thì con người ta lại càng coi trọng giá trị của ngôi nhà. Và thông thường thì những ngôi nhà mặt tiền luôn có giá trị cao và được giới đầu tư săn đón vì thuận tiện giao thông và mang đến hiệu quả kinh tế cao, nhất là một ngôi nhà có 3 mặt tiền. Tuy nhiên theo quan niệm của ông cha ta thì ngôi nhà có 3 mặt đường vây quanh là mảnh đất xấu có thể mang đến nhiều xui rủi và tai nạn cho gia chủ. Vì vậy, nhiều người vẫn thắc mắc không biết phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không? Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Nhà 3 mặt tiền

Để biết được phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không thì trước hết chúng ta cần hiểu rõ như thế nào là nhà 3 mặt tiền.

phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không

Nhà 3 mặt tiền là những ngôi nhà có 3 hướng đều là mặt tiền đường. Vì vậy, về mặt kinh tế thì nhà 3 mặt tiền mang đến cho gia chủ những lợi ích rõ ràng. Tuy nhiên về mặt phong thủy thì có quan điểm cho rằng những ngôi nhà này thường không tốt và có thể gây ảnh hưởng xấu đến gia đình sinh hoạt trong nhà. Và tùy thuộc vào phương vị của các hướng mặt tiền mà ta có thể xác định mức độ tốt – xấu tác động đến gia chủ là khác nhau. Cụ thể là:

Nhà có phương vị mặt tiền là các hướng Bắc, Đông, Tây: đây là trường hợp có tai họa nghiêm trọng nhất nên gia chủ cần phải cân nhắc thật kỹ.

Nhà có phương vị mặt tiền là các hướng Bắc, Nam, Tây hoặc Bắc, Đông, Nam: tuy có mức độ nguy hại không cao như trường hợp trên nhưng vẫn gây ra ít nhiều phiền toái.

Nhà có phương vị mặt tiền là các hướng Đông, Nam, Tây: là trường hợp nhẹ nhất nhưng vẫn có mức độ tai họa nhất định.

2, Phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không?

phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không

Phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không? Theo quan niệm phong thủy thì ngôi nhà có 3 mặt đều là đường bao quanh được coi là mảnh đất xấu và người sống trong nhà sẽ thường xuyên gặp những điều không may mắn. Theo đó thì những con đường xung quanh ngôi nhà giao nhau sẽ tạo nên nhiều luồng xung sát do xe cộ qua lại nhiều khiến cho gia đạo thường xuyên xảy ra chuyện nguy hại. Và hung tướng ở địa thế này lại ngày càng mạnh hơn nên rất nguy hiểm cho phong thủy của ngôi nhà.

Ngoài ra thì những con đường còn được ví như là những dòng nước chảy. Và nếu song thủy tụ hội được cho là tốt thì những dòng nước xung thẳng lại được cho là rất xấu. Đặc biệt là nước chảy càng xiết thì mức độ ảnh hưởng lại càng lớn.

 3, Cách hóa giải nhà có 3 mặt tiền

phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không

Khi tìm hiểu phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không thì ta có thể thấy được rằng đây là một mảnh đất không tốt. Tuy nhiên để tránh được các loại hung tướng này lại không phải điều bất khả thi. Dưới đây chính là một số cách hóa giải nhà có 3 mặt tiền để bạn tham khảo.

Nhà có phương vị mặt tiền là các hướng Bắc, Đông, Tây

Đối với ngôi nhà này thì gia chủ nên chỉnh sửa nhà thành góc lục giác với hai mặt hướng đường. Theo đó thì bạn có thể trồng các cây lá kim như tùng bách, thông,… ở hướng Tây và nếu ở đây có cửa ra vào thì nên khóa và lấp lại để hạn chế việc sử dụng đến đường ở hướng này. Ngoài ra thì bạn cũng nên xây một cửa mới ở hướng Đông nhưng chủ yếu vẫn tuân theo nguyên tắc hướng hợp mệnh gia chủ.

Nhà có phương vị mặt tiền là các hướng Bắc, Nam, Tây

Đối với ngôi nhà này thì gia chủ nên trồng một hàng cây lá tán rộng để tận dụng đất hình lục giác ở hướng Tây. Và nếu hướng Bắc có cửa thì cũng nên lấp lại hoặc xây hướng cửa mới theo hướng Nam.

Nhà có phương vị mặt tiền là các hướng Bắc, Đông, Nam

Đối với ngôi nhà này thì gia chủ có thể sửa thành địa hình lục giác Đông Nam bằng cách trồng một hàng cây tán rộng ở hướng Bắc. Cũng như là lắp cửa hướng Bắc và mở cửa hướng Nam và Đông Nam.

Nhà có phương vị mặt tiền là các hướng Đông, Nam, Tây

Đối với ngôi nhà thì này thì gia chủ nên sửa thành đất lục giác Đông Nam để đạt được cát lợi nhất. Theo đó thì bạn có thể trồng hàng cây xen kẽ lá đỏ và cây lá kim ở hướng Tây của ngôi nhà và xây thêm một bức tường trấn yểm phong ở hướng này và đừng quên để cửa nhà theo hướng Đông – Nam để hưởng được nhiều cát lợi.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề phong thủy nhà có 3 mặt tiền có tốt không cũng như là cách hóa giải những điềm xấu trong phong thủy này. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế ngôi nhà của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888