Với đặc trưng hạn thiên về chiều dài và hạn chế về chiều ngang thì các giải pháp thiết kế tủ bếp nhà lô phố dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

thiết kế tủ bếp nhà lô phố

Nhà lô phố hay nhà ống là một kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến ở nước ta hiện nay với các đặc trưng như: diện tích khiêm tốn, hẹp ngang rộng sâu và hạn chế về ánh sáng và mặt thoáng. Chính vì vậy nên thiết kế phòng bếp cho nhà lô phố luôn là một bài toán khó dành cho các gia chủ sao cho có thể vừa tận dụng không gian khéo léo, đơn giản mà vẫn tiện nghi và đáp ứng các công năng sử dụng. Theo đó thì các giải pháp thiết kế tủ bếp nhà lô phố dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo nhất dành cho bạn.

1, Lựa chọn thiết kế tủ bếp

thiết kế tủ bếp nhà lô phố

Khi lựa chọn thiết kế tủ bếp đẹp cho không gian nhà lô phố thì điều đầu tiên bạn cần phải dựa trên cấu tạo mặt tường tiếp xúc và nâng đỡ cho phần tủ bếp trên và tủ bếp dưới. Trong đó thì nếu khu vực này có một góc tường thiết kiểu dáng tủ bếp chữ I hoặc tủ bếp chữ L chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất.  Bởi các kiểu dáng này không những giúp tận dụng tối đa góc chết giúp tận dụng không gian, tạo ra nhiều không gian lưu trữ mà còn giúp cho các chị em dễ dàng di chuyển trong quá trình nấu nướng.

thiết kế tủ bếp nhà lô phố

Ngoài ra thì thiết kế tủ bếp nhà lô phố sử dụng tủ bếp cao kịch trần cũng là một giải pháp đầy thông minh cho không gian bếp của gia đình. Theo đó với thiết kế này giúp bạn có thể tận dụng tối đa diện tích khoảng không trên cao để gia tăng thêm không gian lưu trữ tối đa giúp cho không gian trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.

2, Thiết kế tủ bếp nhà lô phố lựa chọn màu sắc cho không gian

thiết kế tủ bếp nhà lô phố

Một trong những hạn chế lớn của không gian nhà lô phố chính là vấn đề ánh sáng. Chính vì vậy trong thiết kế tủ bếp đẹp thì bạn cần phải khéo léo lựa chọn màu sắc và hệ thống đèn sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì trong thiết kế bạn nên lựa chọn những gam màu tươi sáng nhẹ nhàng để giúp đánh lừa thị giác khiến không gian trở nên sáng sủa và thoáng rộng hơn. Bên cạnh đó thì cũng có thể nhấn nhá thêm một chút màu sắc trong các chi tiết nhỏ để căn phòng trở nên cuốn hút hơn.

3, Sử dụng hệ thống kệ mở thông minh

thiết kế tủ bếp nhà lô phố

Đây là một thiết kế khá đơn giản với nhưng thanh gỗ ngang nhưng việc sử dụng những chiếc kệ mở thông minh sẽ giúp cho việc thiết kế tủ bếp nhà lô phố trở nên thoáng đãng hơn. Đặc biệt là việc tô điểm thêm những chiếc kệ gỗ áp sát tường sẽ càng giúp tôn lên nét đẹp hiện đại và sinh động cho bộ tủ bếp. Tuy nhiên trong thiết kế thì bạn không nên chỉ chú trọng đến công năng mà tính thẩm mỹ cũng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Theo đó thì đối với các không gian bếp quá nhỏ thì bạn không nên sử dụng quá nhiều kệ mở mà việc xen kẽ với các cánh tủ kính chính là ý tưởng thú vị giúp không gian thêm hiện đại và đẹp mắt hơn.

4, Thiết kế tủ bếp nhà lô phố sử dụng phụ kiện thông minh

thiết kế tủ bếp nhà lô phố

Đối với không gian diện tích eo hẹp sẽ không cho phép bạn có thể bài trí các đồ dùng thiết bị một cách bừa bãi nên những phụ kiện tủ bếp thông minh chính là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Theo đó thì một số các phụ kiện tủ bếp có thể đa dạng hóa công năng sử dụng mà công ty nội thất – Nhà Bếp Hoàng Gia muốn chia sẻ cho bạn như: tủ kho, giá bát nâng hạ, mâm xoay,… để vừa giúp tiện lợi cho quá trình sử dụng lại dễ dàng giúp lưu trữ đồ đạc gọn gàng và ngăn nắp. Ngoài ra thì thiết kế âm tủ với các thiết bị máy móc như: tủ lạnh, bếp nấu, lò nướng, máy rửa bát,… cũng là giải pháp hữu hiệu để giúp không gian rộng rãi hơn và thuận tiện cho việc di chuyển trong không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số giải pháp thiết kế tủ bếp nhà lô phố sang trọng, đẹp mắt và tiện nghi. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

>> Xem thêm: Top 10 mẫu giường phòng ngủ tân cổ điển màu trắng đẹp 2022

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888