Gỗ An Cường hiện là một cái tên rất đỗi quen thuộc trên thị trường gỗ công nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người thắc mắc liệu gỗ An Cường có tốt không?

gỗ An Cường

Với sự khan hiếm của gỗ tự nhiên hiện nay thì gỗ công nghiệp cùng các đặc tính nổi bật đang trở thành vật liệu thay thế hoàn hảo. Chính vì vậy, các nội thất gỗ công nghiệp hiện rất quen thuộc và nhận được nhiều cảm tình của mọi người. Đặc biệt là dòng gỗ An Cường luôn là vật liệu được các KTS ưu tiên lựa chọn. Chính vì vậy, trong quá trình tư vấn thiết kế Nhà Bếp Hoàng Gia đã nhận được rất nhiều thắc mắc rằng liệu gỗ An Cường có tốt không? Loại nào dùng tốt nhất?,… Và bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người giải đáp vấn đề này.

1. Gỗ An Cường có tốt không?

gỗ An Cường

Để có câu trả lời khách quan nhất cho câu hỏi “gỗ An Cường có tốt không?” thì chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ hơn về các yếu tố như độ chống nước, kháng mối mọt và chất lượng bề mặt của gỗ.

Khả năng chống nước

Khả năng chống nước của gỗ An Cường chỉ phần code gỗ bên trong và được chia thành nhiều loại như: loại bình thường, loại chống ẩm và loại chống nước. Và tùy thuộc vào điều kiện không gian mà bạn có thể chọn code gỗ phù hợp. Ví dụ như chỉ đặt ở những nơi khô ráo thì có thể sử dụng loại bình thường nhưng đối với tủ bếp thường xuyên tiếp xúc với nước thì nên lựa chọn loại chống ẩm.

Và cho dù gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp thì cũng chỉ có khả năng chống nước trong một thời gian nhất định. Do đó, để đảm bảo độ bền cho sản phẩm thì bạn nên có cách sử dụng và bảo quản hợp lý.

Khả năng kháng mối mọt

Do trong quá trình sản xuất được sử dụng keo dán và một số thành phần tổng hợp thì gỗ An Cường thường có khả năng kháng mối mọt cao hơn gỗ tự nhiên. Đặc biệt là trong các căn hộ chung cư có ít hoặc không có mối mọt thì nội thất gỗ An Cường sẽ có độ bền cực cao.

Chất lượng bề mặt

An Cường là công ty duy nhất tại Việt Nam có sở hữu dây truyền công nghệ dán mặt không được line. Điều này không những mang đến những sản phẩm nội thất bền đẹp, không bay màu, chống trầy xước hiệu quả và độ bền sử dụng có thể lên đến 20 năm.

2. Các loại gỗ An Cường phổ biến hiện nay

Là một cái tên quen thuộc trên thị trường gỗ công nghiệp thì chúng ta hoàn toàn có thể điểm mặt một số loại gỗ phổ biến như:

Code gỗ

gỗ An Cường

Code gỗ về cơ bản là những vụn gỗ được liên kết với nhau bởi các loại keo và hóa chất gồm một số loại phổ biến như: MDF, MDF lõi xanh chống ẩm, HDF, MFC, MFC lõi xanh chống ẩm. Và chúng mang các đặc điểm khác nhau như:

– HDF là loại code gỗ được hoàn thiện bằng keo dán tốt nhất, có khả năng chống mối moth tốt nhất và được ép thủy lực thành tấm có lực nén tốt nhất.

– MDF, MFC là những code gỗ loại thường với keo dán kém hơn. Còn MDF lõi xanh và MFC lõi xanh thì được sản xuất với loại keo dán tốt hơn và có khả năng chống nước trong khoảng thời gian nhất định.

Lớp phủ bề mặt

gỗ An Cường

Lớp phủ bề mặt gỗ An Cường được chia thành 02 hình thức là sơn phủ và dán lớp phủ. Trong đó thì hình thức lớp phủ bề mặt phổ biến hơn cả với 04 loại vật liệu khác nhau. Các vật liệu này chính là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ, độ bền và giá của gỗ. Cụ thể là:

– Acrylic là loại đứng đầy với độ bóng gương và độ phẳng tuyệt đối. Nhìn từ góc nghiêng thì sẽ không thấy hình ảnh phản chiếu bị biến dạng. Tuy nhiên, khả năng chống xước của về mặt này chỉ ở mức trung bình.

– Laminate là một dạng ảnh in lên bề mặt nhựa và được xử lý làm nhám bề mặt. Và đây là bề mặt có khả năng chống trầy xước cao nhất trong tất cả các loại bề mặt của gỗ An Cường.

– Veneer là một lớp phủ bề mặt được tạo nên từ những lát gỗ tự nhiên mỏng. Vì vậy, bề mặt này mang đến cảm nhận bằng thị giác và xúc giác rất thật.

– Melamine là một loại lớp ảnh phủ lên code gỗ. Bề mặt của vật liệu này không quá mịn nhưng là có khả năng chống trầy xước tốt.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu gỗ An Cường có tốt không cũng như các loại gỗ An Cường phổ biến hiện nay. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn vật liệu phù hợp nhất cho nội thất của gia đình mình.

Xem thêm: Nên làm tủ bếp gỗ tự nhiên hay tủ bếp gỗ công nghiệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888