Theo phong thủy, việc chọn hướng giường ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người nằm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là hướng giường ngủ tính đầu hay tính chân?

hướng giường ngủ tính đầu hay tính chân

Theo các nghiên cứu cho thấy giấc ngủ chiếm 1/3 thời gian cuộc đời của mỗi con người. Do đó, việc xác định phương vị của giường ngủ theo hình thể ngôi nhà là rất quan trọng. Kê giường hợp phong thủy sẽ giúp gia đình có sức khỏe tốt, gặp nhiều may mắn và tài lộc. Tuy nhiên, nhiều người lại băn khoăn không biết hướng giường ngủ tính đầu hay tính chân để có cách bố trí hợp lý nhất. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

1. Các quan niệm về hướng giường ngủ

hướng giường ngủ tính đầu hay tính chân

Thực tế trong thiết kế nội thất phòng ngủ thì có rất nhiều quan niệm xác định hướng giường ngủ khác nhau. Có người cho rằng hướng giường ngủ là hướng từ đầu đến chân giường, nhiều người lại cho rằng hướng giường ngủ lại tính từ chân lên đầu giường. Ngoài ra, một số ý kiến khác lại cho rằng hướng giường ngủ được căn cứ xác định theo hướng mặt. Tuy nhiên, thực tế khi ngủ thì chúng ta thường không kiểm soát được hành động như quay người nên sẽ có những hướng mặt khác nhau. Do đó, nếu xác định hướng giường theo hướng mặt thì sẽ không ổn định.

Theo đó, với ý kiến cho rằng hướng giường ngủ được xác định theo hướng chân người nằm cũng không khả thi. Vì giống như hướng mặt thì hướng chân cũng sẽ không ở yên vị trí trong lúc ngủ mà có thể co lên, duỗi thẳng, quay phải, quay trái,…

Trước những quan điểm trên thì hướng giường ngủ chỉ được tính theo đầu giường hoặc cuối giường để cố định. Vậy hướng giường tính đầu hay tính chân giường? Hãy cùng tìm hiểu thêm một chút lý luận phong thủy để đưa ra câu trả lời khách quan nhất.

2. Hướng giường ngủ tính đầu hay tính chân giường

hướng giường ngủ tính đầu hay tính chân

Theo nguyên tắc phong thủy bố trí theo Tứ Thú (Tứ đại Thần Thú Phương Đông) thì Tả Thanh Long – Hữu Bạch Hổ – Tiền Chu Tước – Hậu Huyền Vũ. Như vậy, để đảm bảo được vị thế vững chắc thì phía sau phải tựa núi vững chắc nghư Huyền Vũ – đại diện cho sự vững chắc, trường tồn. Còn phía trước có Chu Tước ước lượng là nước – đại diện cho nhịp sống, sinh khí. Vì vậy, đối với hướng giường ngủ thì phong thủy quan niệm rằng phải đầu đội sơn, chân đạp thủy để có thể đón nhận được những luồng sinh khí, may mắn và an bình. Do đó, chân giường phải hướng đến những hướng tốt như: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị. Mà theo phong thủy thì hướng giường cũng phải quay về các hướng cát tính.  Như vậy, hướng giường ngủ sẽ tính theo hướng chân giường. Và đây cũng là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi “hướng giường ngủ tính đầu hay tính chân”.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp mọi người giải đáp câu hỏi hướng giường ngủ tính đầu hay tính chân một cách chính xác nhất. Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp mọi người chọn được hướng giường hợp phong thủy để mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất.

Xem thêm:

>> Mẫu phòng ngủ tân cổ điển

>> Mẫu phòng ngủ hiện đại

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888