Một trong những vấn đề gây tranh cãi nhiều trong khi mua – bán căn hộ chung cư chính là hướng nhà chung cư theo ban công hay theo cửa chính?

hướng nhà chung cư

Trong điều kiện diện tích đất ngày càng bị thu hẹp như hiện nay thì mô hình nhà ở chung cư đã không còn xa lạ đối với người dân ở các khu đô thị đông đúc. Và theo quan niệm khai môn lập hướng thông thường thì cửa chính đương nhiên cũng sẽ là hướng cho căn hộ chung cư. Tuy nhiên trong thiết kế nội thất chung cư thì cửa chính lại thường bịt kín mít nên nhiều người cho rằng ban công phòng khách mới là nơi đón nhiều thiên khí. Chính vì vậy, vấn đề hướng nhà chung cư theo ban công hay theo cửa chính luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi trong khi mua căn hộ chung cư. Bởi vì việc xác định hướng nhà là rất quan trọng vì  một khi đã xác định sai thì mọi tính toán theo phong thủy cũng đã không còn chính xác.

Hướng nhà chung cư theo ban công hay theo cửa chính

Để trả lời câu hỏi hướng nhà chung cư theo ban công hay theo cửa chính trước hết chúng ta cùng phân tích 2 quan điểm này để có được cái nhìn khách quan nhất.

– Quan điểm hướng nhà chung cư theo hướng cửa chính

hướng nhà chung cư

Một số quan niệm cho rằng hướng cửa chính mới là yếu tố xác định hướng. Vì ngôi nhà chỉ có thể ở khi có cửa chính và con người chủ duy trì các hoạt động khi đi qua cửa. Và theo lập luận này thì khí chính là quan hệ tương tác giữa con người với căn hộ. Tuy nhiên, đây là một lập luận còn khá chủ quan và mới nhìn nhận được một phần của khí.

– Quan điểm hướng nhà chung cư theo hướng ban công

hướng nhà chung cư

Thiên khí và địa khí vốn khó có thể cảm nhận được bằng trực giác và cũng ít chịu tác động theo suy nghĩ chủ quan của con người. Nhưng nếu dựa vào khoa học phong thủy và máy móc thì ta vẫn có thể đo đạc được. Và thực tế cho thấy thì nơi đón khí tốt nhất cho căn hộ chính là nơi đón được nhiều ánh sánh nhất, tức là khu ban công phòng khách. Bởi vì qua đo đạc với máy cảm ứng hay máy đo địa từ trường thì đều cho thấy rằng ban công có trường khí cao hơn.

– Hướng nhà chung cư theo hướng ban công hay theo cửa chính

hướng nhà chung cư

Có thể thấy đươc rằng cửa chính ra vào của nhà chung cư đều là hành lang kín nên việc đón khí hay gió, ánh sáng tự nhiên rất khó chứ chưa kể đến thiên khí và địa khí. Ngược lại thì khu vực ban công phòng khách lại đón được nhiều khí hơn rất nhiều. Vì vậy, khi xác định hướng nhà chung cư thì cần ưu tiên lấy ban công phòng khách làm hướng còn phần đối diện là tọa.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp mọi người tìm hiểu vấn đề hướng nhà chung cư theo ban công hay theo cửa chính. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý khi đo đạc cần dùng loại la bàn cao cấp có độ chính xác cao và nên kiểm tra chéo bằng một số thiết bị khác nhau. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn chính xác nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888