Biết cách trang trí phòng ngủ cho bé trai ấn tượng sẽ giúp bạn mang đến một thế giới riêng tuyệt vời để bé thể hiện cá tính và sự độc lập của mình.

Phòng ngủ chính là không gian có vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như là nuôi dưỡng tinh thần của phòng ngủ. Chính vì vậy, việc thiết kế nội thất phòng ngủ cho các bé là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng để bé có thể cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương từ cha mẹ cũng như là có nguồn hứng khởi để khám phá và học tập mỗi ngày.

trang trí phòng ngủ cho bé trai

Và trong trang trí phòng ngủ cho bé trai không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn phải thể hiện được sự tinh tế và sáng tạo để khơi gợi cảm giác thích thú cho các bé. Và bài viết dưới đây sẽ bật mí với bạn một số công thức trang trí phòng ngủ cho bé trai đơn giản nhưng đầy ấn tượng.

1, Lựa chọn màu sơn phù hợp

trang trí phòng ngủ cho bé trai

Đối với các em nhỏ thì màu sơn tường thường lựa chọn những màu sắc sinh động, sặc sỡ để kích thích sự sáng tạo cho các bé. Và đối với các bé trai yêu thích sự khám phá, năng động, mạnh mẽ thì bố mẹ nên lựa chọn các gam màu như: xanh lá, xanh dương, trắng, xám,… tùy theo sở thích của trẻ. Và tốt nhất là nên lựa chọn những gam màu trung tính để dễ dàng kết hợp đồ hơn. Theo đó thì bố mẹ có thể kết hợp nhiều tone màu để tạo nên giúp cho không gian hài hòa hơn như: trắng – xanh dương, trắng – xám,… nhưng cần ưu tiên thể hiện được sự năng động cho không gian.

2, Xác định nội thất cần thiết

Tùy vào diện tích không gian mà bố mẹ có thể lựa chọn những vật dụng nội thất thiết yếu và phù hợp với nhu cầu sử dụng để trang trí phòng ngủ cho bé. Theo đó thì giường ngủ, bàn học và tủ quần áo là những vật dụng không thể thiếu.

­Lựa chọn giường ngủ

trang trí phòng ngủ cho bé trai

Khi lựa chọn giường ngủ cho bé trai thì bạn có thể lựa chọn mẫu giường đơn là phù hợp nhất. Tuy nhiên, nếu gia đình thì có 2 bé thì thì giường tầng chính là lựa chọn tối ưu để đảm bảo không gian riêng cho các bé. Ngoài ra thì bạn có thể lựa chọn các mẫu giường với kiểu dáng độc đáo như hình oto, con thuyền,… để trang trí phòng ngủ cho bé trai giúp kích thích sự sáng tạo cho trẻ. Tuy nhiên thì bố mẹ nên lựa chọn chiều cao giường phù hợp với chiều cao của trẻ để đảm bảo của trẻ để tạo không gian nghỉ ngơi tuyệt vời cho trẻ.

Lựa chọn tủ quần áo, bàn học

trang trí phòng ngủ cho bé trai

Khi lựa chọn tủ quần áo cho bé thì bạn nên lựa chọn các thiết kế tủ có nhiều ngăn và tiện lợi để bé có thể cất và lấy đồ dễ dàng. Và một hệ tủ chứa đồ thông minh với đồ chơi, sách vở với các thiết kế nhiều ô, kệ tủ linh hoạt để giúp không gian gọn gàng hơn. Ngoài ra thì việc thiết kế bàn học kết hợp với tủ đồ cũng là một gợi ý thú vị để giúp tối ưu và tận dụng tối đa diện tích của căn phòng. Tuy nhiên thì phụ huynh nên lựa chọn các họa tiết trang trí và màu sắc phù hợp với màu tường để tạo sự hài hòa cho không gian.

3, Cách bố trí sắp xếp nội thất

trang trí phòng ngủ cho bé trai

Việc bài trí nội thất cũng rất quan trọng để có thể tối ưu diện tích không gian sinh hoạt của các bé. Và ưu tiên hàng đầu trong trang trí phòng ngủ cho bé chính là sự ngăn nắp, gọn gàng để vừa có thể đáp ứng các nhu cầu vui chơi và sinh hoạt trong phòng. Theo đó thì bố mẹ có thể kê giường sát tường cũng như là bàn học gần cửa sổ để không gây hại cho thị giác của bé cũng như là mang đến cảm giác thông thoáng để bé tập trung học tập.

4, Trang trí không gian

trang trí phòng ngủ cho bé trai

Trang trí phòng ngủ cho bé trai là vấn đề rất quan trọng để xây dựng nội dung cho căn phòng của trẻ. Và phụ huynh có thể dự trên sở thích của bé mà có thể lựa chọn chủ đề và đồ trang trí phù hợp.

Theo đó thì tường và trần có thể được tô điểm các họa tiết theo sở thích của bé như: phi thuyền, vũ trụ, đại dương,… hay các hình hoạt hình ngộ nghĩnh. Và các đồ trang trí cũng nên lựa chọn theo cùng chủ đề với các họa tiết để tạo nên một không gian sinh động để giúp bé thỏa sức sáng tạo và nuôi dưỡng ý tưởng. Tuy nhiên thì bạn nên lựa chọn số lượng đồ trang trí phù hợp, không bày trí quá nhiều và hạn chế các đồ trang trí rườm rà.

5, Hệ thống ánh sáng

trang trí phòng ngủ cho bé trai

Ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất không gian. Và đối với phòng ngủ của các bé thì bố mẹ nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để giúp căn phòng thông thoáng cũng như là tốt cho sự phát triển của bé. Bên cạnh đó thì việc thiết kế hệ rèm cửa linh hoạt sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh lượng sáng phù hợp và che đi khuyết điểm của căn phòng. Ngoài ra thì bố mẹ cũng đừng quên kết hợp các hiệu ứng đèn trần, tường vào không gian ban đêm để cung cấp đủ ánh sáng cho bé học tập, vui chơi và bảo vệ mắt hiệu quả.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người cách trang trí phòng ngủ cho bé trai đơn giản và ấn tượng. Hy vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp bố mẹ có được những ý tưởng thiết kế phòng ngủ phù hợp nhất cho con yêu của mình.

Xem thêm: Khám phá các mẫu phòng ngủ cho nam cực kỳ ấn tượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888