Phong thủy luôn là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế và xây dựng nhà ở. Vì vậy, việc trang trí nhà ở theo ngũ hành là vấn đề rất được các gia chủ chú trọng.

trang trí nhà ở theo ngũ hành

Theo quan niệm phong thủy thì con người và không gian cư trú của con người có một mối quan hệ vật chất rất chặt chẽ với nhau theo thuyết ngũ hành. Chính vì vậy, việc trang trí nhà ở theo ngũ hành là một hạng mục rất được các gia chủ chú trọng với mong muốn có được nhiều may mắn và tài lộc nhất. Tuy nhiên thì tùy thuộc vào vận mệnh của gia chủ mà có những lựa chọn khác nhau về việc thiết kế nội thất trong gia đình.

1. Trang trí nhà ở theo ngũ hành cho người mệnh Kim

Đối với những gia chủ thuộc mệnh Kim thì màu trắng thường là gam màu cơ bản được lựa chọn trong trang trí nhà ở. Bên cạnh đó thì gam màu xám cũng rất phù hợp với những người thuộc mệnh này, đặc biệt là rất tốt cho cung Tử  Tức và Quan Lộc. Ngoài ra, theo nguyên lý tương sinh thì các màu sắc thuộc hành Thổ như vàng, vàng nhạt, vàng cam,… cũng rất tốt cho gia chủ mệnh Kim về sự nghiệp và cuộc sống. Theo đó thì các gam màu thuộc hành Hỏa: đỏ, hồng, tím sẽ không tốt cho người mệnh Kim cũng nên cần tránh sử dụng.

trang trí nhà ở theo ngũ hành

Và trong trang trí nhà ở theo ngũ hành cho người mệnh Kim thì nên sử dụng những món đồ bằng kim loại, đá, sứ,… Và gia chủ cũng nên lựa chọn các loại cây như lyly, kim ngân, ngọc lan,… trong nhà.

2. Trang trí nhà ở theo ngũ hành cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc hợp với màu xanh lá nên việc trang trí ngôi nhà ngập tràn trong sắc xanh của cỏ cây hoa lá sẽ giúp mang đến cho chủ nhân những nguồn năng lượng tốt nhất. Ngoài ra theo nguyên lý tương sinh – Thủy sinh Mộc thì gia chủ mệnh Mộc thì các gam màu đen và xanh lam cũng sẽ giúp mang đến may mắn cho chỉ nhân. Tuy nhiên thì Kim khắc Mộc nên gia chủ cần  hạn chế sử dụng màu trắng, màu ánh kim trong không gian.

trang trí nhà ở theo ngũ hành

Vật liệu điển hình của hành Mộc là gỗ nên những đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên chính là sự lựa chọn tối ưu cho gia chủ mệnh Mộc trong trang trí nhà ở theo ngũ hành. Ngoài ra thì việc sử dụng những chiếc rèm cửa bằng vải bông hay đay cũng là ý tưởng phù hợp với phong thủy và giúp ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên hơn.

3. Trang trí nhà ở theo ngũ hành cho người mệnh Thủy

Để có được không gian sống tốt nhất thì người mệnh Thủy nên sử dụng những gam màu đen, xanh dương để giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn nhất. Ngoài ra thì những gam màu thuộc hành Kim như trắng, bạc, ánh kim cũng rất tốt cho gia chủ mệnh Thủy nhưng cần hạn chế nhưng gam màu nâu, vàng, vàng nâu bởi Thổ khắc Thủy.

trang trí nhà ở theo ngũ hành

Và trong trang trí nhà ở theo ngũ hành cho người mệnh Thủy thì có thể sử dụng đồ dùng có chất liệu gỗ, thủy tinh và kim loại. Bên cạnh đó thì cũng có thể trồng các loại cây trong nhà như thường xuân, thủy quỳ, trúc phú quý,… hay các loại cây thủy sinh. Ngoài ra thì bể cả hay các tranh vẽ hồ nước cũng rất được ưa chuộng trong ngôi nhà của người mệnh Thủy.

4. Trang trí nhà ở theo ngũ hành cho người mệnh Hỏa

Ngôi nhà của người mệnh Hỏa thường mang vẻ rực rỡ bởi những gam màu đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa. Tuy nhiên thì gia chủ có thể sử dụng thêm những gam màu xanh lá nhau những chậu cây xanh mát giúp làm dịu không gian mà lại rất tốt theo phong thủy vì Mộc sinh Hỏa. Nhưng gia chủ mệnh Hỏa cần hạn chế những gam màu xanh dương hay đen trong phòng vì Thủy khắc Hỏa.

trang trí nhà ở theo ngũ hành

Và trong trang trí nhà ở theo ngũ hành cho người mệnh Hỏa thì nên sử dụng những món đồ nội thất gỗ tự nhiên là tốt nhất. Ngoài ra thì những loại đá quý như thạch anh, cẩm thạch xanh hay mắt hổ xanh cũng có thể bày ở trong nhà giúp không gian thêm phần cuốn hút.

5. Trang trí nhà ở theo ngũ hành cho người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ có thể lựa chọn những gam màu vàng là màu sắc của niềm vui và sự lạc quan cho ngôi nhà. Ngoài ra theo nguyên lý tương sinh thì Hỏa sinh Thổ nên gia chủ cũng có thể sử dụng những gam màu đỏ, tím, hồng nhưng không nên quá lạm dụng những gam màu này. Bên cạnh đó thì vì Mộc khắc Thổ nên gia chủ cần hạn chế sử dụng những gam màu xanh lá trong nhà.

trang trí nhà ở theo ngũ hành

Và trong trang trí nhà ở theo ngũ hành cho người mệnh Thổ thì nên lựa chọn những đồ vật có nguồn gốc từ đất như gốm, sứ,… Và đặc biệt là đá cẩm thạch cũng sẽ hỗ trợ rất tốt cho người mệnh này.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người cách trang trí nhà ở theo ngũ hành phù hợp cho các mệnh khác nhau. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc trang trí và thiết kế nhà ở của mình.

Xem thêm: Tư vấn chọn màu sơn nhà theo phong thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888