Cùng với những mẫu bàn ăn cho nhà chật đầy ấn tượng dưới đây chính là gợi ý lý tưởng để mang đến một khu vực ăn uống ấm cúng trong không gian hạn chế.

mẫu bàn ăn cho nhà chật

Trong thiết kế nội thất thì bàn ăn chính là nơi để gia đình cùng nhau quây quần bên mâm cơm ấm áp và vun đắp tình cảm cho các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy việc thiết kế và lựa chọn bàn ăn luôn là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng sao cho mang đến cho gia đình cảm giác thoải mái nhất để thưởng thức bữa ăn ngon miệng. Tuy nhiên để lựa chọn một bàn ăn phù hợp không phải là điều dễ dàng, nhất là với các không gian nhà hạn chế. Nhưng điều này không có nghĩa là nhà nhỏ thì không thể bố trí bàn ăn phù hợp. Và 04 mẫu bàn ăn cho nhà chật dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Mẫu bàn ăn cánh thả

mẫu bàn ăn cho nhà chật

Đây là một mẫu bàn ăn cho nhà chật với thiết kế đầy ấn tượng với mặt bàn vuông cùng 2 cánh thả hai bên vô cùng tiện ích trong không gian hạn chế. Theo đó thì trong quá trình sử dụng thì bạn chỉ cần lật 2 cánh lên là bạn đã có ngay một chiếc bàn ăn hình chữ nhật với kích thước không gian đủ cho gia đình từ 4 đến 6 người cùng nhau dùng bữa. Và còn khi bình thường không sử dụng thì bạn chỉ cần gấp 2 cánh và cất bàn ăn vào dưới gầm hoặc là gấp gọn ghế ăn là bạn lại có một không gian gọn gàng và thoáng đãng.

2, Mẫu bàn ăn cho nhà chật với thiết kế ghế có thể cất gọn dưới gầm bàn

mẫu bàn ăn cho nhà chật

Một trong lý do khiến việc bài trí bàn ăn trong không gian nhà hạn chế trở nên khó khăn chính là bởi kích thước cồng kềnh của chúng. Nhưng với kiểu bàn ghế ăn này chính là giải pháp hoàn hảo để bạn có thể khắc phục yếu tố này giúp không gian nhà bạn trở nên gọn gàng hơn rất nhiều. Theo đó thì mẫu bàn ăn này sẽ được thiết kế nhỏ gọn và tích hợp với những chiếc ghế dạng nhỏ và có thể cất gọn vào gầm bạn một cách vừa khít để tiết kiệm không gian.

3, Mẫu bàn ăn gắn tường

mẫu bàn ăn cho nhà chật

Đây chính là mẫu bàn ăn cho nhà chật được thiết kế độc đáo đầy tiện lợi và được xem là một trong những giải pháp tối ưu khi lựa chọn thiết kế bàn ăn cho không gian hạn chế. Theo đó thì mẫu bàn ăn này được thiết kế gắn sát trên một mặt tường đầy tiện lợi và gọn gàng. Tuy nhiên thì mẫu bàn ăn này thường sẽ có chiều rộng hạn chế với chiều dài có thể căn cứ vào diện tích mặt tường nên kiểu bàn ăn này chỉ phù hợp với các gia đình nhỏ với 2 đến 3 thành viên.

4, Mẫu bàn ăn được gấp gọn đa năng

mẫu bàn ăn cho nhà chật

Và cái tên cuối cùng trong danh sách 04 mẫu bàn ăn hoàn hảo cho nhà nhỏ này chính là mẫu bàn ăn đa năng có thể gấp gọn tiện lợi. Theo đó thì mẫu bàn ăn này thường được thiết kế tích hợp với các cụm nội thất khác nhau để giúp tiết kiệm tối đa diện tích cho không gian nhà nhỏ. Ví dụ như việc tích hợp các dạng bàn ăn này cất gọn vào cánh tường hay cất gọn vào tủ bếp đều là những ý tưởng đầy thú vị mà bạn có thể tham khảo.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người 04 mẫu bàn ăn cho nhà chật tiện lợi đầy ấn tượng rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng cùng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian sống của bạn.

Xem thêm: 15 mẫu bàn ăn đẹp 2022

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888