Nội Dung Chính

Cập nhật các ý tưởng thiết kế nội thất chung cư với các phương án thiết kế thông minh, đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn kiến tạo một không gian sống hiện đại, đẳng cấp.

Cùng với sự phát triển của đô thị hóa hiện nay thì những ngôi nhà chung cư đầy tiện nghi chính là sự lựa chọn tối ưu cho người dân đang sinh sống tại các khu vực thành phố lớn. Tuy nhiên, bên cạnh các tiện ích hiện đại thì một hạn chế lớn của mô hình nhà ở này chính là sự hạn chế về không gian cũng như là tương đồng về kết cấu của các căn trong cùng một tòa. Và điều này đòi hỏi các gia chủ cần phải biết cách thiết kế nội nhà thất chung cư sao cho mang đến một không gian sống thoải mái, tiện nghi cũng như là mang đậm phong cách cá nhân.

thiết kế nội thất chung cư

Và một điều quan trọng trong thiết kế nội thất nhà chung cư chính là bạn cần phải tạo được sự thông thoáng cho không gian nhưng vẫn phải đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của gia đình. Nhưng để đảm bảo được thiết kế căn hộ nhỏ xinh đầy đủ tiện nghi với thiết kế gọn nhẹ là điều không hề dễ dàng mà đòi hỏi các KTS phải sáng tạo và bày trí hợp lý. Theo đó thì các ý tưởng thiết kế nội thất chung cư thông minh dưới đây chính là những gợi ý hữu ích dành cho bạn.

1, Tạo sự hài hòa trong liên kết các không gian

Trong thiết kế nội thất chung cư nhỏ thì những ý tưởng thiết kế tạo sự liên kết không gian cũng như là liên thông các khu vực chính là giải pháp hoàn hảo nhất. Theo đó thì việc thay thế các bức tường bằng những tấm vách ngăn độc đáo chính là sự lựa chọn lý tưởng để đảm bảo sự thông thoáng, tiết kiệm tối đa diện tích mà vẫn đáp ứng được tính riêng tư cần thiết.

Sử dụng các bức tường bằng kính có thể gập lại

thiết kế nội thất chung cư

Cùng với các thành tố kim loại màu đen nổi bật kết hợp với vách kính trong suốt vừa giúp phân chia khu vực phòng ngủ với phòng khách – bếp lại vừa giúp tạo hiệu ứng không gian trở nên thanh lịch và thoáng đãng hơn.

Thiết kế tường di chuyển

thiết kế nội thất chung cư

Đây là giải pháp vô cùng thông minh mà không kém phần hiện đại giúp cho mẫu căn hộ này có được một không gian đầy thông thoáng. Và với thiết kế này sẽ giúp bạn tạo ra một không gian riêng để thực hiện các hoạt động thường nhiệt như: nghỉ ngơi, nấu nướng, thư giãn,…

Tận dụng khoảng không gian phía trước

thiết kế nội thất chung cư

Trong thiết kế nội thất chung cư nhỏ, thay vì bỏ trống các khoảng không ở phía trước lối vào thì tại sao bạn không tận dụng không gian này thành một khu vực chức năng tạm thời như tấm cửa có thể kéo sang hai bên.

Sử dụng vách ngăn bằng kính

thiết kế nội thất chung cư

Trong không gian căn hộ này đã được chủ nhà khéo léo tạo nên một tầng gác xép nhỏ gọn để tiết kiệm không gian. Đặc biệt là bề mặt bên của tầng lửng được bao quanh bởi các mảng kính trong suốt giúp cho không gian trở nên thoáng đãng hơn.

Sử dụng cửa kính trượt

thiết kế nội thất chung cư

Cùng với hệ cánh cửa kính trượt  trong suốt đã giúp tách biệt không gian phòng ngủ với các khu vực chức năng khác. Đồng thời hệ cửa đem đến một cảm giác trang nhã, linh hoạt và tạo hiệu ứng nới rộng không gian cho tổng thể căn phòng.

Sử dụng tấm lưới làm vách ngăn

thiết kế nội thất chung cư

Trong mẫu thiết kế nội thất chung cư này các KTS đã khéo léo sử dụng một tấm lưới bằng kim loại để làm vách ngăn giữa phòng ngủ với các khu vực khác. Và bức vách này vừa giúp đảm bảo sự riêng tư và an toàn về mặt chức năng lại vừa là điểm nhấn trang trí đầy độc đáo và phá cách cho căn phòng.

Sử dụng các mảng gỗ để phân chia không gian

thiết kế nội thất chung cư

Việc để một khoảng trống giữa các mảng gỗ phân chia không gian chính là một ý tưởng thông minh để tránh cho không gian bức bí, chật hẹp. Bên cạnh đó thì bạ n cũng có thể điểm xuyến một vài chậu cây xanh nhỏ để đem đến nét sinh động, tươi mát và thoải mái cho ngôi nhà.

Tận dụng các khối gỗ để làm giá sách vách ngăn

thiết kế nội thất chung cư

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những khối gỗ cũ để tạo thành một giá sách độc đáo giúp phân chia không gian trong nhà. Theo đó thì bạn hoàn toàn có thể tự do sáng tạo để mang đến một tác phẩm độc đáo mang đậm nét cá tính riêng của mình.

Sử dụng rèm

thiết kế nội thất chung cư

Đây là một ý tưởng phân chia không gian đầy thông minh với hiệu quả cao và chi ohis thấp. Bên cạnh đó hệ rèm còn được xem như một đồ trang trí ấn tượng để giúp mang đến vẻ đẹp giản dị nhưng đầy ấm cúng và trang nhã cho không gian.

2, Bố trí không gian hợp lý

Một mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp thì tất nhiên là phải đáp ứng được tối đa các nhu cầu sử dụng của gia chủ. Vì vậy, với không gian có phần hạn chế thì bạn nên có các ý tưởng sắp xếp cũng như bố trí không gian linh hoạt sao cho phù hợp nhất.

Tạo không gian trống để lưu trữ

thiết kế nội thất chung cư

Việc thiết kế một phòng ngủ có nền cao hơn diện tích mặt bằng chung sẽ giúp bạn có thể tận dụng được các khoảng trống dưới gầm giường để lưu trữ đồ đạc gọn gàng. Đặc biệt là trong mẫu thiết kế này với việc tích hợp các kệ tủ để đồ quanh giường đã giúp cho không gian trở nên hiện đại và thông minh hơn.

Tận dụng không gian bên trên

thiết kế nội thất chung cư

Trong mẫu thiết kế này thì giường ngủ đã được nâng lên cao với không gian ở dưới được tận dụng làm góc làm việc đầy đủ tiện nghi. Hơn nữa không gian bên dưới còn được thiết kế các kệ lưu trữ đồ thông minh và thậm chí có thể bố trí thêm một chiếc giường khác.

Thiết kế phòng ngủ trong hộp di động

thiết kế nội thất chung cư

Đây là một ý tưởng thiết kế nội thất chung cư đầy độc đáo, sáng tạo cũng như là giải quyết về vấn đề không gian và sự riêng tư trong nhà. Đặc biệt là cùng với tính di động của căn phòng sẽ giúp bạn có thể linh hoạt xoay chuyển tùy theo sở thích và không gian.

Tận dụng không gian phía sau ghế sofa

thiết kế nội thất chung cư

Trong mẫu thiết kế này các KTS đã khéo kéo tận dụng khoảng không rộng lớn phía sau ghế sofa để bố trí thêm tủ đồ và góc nghỉ ngơi – thư giãn đầy tiện nghi. Đặc biệt là việc kết hợp tone màu sáng – tối hài hòa đã giúp không gian trở nên ấn tượng và thu hút hơn.

Giường ngủ bí mật

thiết kế nội thất chung cư

Cùng với ý tưởng thiết kế giường ngủ bí mật đã giúp tạo nên một không gian đầy rộng rãi và sáng tạo cho căn hộ nhỏ này. Theo đó thì chiếc giường sẽ được gia chủ khéo léo giấu ngay phía dưới sàn nhà để tận dụng tối đa cho các hoạt động thường nhật khác.

Tạo một góc thư giãn giữa phòng khách

thiết kế nội thất chung cư

Trong mẫu thiết kế nội thất chung cư này các KTS đã khéo léo thiết kế tối ưu không gian hạn chế bằng cách thiết lập một kiến trúc nội thất lớn ở giữu căn phòng. Góc thư giãn này đã bao gồm đầy đủ cả khu vực ngủ, nghỉ, ăn uống trong một không gian năng động đầy hiện đại.

Nâng kệ sách lên cao

thiết kế nội thất chung cư

Trong mẫu thiết kế này các KTS đã khéo léo tạo nên một gác lửng nhỏ để giúp tận dụng tối đa không gia. Và nổi bật là hệ tủ sách được đưa lên cao và áp tường vừa giúp tiết kiệm không gian lại vừa mang đến vẻ đẹp mới lạ, độc đáo cho căn phòng.

Tạo nhiều hơn 2 tầng gác xép cho căn hộ

thiết kế nội thất chung cư

Nếu không gia cho phép thì bạn có thể suy xét chia gác xép của mình thành nhiều tầng khách nhau để giúp vừa tận dụng tối đa căn phòng lại vừa giúp đem đến một vẻ đẹp đầy sáng tạo và ấn tượng cho không gian.

3, Lựa chọn nội thất phù hợp

Trong thiết kế nội thất chung cư thì các KTS cần phải cân nhắc lựa chọn những ý tưởng thiết kế thông minh để giúp tối ưu diện tích không gian mà vẫn đảm bảo được nhu cầu sử dụng của gia đình.

Cầu thang bí ẩn

thiết kế nội thất chung cư

Trong mẫu thiết kế này các KTS đã khéo léo tạo nên một gác xép riêng để tạo nên một không gian nghỉ ngơi riêng tư và đầy tiện nghi. Và nét nổi bật trong không gian này chính là hể cầu thang có thể di chuyển để giúp tận dụng tối đa không gian, tạo khoảng trống cho các hoạt động sinh hoạt khác.

Thiết kế giường lơ lửng

thiết kế nội thất chung cư

Cùng với cách lắp đặt thông minh này đã mang đến cho căn hộ một vẻ đẻ độc đáo, mới lạ và đầy thu hút. Đặc biệt là cùng với chiếc giường lơ lửng không chỉ giúp tận dụng tối đa diện tích chiều cao của ngôi nhà mà còn giúp đảm bảo được sự riêng tư cho không gian

Giấu một phần giường trong tủ quần áo

thiết kế nội thất chung cư

Trong mẫu thiết kế nội thất chung cư này thì các KTS đã khéo léo thiết kế nên một chiếc tủ quần áo lớn giúp giấu đi một phần của chiếc giường để có thể sử dụng như một chiếc ghế sofa êm ái. Hơn nữa, mẫu thiết kế này còn mang đến một vẻ đẹp đầy tươi mới và trẻ trung cho căn hộ cũng như là tận dụng tối đa diện tích không gian.

Sử dụng sàn bóng gương để đánh lừa thị giác

thiết kế nội thất chung cư

Việc sử dụng mặt sàn bóng gương sáng mịn sẽ giúp mang đến hiệu ứng đánh lừa thị giác khiến cho căn phòng trở nên rộng lớn hơn so với thực tế. Đặc biệt là việc kết hợp với kính và ánh sáng vàng đã giúp khuếch tán hiệu ứng và làm tăng tính huyền ảo và siêu thực cho căn phòng.

Thiết kế tủ đựng đồ đa chức năng

thiết kế nội thất chung cư

Một trong những điểm nhấn của không gian chính là một hệ tủ đồ lớn đa chức năng để giúp tăng không gian lưu trữ trong căn phòng. Điều này sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên gọn gàng, ngăn nắp cũng như là sang trọng và tinh tế hơn.

Biến tấu ghế sofa

thiết kế nội thất chung cư

Cùng với diện tích hạn chế thì trong mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư này đã không đủ chỗ để bày trí một chiếc ghế sofa chuẩn. Tuy nhiên thì các KTS đã khéo léo bọc đệm một khung của tủ đồ hô biến thành một chiếc sofa thời thượng để làm góc thư giãn, giải trí.

Giấu bàn việc khi không cần thiết

thiết kế nội thất chung cư

Trong không gian có phần hạn chế này thì các chi tiết nội thất đều được thiết kế đính kèm với giường ngủ và tủ quần áo. Chính vì vậy, khi không sử dụng thì bạn có thể hoàn toàn giấu đi bàn làm việc để giúp tạo ra không gian thoáng đãng cho căn phòng.

Kệ đồ có khả năng di chuyển

thiết kế nội thất chung cư

Việc thiết kế một kệ đựng sắt có khả năng di chuyển sẽ giúp cho thể che lấp các khu vực khi cần thiết cũng như là tạo ra các khoảng không thông tháng. Đặc biệt là tone màu đỏ chính là điểm nhấn thu hút cho căn phòng và rất thích hợp cho những không gian nhẹ nhàng, thanh lịch.

4, Cân đối màu sắc trong không gian

Màu sắc luôn là một yếu tố rất quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thẩm mỹ của căn phòng. Và để có thể chọn được màu sắc cũng như là cách phối hợp màu đẹp nhất trong thiết kế nội thất chung cư thì còn phải phụ thuộc vài nhu cầu và sở thích của gia chủ.

Phân chia không gian bằng màu sắc

thiết kế nội thất chung cư

Việc liên kết các không gian đã trở nên quen thuộc trong thiết kế căn hộ chung cư hiện nay tuy nhiên thay vì sử dụng vách ngăn thì ta cũng hoàn toàn có thể tận sử dụng màu sắc để làm ranh giới giữa 2 phòng. Theo đó thì từng khu vực chức năng đều có thể được xác định rõ ràng theo từng màu sơn tường tương ứng trong không gian.

Sự tương phản màu sắc

thiết kế nội thất chung cư

Trong mẫu thiết kế này thì phòng gác xép được thiết kế với màu sơn kiểu cách để tách biệt hoàn toàn với không gian bên dưới. Điều này đã mang đến một góc nhìn đầy huyền bí, độc đáo và cuốn hút cho bất cứa ai.

Đừng ngại ngần sử dụng các gam màu tối

thiết kế nội thất chung cư

Cùng với một chút khéo léo và linh hoạt thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng các tone màu tối mà không cần lo lắng không gian sẽ trở nên chật hẹp hơn. Đặc biệt là trong mẫu thiết kế nội thất chung cư này thì các KTS đã khéo léo mở rộng không gian theo chiều rộng để giúp cho căn phòng trở nên sang trọng và thu hút hơn.

Sử dụng tone màu đậm cho một số nội thất

thiết kế nội thất chung cư

Thông thường khi thiết kế nội thất thì mọi người thường có xu hướng lựa chọn màu nội thất tương đồng với không gian xung quanh. Tuy nhiên thì đôi khi bạn cũng có thể sử dụng tone màu đậm cho một số đồ nội thất để nhằm tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý của các vị khách.

Kết hợp màu trắng với màu trắng và gỗ

thiết kế nội thất chung cư

Trong mẫu thiết kế này các KTS đã khéo léo sử dụng sàn gỗ và nội thất gỗ đầy ấm cúng với tổng thể là gam màu trắng nhẹ nhàng đầy thanh lịch. Đặc biệt là sự hòa quyện của các tone màu cơ bản như đen, trắng và màu gỗ nhẹ để giúp không gian trở nên sang trọng và lịch lãm hơn.

Dùng tone màu sáng cho các góc tường

thiết kế nội thất chung cư

Để tạo ra không gian mở và tránh cho nhà bị chật hẹp thì các KST đã cố gắng sử dụng những tone màu trắng vào hệ thống ánh sáng để cho các góc tường không bị che khuất bởi bóng tối để tạo ra sự rộng rãi cho căn hộ.

5, Tạo điểm nhấn trang trí cho không gian

Để tạo nên sức hút riêng và sự phá cách trong thiết kế nội thất chung cư thì đòi hỏi bạn cần phải tạo ra được một dầu ấn cá tính riêng cho không gian sống của mình. Tuy nhiên, bạn không cần tốn kém quá nhiều cho phí mà chỉ đơn giản là tranh treo tường hay thảm trải sàn,… cũng có thể bộc lộ sức hút riêng của bạn.

Ghi dấu ấn với vài điểm nhấn trên căn hộ

thiết kế nội thất chung cư

Đối lập với mảng xanh cá tính của bức tường chính là một phần của gác xép gỗ tự nhiên, mộc mạc đã tạo nên một nét đẹp đầy ấn tượng cho không gian. Đặc biệt là với mặt tiền của gác được trang trí những họa tiết, hình khối độc đáo kết hợp với ánh sáng tự nhiên lại càng giúp cho không gian thêm phần cuốn hút.

Sử dụng khung kim loại cho đồ nội thất

thiết kế nội thất chung cư

Cùng với việc sự dụng các khung kim loại cho các đồ dùng cần thiết trong phòng sẽ mang đến một không gian gọn nhẹ đầy tiện lợi. Ngoài ra thì cùng với các chất liệu kim loại chắc chắn cũng đã tạo nên một điểm nhấn đơn giản nhưng đầy thanh lịch giúp lan tỏa vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung trong từng góc nhìn.

Kết hợp sàn và tường

thiết kế nội thất chung cư

Nét thú vị trong mẫu thiết kế này chính là các KTS đã khéo léo chơi đùa với lớp sàn và tường để tạo nên một nét đẹp đầy thu hút cho không gian. Đặc biệt là thiết kế hệ sàn với các họa tiết cổ điển đã trở thành một điểm nhấ đầy nổi bật trong không gian.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số ý tưởng thiết kế nội thất chung cư độc đáo đầy ấn tượng. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc kiến tạo cho mình một không gian sống hiện đại, thoải mái và đầy đủ tiện nghi.

Xem thêm: Nguyên tắc thiết kế chung cư đẹp và thu hút

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888