Cùng với những cách thiết kế cửa sổ góc đầy ấn tượng dưới đây sẽ giúp bạn mang đến cho không gian sống một nét đẹp thoáng đãng và đầy thoải mái.

Ánh sáng được xem là một yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất vì chúng không chỉ tác động đến sự tiện nghi trong các công năng sử dụng mà còn có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và tâm trạng của người dùng. Theo đó thì thiết kế ánh sáng cho nhà ở là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng.

thiết kế cửa sổ góc

Trên thực tế hiện nay thì để lấy sáng cho ngôi nhà có nhiều cách khác nhau như: sử dụng cửa sổ, vách kính, giếng trời,… Trong đó thì được biết đến là cách lấy sáng và tận dụng góc chết của ngôi nhà hiệu quả thì cửa sổ góc hiện đang rất được ưa chuộng và ứng dụng hiệu quả trong các công trình. Vậy làm sao để thiết kế cửa sổ góc cho ngôi nhà phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua các bài viết dưới đây nhé!

1, Thiết kế cửa sổ góc là gì?

thiết kế cửa sổ góc

Cửa sổ góc là một bộ phận được bố trí trên các hệ tường, vách với tác dụng lấy sáng cho những không gian hạn chế cũng như là khai thác tối đa tầm nhìn của căn phòng. Tuy nhiên thì khác với các loại cửa sổ thông thường thì loại cửa sổ này thường được đặt ở vị trí giao nhau giữa 2 bức tường (vị trí góc chết). Nhưng cửa sổ này thường được gắn cố định chứ không có khả năng như các loại cửa sổ khác. Và bên cạnh kiểu dáng độc đáo thì loại cửa sổ này thường được thiết kế với ứng dụng và kích thước linh hoạt phù hợp với nhiều không gian đa dạng khác nhau.

2, Những lợi ích của cửa sổ góc

Không phải ngẫu nhiên mà thiết kế cửa sổ góc lại được nhiều người ưa chuộng như vậy mà bởi những đặc tính nổi bật mà chúng mang đến cho không gian:

Cung cấp ánh sáng cho căn phòng

thiết kế cửa sổ góc

Trong những thiết kế nội thất nhà phố thường gặp phải tình trạng thiếu sáng nhưng lại nằm liền kề với những căn nhà bên nên không thể lắp đặt cửa sổ cánh mở hay cửa sổ gắn tường đôi khi không phù hợp. Trong trường hợp này thì cửa sổ góc chính là gợi ý hoàn hảo giúp cung cấp nhiều ánh sáng hơn cho ngôi nhà của bạn. Bởi thiết kế đặc biệt không nằm trên một mặt phẳng tường nên cửa sổ góc sẽ dễ tận dụng được những nguồn sáng ở giữa những ngôi nhà nằm sát nhau.

Phù hợp với nhiều phong cách linh hoạt

thiết kế cửa sổ góc

Với khả năng kết hợp linh hoạt với nhiều phong cách đa dạng thì bạn không cần phải lo lắng rằng cửa sổ góc không phù hợp với ngôi nhà cũ của mình hay là không phù hợp với phong cách mà bạn đang hướng tới. Theo đó thì bạn chỉ cần đặt chúng ở vị trí có kích thước phù hợp thì bạn có thể bất ngờ vì những lợi ích mà chúng mang lại.

Khai thác tối đa tầm nhìn

thiết kế cửa sổ góc

Thông thường thì thiết kế cửa sổ góc thường sử dụng chất liệu kính trong suốt nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để khai thác tối đa tầm nhìn mà không lo lắng sẽ bị giới hạn như cửa sổ thông thường. Từ đó giúp cho không gian sống của bạn thêm rộng mở hơn cũng như là tạo sự kết nối rõ rệt với thiên nhiên.

Biến góc chết trở thành điểm nhấn

thiết kế cửa sổ góc

Thay vì bỏ trống góc chết một cách lãng phí thì bạn hoàn toàn có thể hô biến nơi đây thành một điểm nhấn ấn tượng với hệ cửa sổ góc. Theo đó thì tại đây bạn có thể đặt tại đây một chiếc nệm thư giãn là bạn đã sở hữu ngay một góc nghỉ ngơi đầy thư giãn không hề kém những căn hộ cao cấp.

Phù hợp với nhiều kiểu dáng diện tích đất khác biệt

thiết kế cửa sổ góc

Ngôi nhà có diện tích đất vuông vắn chính là điều mà các gia chủ đều mong ước nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu được. Theo đó thì những khu đất có nhiều góc, đất méo thường khiến không ít gia chủ gặp khó khăn trong thiết kế. Và cửa sổ góc chính là giải pháp hữu ích cho bạn để khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả.

3, Tham khảo một số cách thiết kế cửa sổ góc cho không gian

thiết kế cửa sổ góc

Cùng với thiết kế cửa sổ góc đã giúp cho không gian nội thất phòng khách trở nên thoáng đãng hơn với tầm view nhìn thẳng ra những khu vườn xanh mát.

thiết kế cửa sổ góc

Không chỉ giúp lấy sáng và tăng tầm nhìn cho không gian nhà bếp thì tại vị trí cửa sổ góc này còn được bố trí thêm các tủ để đồ nhằm giúp tăng không gian lưu trữ cho căn phòng.

thiết kế cửa sổ góc

Trong mẫu thiết kế này thì các KTS đã khéo léo mở ra một hệ cửa sổ góc lớn để giúp gia chủ có thể vừa dùng bữa lại vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

thiết kế cửa sổ góc

Trong thiết kế phòng ngủ này đã được các gia chủ khéo léo bài trí một không gian đọc sách lý tưởng và đầy thư giãn bên khung cửa sổ góc.

thiết kế cửa sổ góc

Cùng với không gian góc làm việc như trong thiết kế này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng vô cùng sáng tạo và độc đáo.

thiết kế cửa sổ góc

Trong không gian phòng tắm này vẫn được thiết kế ngập tràn ánh sáng mà vẫn đảm bảo được sự riêng tư cần thiết nhờ thiết kế cửa sổ góc trên cao.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người nét đẹp sáng tạo của thiết kế cửa sổ góc trong không gian nội thất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian tổ ấm của mình.

Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/10-mau-khung-cua-so-dep-day-an-tuong-va-thu-hut/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888