Với những kinh nghiệm chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách dưới đây sẽ giúp bạn mang đến một làn gió mới giúp căn phòng trở nên ấn tượng và thu hút hơn.

chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách

Trong thiết kế và xây dựng nhà ở thì phòng khách đóng một vai trò rất quan trọng. Bởi chúng không chỉ là bộ mặt của ngôi nhà mà thông qua cách sắp xếp và bài trí thì người nhìn có thể đánh giá được gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ. Chính vì vậy thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Và khi bắt tay vào thiết kế thì bên cạnh việc lựa chọn và bài trí nội thất, ánh sáng thì màu sắc cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý. Vậy làm sao để chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách phù hợp và ấn tượng nhất? Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn.

Kinh nghiệm chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách ấn tượng

Là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và sự dễ chịu của không gian nơi đây thì để có được một không gian phòng khách đẹp sang trọng thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách sử dụng và kết hợp màu sắc trong không gian sao cho hài hòa và hợp lý nhất. Theo đó thì những nghiệm chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách theo phương hướng

chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách

Trên thực tế hiện nay thì căn cứ vào hướng phòng khách của gia đình mà bạn có thể lựa chọn màu sơn tường sao cho phù hợp nhất. Và theo lời khuyên của các chuyên gia thì nếu phòng khách của bạn hướng về các phía có nhiều ánh sáng thì bạn nên lựa chọn màu chủ đạo là những gam màu lạnh, nhẹ nhàng để tạo sự cân bằng. Còn đối với những không gian phòng khách quay về hướng Bắc hoặc là hướng Nam thì bạn nên lựa chọn những gam màu ấm nóng để tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi cho gia đình.

2, Lựa chọn màu theo diện tích

chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách

Khi lựa chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách thì bạn cần phải cân nhắc đến yếu tố diện tích để có cách phối màu phù hợp nhất. Bởi màu sơn tường có thể giúp căn phòng của bạn trở nên rộng rãi hơn hoặc là bị thu hẹp đi chỉ với các cách kết hợp màu phù hợp. Và theo kinh nghiệm của các kiến trúc sư thì trong thiết kế phòng khách nhỏ thì bạn nên lựa chọn màu sơn chủ đạo là những gam màu trung tính nhẹ nhàng. Và lựa chọn màu sơn trần nhạt hơn là màu tưởng để tạo cảm giác thoáng rộng hơn. Còn đối với những không gian phòng khách rộng rãi thì việc lựa chọn màu sơn tường đậm hơn màu sàn chính là một gợi ý hữu ích dành cho bạn.

3, Chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách theo cá tính của gia chủ

chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách

Trong thiết kế bất kỳ một không gian nào thì đòi hỏi bạn đều phải bố trí sao cho phù hợp với sở thích của gia chủ để mang đến cảm giác thoải mái nhất trong quá trình sử dụng. Và việc lựa chọn màu sơn tường cũng vậy. Theo đó thì tùy thuộc vào sở thích, gu thẩm mỹ của gia chủ mà bạn có thể lựa chọn được màu sơn phù hợp nhất. Theo đó thì nếu bạn yêu thích một phòng khách mang đậm nét phóng khoáng của phong cách hiện đại thì bạn có thể lựa chọn các gam màu như: ghi nhạt, xám, tím nhạt,… để tạo nét thanh lịch đầy hiện đại. Còn những gam màu như kem, be, vàng nhạt,… lại rất thích hợp với phòng khách tân cổ điển tinh tế, sang trọng.

4, Lựa chọn màu sắc linh hoạt trong thiết kế

chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách

Để đảm bảo tính an toàn thì trong lựa chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách thì các gia chủ thường chỉ lựa chọn một gam màu cơ bản. Nhưng điều này sẽ dễ khiến không gian trở nên đơn điệu và dễ gây cảm giác nhàm chán. Theo đó thì trong thiết kế nội thất thì bạn có thể giúp không gian phòng khách trở nên sinh động và thu hút hơn thì bạn có thể sử dụng thêm các gam màu chủ đạo khác như: màu xám, màu vàng, nhạt, xanh coban,… hoặc tô điểm thêm các điểm nhấn màu sắc ấn tượng. Tuy nhiên thì bạn nên lưu ý không nên chọn quá 03 màu trong một căn phòng vì chúng có thể khiến không gian trở nên rối mắt, khó chịu.

5, Sử dụng giấy dán tường thay màu sơn

chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách

Cùng với nhịp sống hiện đại ngày càng phát triển hiện nay thì các gia chủ lại càng có nhiều cách khác nhau để trang trí cho không gian đón tiếp khách của gia đình. Theo đó thì thay vì lựa chọn màu sơn trường thì giấy dán tường hiện đang là xu hướng được nhiều người yêu thích hiện nay. Và với màu sắc cùng các họa tiết trang trí đa dạng thì chúng sẽ giúp mang đến một luồng gió mới giúp căn phòng trở nên tươi mới và ấn tượng hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số kinh nghiệm chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách đầy ấn tượng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: 04 quy tắc phối màu nội thất mà bạn cần biết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888