Phòng ngủ là không gian quan trọng nhất để bạn lấy lại sức khỏe sau một ngày làm việc căng thắng. Nhưng nếu có mùi hôi tích tụ trong phòng ngủ của bạn, thật khó chịu để ngủ và thư giãn. Các chất làm mát không khí thông thường thường chứa đầy các hóa chất độc hại có thể gây hại cho sức khỏe của bạn khi hít vào (ví dụ, phthalates, được cho là chất gây rối loạn nội tiết ở người ). May mắn thay, có rất nhiều cách để khử mùi cho phòng ngủ của bạn rất dễ thực hiện mà không gây hại cho bản thân hoặc những người xung quanh.

I. Dọn dẹp phòng ngủ của bạn

1.  Mở cửa sổ phòng ngủ

Hãy mở cửa sổ phòng ngủ trong ít nhất 5 phút

Không có không khí nào tốt hơn không khí trong lành gtừ thiên nhiên; Thêm vào đó, ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể tiêu diệt nấm mốc và các vi khuẩn gây mùi khác. Chính vì vậy hãy mở (các) cửa sổ của bạn một lần một ngày trong ít nhất năm phút.

2 Dọn dẹp giường .

Dọn dẹp giường ngủ

Giặt khăn trải giường và vỏ gối của bạn mỗi tuần một lần, và làm sạch chăn của bạn ít nhất một lần một mùa (cứ sau ba tháng). Drap có thể có mùi nếu bạn không giặt thường xuyên.

Thay vì gấp gọn chăn, màn cho chiếc giường của bạn ngay lập tức sau khi thức dậy, hãy kéo tấm trải giường xuống để nệm có thể thoát ra trong ít nhất 30 phút. Chúng ta giải phóng độ ẩm sinh ra khi chúng ta ngủ, có thể làm ẩm giường, làm cho nó trở thành nơi sinh sản của nấm mốc và vi khuẩn.

3. Lau sạch sàn 

Lau sạch sàn phòng ngủ

Sử dụng giẻ lau bụi để làm sạch bụi hoặc xem xét sử dụng giẻ nước chanh tự chế để có thêm mùi hương tươi mát. Cách làm: Trộn 1 cốc (236 ml) nước, 1 cốc (236 ml) giấm trắng và 1 muỗng canh (14 ml) dầu ô liu.

Ngâm một vài miếng giẻ bụi trong dung dịch. (Áo phông cũ và vớ có thể có được sử dụng hiệu quả trong trường hợp này).

Vắt giẻ khô ráo, sau đó đặt chúng vào lọ thủy tinh, xếp chúng với vỏ của một quả chanh cắt thành vài miếng. Đóng bình thật chặt.

4.Sử dụng máy hút bụi có bộ lọc .

Sử dụng máy hút bụi có bộ lọc

Sau khi dọn dẹp phòng của bạn, hút bụi đảm bảo rằng bạn đã làm sạch mọi thứ khỏi sàn nhà của bạn. Đừng quên các góc, dưới giường, đồ nội thất và thậm chí các bức tường, nơi bụi có thể tích tụ.

Bộ lọc máy hút bụi có thể làm sạch các chất gây dị ứng như bụi bẩn, ngăn không cho chúng thoát ra ngoài không khí.

Hút bụi hai đến ba lần một tuần nếu có thể và rửa bộ lọc thường xuyên.

5. Sử dụng giấm để làm khử mùi, làm sạch

Sử dụng giấm để khử mùi

Các bức tường trong phòng của bạn có thểm bám bụi và có nhiều mùi, giấm giúp làm sạch bụi và mùi hiệu quả. Trộn 1/4 cốc (60 ml) giấm với 2 lít (2 lít) nước. Nhúng một miếng bọt biển hoặc khăn vào hỗn hợp và lau sạch các bức tường trong phòng ngủ.
Đừng lo lắng về mùi giấm: nó sẽ biến mất sau khi khô.

II. Loại bỏ mùi hôi phòng ngủ

1. Đảm bảo trong phòng bạn không có mùi của thuốc lá.

Khói thuốc lá là nguyên nhân gây mùi hôi trong phòng ngủ

Khói thuốc lá bám vào quần áo và đồ đạc, và là tác nhân chính gây ô nhiễm không khí trong nhà. Cân nhắc bỏ thuốc lá hoàn toàn để mang lại lợi ích sức khỏe tối đa cho bạn và những người xung quanh. Hoặc, ít nhất, hạn chế hút thuốc lại, chỉ hút khi đã ra bên ngoài.

2. Dọn dẹp sạch rác trong phòng ngủ

Dọn sạch rác phòng ngủ

Nếu bạn có một thùng rác trong phòng, hãy nhớ dọn sạch nó và dọn dẹp sạch sẽ bằng cách lau sạch bằng một miếng giẻ cũ và bình xịt. Ngoài ra, hãy thử phun nó với một số chất làm mát không khí để loại bỏ tất cả các độc tố có mùi.

3. Đừng mang giày vào phòng ngủ của bạn.

Đừng mang giày vào phòng ngủ

Giày có thể mang theo trong một loạt các thứ ô nhiễm vào phòng, từ dấu vết của phân đến hóa chất độc hại trên vỉa hè thành phố. Để giày của bạn ở cửa giúp phòng ngủ của bạn luôn khỏe mạnh và thơm tho hơn.

4. Sử dụng một chất làm sạch thảm.

Sử dụng chất làm sạch thảm

Thảm thường có thể là nguồn gốc của mùi. Rắc một chất làm sạch thảm lên tấm thảm của bạn và hút bụi (làm theo hướng dẫn cho sản phẩm cụ thể bạn đang sử dụng). Ngoài ra có thể sử dụng công thức tự chế này giúp làm sạch thảm cho phòng của bạn:
Trộn 1/2 cốc (110 g) baking soda với 1/2 cốc (100 g) borax trong bát nhựa, sau đó thêm 1 muỗng cà phê (20-25 giọt) tinh dầu yêu thích của bạn hoặc 1 muỗng cà phê quế hoặc đinh hương . Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp không bị vón cục.
Rắc dung dịch lên thảm và để yên trong 15-20 phút, sau đó hút bụi.
Nếu bạn hoặc người khác nhạy cảm với mùi, thay vào đó hãy sử dụng baking soda đơn giản. Đơn giản chỉ cần rắc lên thảm, để yên trong 15-20 phút, sau đó hút bụi.

5. Giữ môi trường sống của thú cưng sạch sẽ.

Làm sạch chỗ của thú cưng

Nếu trong phòng ngủ của bạn có thú cưng, hãy chắc chắn rằng bạn cũng làm sạch không gian sống của chúng. Xử lý chất thải hàng ngày và dọn dẹp các thùng rác, lồng và bể cá thường xuyên.

III. Sử dụng chất làm mát không khí tự nhiên

1 Thêm một số cây vào phòng của bạn.

Cây xanh phòng ngủ

Không chỉ thực vật làm sống động trang trí của bạn, nghiên cứu cho thấy rằng chúng cũng lọc các độc tố được phát hành bởi các vật liệu tổng hợp.
Nếu bạn có em bé hay vật nuôi, hãy chắc chắn rằng cây không độc nếu ăn phải.

Hãy chắc chắn rằng bạn chọn cây phù hợp với điều kiện trong phòng của bạn. Một số cây cần rất nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp, trong khi những cây khác thích những ánh sáng hơn.  Xem thêm: 6 loại cây nên trồng trong phòng ngủ

2. Thoa một vài giọt chiết xuất vani trên một bóng đèn.

Khi bạn bật đèn lên, hơi ấm từ bóng đèn sẽ tỏa ra mùi dễ chịu.

3. Làm bình xịt phòng tự nhiên của riêng bạn.

Tự làm bình xịt phòng không độc hại

Trong khi các chất làm mát không khí được bán sẵn có thể chứa một loạt các hóa chất độc hại, một hỗn hợp đơn giản của tinh dầu và nước là một sự thay thế tuyệt vời. Đơn giản chỉ cần kết hợp 1/4 cốc (60 ml) nước cất và 10-15 giọt tinh dầu yêu thích của bạn trong một chai xịt rỗng.
Hoa oải hương được biết đến với tính chất làm dịu, trong khi mùi hương cam quýt như chanh, quýt, cam dại và bưởi có thể rất sảng khoái.
Một biến thể của điều này là thêm 1 muỗng cà phê (4 g) baking soda vào hỗn hợp: điều này tạo ra một loại xịt khử mùi tuyệt vời cho đồ nội thất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888