Tuy có diện tích hạn chế nhưng với các mẹo thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp đơn giản dưới đây sẽ mang đến cho bạn một không gian nấu nướng hoàn hảo.

thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp

Là nơi để ta vun đắp tình cảm gia đình qua những mâm cơm ấm cúng thì thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng.  Và tùy thuộc vào từng không gian nhà bếp mà ta có các cách bài trí khác nhau sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì với những căn nhà cấp 4 có diện tích hạn chế thì việc lựa chọn đồ nội thất và trang trí phòng bếp này sẽ hướng đến tính tiện dụng và tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên trên thực tế để bắt tay vào thực hiện điều này không phải là điều dễ dàng. Vì vậy các mẹo thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp đơn giản dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Lựa chọn màu sơn và phân bổ ánh sáng trong thiết kế phòng bếp nhà cấp 4

thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp

Đối với các không gian bếp hạn chế thì gam màu trắng chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn để mang đến cho không gian sự sạch sẽ, thoáng đãng và thoải mái cho không gian. Hơn nữa, gam màu này cũng rất dễ phối hợp với các màu nội thất khác để giúp căn phòng thêm sinh động hơn mà không cần lo lắng về vấn đề phong thủy. Bên cạnh đó thì gam màu sáng hay màu xanh lá cây, màu xanh dương cũng là những sự lựa chọn tối ưu cho các đôi vợ chồng trẻ. Ngoài ta thì bạn cũng có thể tô điểm thêm một số gam màu đậm để giúp tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian và kích thích cảm giác ngon miệng cho người dùng.

thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp

Và trong thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp thì việc bài trí ánh sáng cũng là rất quan trọng. Theo đó điều này đòi hỏi bạn cần phải cân nhắc vị trí đặt bóng đèn sao cho thuận lợi nhất cho công việc nấu nướng, nội trợ. Không nên để đặt đèn chiếu từ ngoài vào tủ bếp vì khi người nội trợ đứng nấu thì sẽ bị bóng ngả vào gây khó khăn cho quá trình chế biến. Còn tại khu vực bàn ăn uống thì bạn có thể chọn ánh sáng đèn vàng nhẹ nhàng để tạo sự ấm cúng giúp bữa ăn thêm phần gần gũi và thân mật hơn.

2, Lựa chọn tủ bếp, nội thất phù hợp

thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp

Tủ bếp từ lâu đã trở thành một vật dụng quen thuộc và không thể vắng mặt trong gian bếp bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp đến công năng và tính thẩm mỹ trong không gian. Theo đó thì để lựa chọn được mẫu tủ bếp hoàn hảo thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải cân nhắc đến diện tích không gian căn bếp để xác định được kích thước và kiểu dáng phù hợp nhất.

thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp

Bên cạnh đó thì chất liệu cũng là một yếu tố mà bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn tủ bếp trong thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp. Và hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu tủ bếp đa dạng nhưng phổ biến nhất là tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp. Trong đó thì tủ bếp gỗ tự nhiên thì có độ bền đẹp cao hơn tủ bếp gỗ công nghiệp nhưng giá thành của chúng cũng cao hơn nên đòi hỏi bạn cần cân nhắc sao cho phù hợp với mức ngân sách đầu tư của gia đình.

Tham khảo thêm: Bảng báo giá tủ bếp gỗ tự nhiên 2022

thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp

Và bên cạnh tủ bếp thì bạn cũng cần lựa chọn các đồ nội thất khác như bàn ghế ăn, tủ rượu,… với kiểu dáng và kích thước sao cho phù hợp với không gian căn bếp. Tuy nhiên thì bạn cần lưu ý là bài trí sao cho đảm bảo sự thoáng đãng và không gian di chuyển thuận lợi trong căn phòng.

3, Lựa chọn thiết bị nhà bếp thông minh

https://xuongnoithathoanggia.vn/

Với diện tích có phần hạn chế thì việc lựa chọn thiết bị nhà bếp thông minh hiện là xu hướng rất được ưa chuộng trong thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thực hiện nhiều chức năng phức tạp một cách nhanh gọn và giảm bớt công việc cho người nội trợ như: máy hút mùi, tủ lạnh, máy rửa bát, lò vi sóng,… Tuy nhiên thì hãy nhớ sắp xếp chúng thật gọn gàng, tránh lộn xộn để giúp tạo sự thuận tiện cho sinh hoạt thường ngày nhé. Ngoài ra thì bạn cũng đừng bỏ qua các phụ kiện tủ bếp cơ bản để giúp cho việc lưu trữ và sắp xếp đồ dùng trong không gian trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.

 4, Trang trí sáng tạo cho không gian

thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp

Trong trang trí phòng bếp nhà cấp 4 thì bạn có thể lựa chọn những vật liệu trong suốt bằng kính mờ để trang trí backsplash tủ bếp hay giá đựng đồ để giúp căn bếp trở nên rộng và sáng hơn. Ngoài ra thì bạn cũng có thể lựa chọn những bức tranh nhỏ về chủ đề gia đình hay là hình ảnh những món ăn, trái cây với ý nghĩa may mắn để thể hiện tình cảm gia đình và giúp bữa ăn thêm ngon miệng hơn. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể bài trí thêm một số chậu cây nhỏ xinh trong không gian bếp để giúp thanh lọc không gian và mang đến cảm giác dễ chịu mỗi khi đặt chân vào bếp.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách thiết kế phòng bếp nhà cấp 4 đẹp đầy ấn tượng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888