Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng tủ bếp đa dạng khác nhau khiến khách hàng băn khoăn không biết nên lựa chọn tủ bếp gỗ truyền thống hay tủ bếp nhôm kính?

tủ bếp gỗ truyền thống hay tủ bếp nhôm kính

Tủ bếp hiện là một vật dụng quen thuộc và cần thiết trong không gian bếp của gia đình Việt hiện nay. Và cùng với sự phổ biến của dòng sản phẩm này thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng tủ bếp với mẫu mã đa dạng và chất liệu phong phú để người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp nhất. Và mỗi một chất liệu có những ưu nhược điểm khác nhau khiến nhiều người băn khoăn không biết nên lựa chọn tủ bếp gỗ truyền thống hay tủ bếp nhôm kính? Vậy hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm của 2 dòng sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Mẫu tủ bếp nhôm kính

tủ bếp gỗ truyền thống hay tủ bếp nhôm kính

Đây là một dòng tủ bếp thuộc phân khúc giá rẻ và có thiết kế khá là đơn giản với khung nhôm và vách kính. Đặc điểm của dòng tủ bếp này là:

– Giá rẻ chính là đặc trưng hàng đầu của dòng tủ bếp này với giá giao động từ 1 – 1,3 triệu.

– Độ bền của dòng sản phẩm này không cao bởi thường dung kính trong rất dễ vỡ và khung nhôm thì mềm, mỏng và yếu. Khả năng chịu lực – chịu nặng kém và độ an toàn cũng không cao, đặc biệt là trong trường hợp bị lộ góc nhôm hoặc vỡ kính.

– Tính thẩm mỹ không phải là lợi thế của tủ bếp nhôm kính bởi đây được đánh giả là dòng tủ bếp có tính thẩm mỹ thấp nhất. Hiện nay các mẫu tủ bếp này cũng đã được cải thiện với nhiều mẫu mãn đẹp hơn nhưng vẫn không thể so sánh được với tủ bếp gỗ truyền thống.

– Dòng tủ bếp này không có nhiều mẫu mã mà chỉ có một số màu đơn giản và đây cũng chính là một hạn chế lớn của tủ bếp nhôm kính.

– Và một hạn chế lớn của dòng tủ bếp nhôm kính là chỉ đáp ứng được một phần nhỏ công năng của tủ bếp do độ bền kém không thể kết hợp với các thiết bị nhà bếp bên trong.

2. Mẫu tủ bếp gỗ truyền thống

tủ bếp gỗ truyền thống hay tủ bếp nhôm kính

Đây là dòng tủ bếp được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay với mẫu mã và phong cách thiết kế đa dạng cùng độ bền cao. Các đặc điểm cơ bản của dòng tủ bếp này là:

– Mẫu mã đa dạng với các chất liệu gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp khác nhau giúp đáp ứng được các yêu cầu về không gian, sở thích cũng như là mức ngân sách của mỗi gia đình.

– Dù là dòng tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp thì đều có tính thẩm mỹ cao, không kén chọn màu sắc và phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển, tân cổ cho đến hiện đại.

– Đây là dòng tủ bếp có khả năng chịu lực, chịu nhiệt là chịu nước cao, chắc chắn và bền bỉ theo thời gian.

– Đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng với các thiết kế hiện đại, cao cấp cùng việc lắp đặt các thiết bị thông mình như máy rửa bát, máy hút mùi, lò nướng,…

– Mức giá của tủ bếp gỗ truyền thống cao hơn tủ bếp nhôm kính nhưng lại rất đa dạng với nhiều phân khúc khác nhau giúp phù hợp với mức ngân sách đa dạng của các gia đình Việt.

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu với mọi người về những đặc điểm cơ bản của tủ bếp gỗ truyền thống và tủ bếp nhôm kính. Tùy thuộc vào điều kiện không gian, môi trường và ngân sách của mỗi gia đình mà có thể lựa chọn tủ bếp gỗ truyền thống hay tủ bếp nhôm kính sao cho phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888