Thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển luôn là nguồn cảm hứng vô tận giúp mang đến cho người dùng một không gian sang trọng và đầy tính nghệ thuật.

thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà đây còn là một yếu tố thể hiện giá trị và đẳng cấp của bản thân. Chính vì vậy thiết kế nội thất ngày càng trở nên quan trọng và rất được các gia đình quan tâm, đầu tư. Và cùng sự mở rộng của ngành nội thất hiện nay thì ngày càng có nhiều phong cách thiết kế đa dạng và không ngừng được đổi mới. Trong đó thì với nét đẹp sang trọng và đầy tính nghệ thuật thì thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển vẫn luôn là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng để ngân cấp giá trị của bạn thân.

Nguồn cảm hứng vô tận với thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Không phải ngẫu nhiên mà những không gian nhà phố tân cổ điển rất được các gia chủ yêu thích như vậy. Mà bởi các đường nét, chi tiết trong phong cách thiết kế nội thất này đã giúp tạo nên một không gian quý phái, sang trọng và đầy đẳng cấp. Theo đó thì cùng với những ưu điểm nổi bật của mình thì không có gì ngạc nhiên khi chúng luôn là nguồn cảm hứng của nhiều gia chủ khi bắt tay vào thiết kế không gian tổ ấm của mình.

1, Hoài cổ nhưng không lỗi thời

thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển đã xuất hiện từ rất lâu (vào khoảng thế kỷ 18) nhưng đến nay chúng vẫn là một trong những phong cách được yêu thích nhất. Lối thiết kế này được biết đến là sự kết tinh giữa phong cách cổ điển với hiện đại. Và chính sự giao thoa này đã giúp mang đến một phong cách thiết kế độc đáo và đầy giá trị nghệ thuật với sự tinh xảo, hoài cổ của thiết kế cổ điển nhưng lại không kém phần tự do, phóng khoáng để phù hợp với nhịp sống đương đại hiện nay.

thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Theo đó thì đặc trưng của phong cách tân cổ điển chính là những đường phào chỉ tinh tế cùng những đường cong, hoa văn cách tân tinh tế trên các món đồ nội thất. Và chúng được dung hòa với nhau để tạo nên cho không gian một sức hấp dẫn đầy mạnh mẽ.

2, Thanh lịch, sang trọng và tinh tế là kết quả của thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Thiết kế nội thất tân cổ điển được xem là phong cách hình thành từ giới quý tộc Châu Âu xưa và đến nay thì vẫn rất được giới thượng lưu ưa chuộng. Theo đó không chỉ say đắm vẻ đẹp lung linh bên ngoài mà gia chủ còn yêu cả sự giản đơn đầy tinh tế bên trong của không gian thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển. Và phong cách này đã mang đến cho không gian nó hiện diện một nét đẹp thanh lịch đầy quý phái để thể hiện được đẳng cấp của chủ nhân ngôi nhà.

thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Trong đó thì tỷ lệ vàng chính là yếu tố quan trọng quyết định đến tính thẩm mỹ của không gian nội thất tân cổ điển. Chúng được thể hiện qua từng mảng nội thất cho đến việc phân chia trần tường và tất cả được tuân theo một tỷ lệ đã quy định sẵn để tạo nên sự logic trong tính thẩm mỹ của không gian.

thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Và sự sang trọng của mẫu thiết kế nội thất tân cổ điển chính là nét đẹp tinh tế toát ra từ những đường cong mềm mại trên từng chi tiết nội thất. Mỗi chi tiết được đặt cạnh nhau đều được kết hợp hài hòa, nâng đỡ nhau cùng tỏa sáng để mang đến một nét đẹp đồng điệu đến mê hoặc. Đặc biệt là sự quý phái, thanh lịch được kết hợp song song với sự nhấn nhá nhẹ nhàng đã tạo nên một sự quyến rũ riêng cho không gian này.

3, Có khả năng tương thích với nhiều diện tích không gian đa dạng

thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Với nét đẹp sang trọng đầy quý phái và vương giả thì các đồ nội thất tân cổ điển thường chiếm tương đối nhiều không gian. Tuy nhiên thì điều này không có nghĩa là phong cách này chỉ phù hợp với những căn biệt thự, nhà ở cao cấp với diện tích rộng lớn mà hoàn toàn ngược lại. Trên thực tế với những căn hộ hay nhà phố có diện tích từ 100m2 là bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào lên ý tưởng thiết kế theo phong cách này. Nhưng bạn cũng nên lưu ý đến việc cân đối lại kích thước nội thất cũng như các đường nét chi tiết trang trí sao cho hài hòa và phù hợp hơn.

thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Theo đó thì khi bắt tay vào thiết kế nội thất tân cổ điển cho những căn nhà phố không quá rộng rãi thì bạn nên giản lược các đường nét chi tiết rườm rà mà chú trọng tập trung vào những nét tinh tế trên các đường cong mềm mại của đồ nội thất. Điều này sẽ giúp cho các đồ dùng trở nên phù hợp hơn với diện tích và mang đến một không gian sống hoàn hảo nhất.

Lời kết

Như vậy với những đặc điểm nổi bật của mình thì không có gì khó hiểu khi thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển luôn là nguồn cảm hứng bất tận rất được các gia đình Việt quan tâm và đón nhận. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của bản thân và gia đình.

Bài viết liên quan: Những lưu ý trong thiết kế nội thất nhà phố đẹp đầy ấn tượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888