Thiết kế phòng khách kết hợp bếp hiện đang là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay để mang đến một không gian sống đẹp tiện nghi và thoáng rộng.

thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Cùng với sự phát triển của đô thị hóa hiện nay thì không gian sống ngày càng bị thu hẹp. Vì vậy trong thiết kế nội thất thì con người ta ngày càng chú trọng hơn trong việc đề cao sự tiện nghi cũng như là cách bố trí thoáng đãng để mang đến cho người dùng. Theo đó thì với cách bài trí khoa học thì cấu trúc mở kết hợp phòng khách và bếp hiện đang là xu hướng thiết kế nội thất rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên khi bắt tay vào thiết kế thì đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như sự thông thoáng và tính năng riêng của từng không gian không phải là điều dễ dàng. Và những điều cần biết trong thiết kế phòng khách kết hợp bếp dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Những điều cần biết trong thiết kế phòng khách kết hợp bếp

thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Có thể thấy được rằng với những lợi ích từ công năng cho đến tính thẩm mỹ thì lối thiết kế này chính là một giải pháp hoàn hảo để mang đến một không gian sống đẹp, tiện nghi và thoải mái dù có sự hạn chế về diện tích và ánh sáng. Tuy nhiên thì để có thể đảm bảo triển khai được hết thế mạnh về công năng, tính thẩm mỹ của bố cục này mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết trong từng không gian thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây:

1, Thiết kế phòng khách kết hợp bếp tạo sự thông thoáng

thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải lưu ý trong thiết kế phòng khách kết hợp là phải đảm bảo sự thông thoáng cho không gian nơi đây. Như bạn biết không gian phòng khách là nơi sinh hoạt chung và để ta đón tiếp các vị khách còn không gian bếp là nơi các chị em trổ tài nấu nướng nên khó có thể tránh được mùi đồ ăn, dầu khói. Chính vì vậy với cấu trúc mở kết hợp hai không gian này thì đòi hỏi bạn cần phải bố trí các hệ thống khử mùi hợp lý để loại bỏ những mùi đồ ăn khó chịu này giúp không gian trở nên thông thoáng và sạch sẽ hơn.

thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Theo đó thì trong thiết kế tủ bếp thì bạn có thể lắp đặt máy hút mùi tại vị trí bếp nấu cũng như là quạt thông gió để giúp khử mùi nhanh chóng. Ngoài ra thì bạn cũng nên bố trí các hệ cửa sổ lớn để vừa giúp tạo sự thông thoáng, sáng sủa cho không gian lại vừa giúp loại bỏ nhanh các mùi khó chịu.

2, Khéo léo tạo ranh giới phân chia không gian

thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Dù là thiết kế không gian mở nhưng bạn cũng đừng quên mỗi không gian này lại mang những chức năng khác nhau nên cần phải có sự riêng tư nhất định. Tuy nhiên thì khi tạo ranh giới phân chia hai khu vực này thì đòi hỏi sao cho vừa có thể tạo sự riêng tư cho từng khu vực mà vẫn có thể đảm bảo sự kết nối trong không gian.

thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Và để tạo ranh giới tự nhiên thì bạn có thể sử dụng các vách ngăn mỏng cũng như là tủ kệ trang trí để thay thế cho bức tường nặng nề và chật chội. Đơn giản hơn là bạn có thể sử dụng nội thất trong phòng bếp như quầy bar, bàn đảo,… để vừa tạo sự phân tách nhưng vẫn thể hiện sự kết nối không gian rõ ràng. Hay việc sử dụng một cạnh của tủ bếp chữ L, chữ U hay chữ G để phân chia cũng là gợi ý thú vị dành cho bạn.

thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Ngoài ra thì trong thiết kế nội thất chung cư với không gian hạn chế và kết cấu mặt bằng thì bạn cũng thể sử dụng màu sơn trường để phân định từng khu vực riêng. Tuy nhiên thì màu sơn tường không nên chọn các tông màu đối lập vì chúng sẽ vô hình khiến không gian trở nên chật hẹp hơn. Vì vậy tốt nhất là bạn lựa chọn những gam màu tương đồng để tạo sự hài hòa và thống nhất trong không gian.

3, Tạo sự đồng bộ trong thiết kế phòng khách kết hợp bếp

thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Trong thiết kế phòng khách kết hợp bếp thì việc tạo sự đồng bộ trong lựa chọn và bài trí nội thất là rất quan trọng để tạo nên một tổng thể hài hòa cũng như là không tạo cảm giác không gian bị chia nhỏ. Theo đó thì khi bài trí nội thất thì nên lựa chọn theo cùng một phong cách, chất liệu hay sự tương đồng về màu sắc để tạo nên một dòng chảy liền mạch kết nối hai không gian. Đặc biệt là bởi không có sự phân tách không gian rõ ràng nên việc bài trí cũng đòi hỏi phải thật khéo léo để vừa tạo nét riêng nổi bật cho từng không gian nhưng vẫn đảm bảo được sự hài hòa về tổng thể.

4, Thiết kế ánh sáng trong không gian

thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Trong thiết kế kết hợp hai không gian khách – bếp thì tốt nhất tại mỗi khu vực bạn nên lắp đặt một hệ thống ánh sáng khác nhau để đảm bảo chức năng riêng của chúng. Theo đó thì tại phòng khách bạn có thể lựa chọn những hệ thống đèn chùm đẹp mắt và phù hợp với phong cách thiết kế trong không gian. Khu vực ăn uống thì bạn chỉ cần lắp đặt những ngọn đèn thả trần nhỏ để có thể chiếu sáng tập trung vào bàn ăn. Đặc biệt là không gian này hoàn toàn có thể tận dụng được nguồn sáng từ những khu vực lân cận. Còn đối với không gian bếp thì bạn có thể bố trí hệ thống đèn đơn giản với ánh sáng nên tập trung vào khu vực bếp nấu và trần nhà.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số những điều cần biết trong thiết kế phòng khách kết hợp bếp hiện đang rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian tổ ấm của mình.

Xem thêm: Cách thiết kế phòng khách liền bếp đẹp đầy ấn tượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888