Trong quá trình chọn mua kệ tivi phòng khách thì bạn cần phải tránh những lỗi cơ bản dưới đây để mang đến một không gian đón tiếp khách hoàn hảo nhất.

chọn mua kệ tivi phòng khách

Trong thiết kế nội thất phòng khách thì bên cạnh bộ sofa thì kệ tivi cũng chính là một món nội thất quen thuộc. Theo đó thì việc lựa chọn được một kệ tivi sang trọng và phù hợp với không gian và toát lên cá tính của gia chủ là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên thì trong quá trình chọn mua kệ tivi thì nhiều người thường sơ ý mà làm mất đi tính thẩm mỹ của căn phòng. Do đó, nếu bạn đang có ý định chọn mua một chiếc kệ tivi phù hợp cho không gian đón tiếp khách thì bạn cần phải tránh những lỗi cơ bản trong chọn mua kệ tivi phòng khách dưới đây.

1, Lựa chọn mua kệ tivi phòng khách theo cảm hứng

chọn mua kệ tivi phòng khách

Khi lựa chọn đồ nội thất thì nhiều gia đình thường có suy nghĩ rằng đến tận nơi xem hàng là thấy mẫu nào đẹp thì sẽ mua mẫu đó và thậm chí là có thể tham khảo tại nhiều showroom khác nhau. Tuy nhiên thì điều này chỉ làm bạn tốn thời gian mà đôi khi còn hối hận vì những cảm hứng thường bất chợt nên có thể sau này bạn không thích nữa. Đó là còn chưa kể đến có thể mẫu kệ tivi này rất đẹp tại khu trưng bày nhưng chưa chắc nó đã đẹp khi đặt trong không gian phòng khách của bạn. Chính vì vậy khi chọn mua kệ tivi phòng khách thì bạn cần xem xét đến các yếu tố như: kích thước, kiểu dáng, chất liệu, mẫu mã,… để cân nhắc xem có phù hợp với căn phòng của mình không.

2, Lựa chọn chiếc kệ có kích thước lớn

chọn mua kệ tivi phòng khách

Trong quá trình lựa chọn kệ tivi thì nhiều người cho rằng việc sử dụng một chiếc kệ tivi lớn sẽ giúp căn phòng thêm sang trọng hơn. Bên cạnh đó thì nhiều người cũng cho rằng chọn một kệ tivi lớn thì sau này đổi tivi lớn hơn sẽ không cần tốn thêm chi phí thay đổi kệ. Tuy nhiên đây là lỗi sai nghiêm trọng mà bạn cần phải tránh nếu không muốn chiếc tivi thọt lỏm trên kệ hay là khiến bố cục căn phòng mất cân đối gây ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ trong không gian.

3, Chú trọng chạy theo xu hướng

chọn mua kệ tivi phòng khách

Việc thiết kế nội thất theo xu hướng sẽ chẳng có gì phải phàn nàn nếu như bạn không lựa chọn những xu hướng không phù hơp với không gian hay là những xu hướng nội thất có giá thành đắt đỏ. Theo đó thì một lời khuyên dành cho bạn là trước khi quan tâm đến xu hướng kệ tivi hiện nay thì tốt nhất bạn nên tính toán và xem xét lại tính thẩm mỹ và phong cách thiết kế của căn phòng. Và từ đó mới xác định chọn mua kệ tivi phòng khách với mẫu mã, kiểu dáng và phong cách thiết kế sao cho hài hòa với không gian và phù hợp với gu thẩm mỹ của bản thân.

4, Bỏ qua các chức năng khác của kệ

chọn mua kệ tivi phòng khách

Lựa chọn nội thất thông minh hiện đang là xu hướng rất được ưa chuộng trong nhịp sống hiện đại ngày nay để vừa giúp mang đến một không gian sống tiện dụng lại vừa giúp tiết kiệm không gian. Chính vì vậy trong lựa chọn kệ tivi thì bạn không nên chỉ chú trọng đến chức năng trưng bày tivi mà bỏ qua các chức năng khác của kệ. Theo đó thì một chiếc kệ thông minh vừa là kệ tivi lại vừa có thể xem như một tủ kệ trang trí để trưng bày các đồ dùng khác chính là một gợi ý hữu ích dành cho bạn để căn phòng thêm đẹp và gọn gàng hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số lỗi cơ bản cần tránh trong việc chọn mua kệ tivi phòng khách hoàn hảo nhất. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ giúp mọi người có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: 10 mẫu kệ tivi phòng khách tân cổ điển sang trọng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888