Cùng với 05 lời khuyên hữu ích trong bố trí căn hộ nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có thể đánh lừa thị giác đến kinh ngạc cho không gian tổ ấm hạn chế của mình.

bố trí căn hộ nhỏ

Cùng với nhịp sống đô thị đông đúc, chật chội hiện nay thì không phải ai cũng có thể sở hữu một căn hộ rộng rãi để bạn có thể thỏa thích thiết kế nội thất và trang hoàng cho không gian sống của mình. Tuy nhiên thì điều này không có nghĩa là cứ căn hộ lớn thì mới đẹp. Trên thực tế thì đôi khi chỉ cần một chút sáng tạo trong thiết kế và khéo léo trong bài trí là bạn hoàn toàn có thể sở hữu một không gian sống đẹp, tiện nghi và thoải mái. Theo đó thì những cách bố trí căn hộ nhỏ đẹp dưới đây chính là lời khuyên hữu ích dành cho bạn giúp không gian căn phòng chật hẹp trở nên thoáng rộng đến bất ngờ.

1, Thắp sáng những bức tường

bố trí căn hộ nhỏ

Nếu như bạn đang tìm kiếm những ý tưởng để mở rộng không gian căn hộ nhỏ trở nên sáng sủa và thoáng đãng hơn thì đây chính là một gợi ý thú vị dành cho mọi người. Theo đó thì bạn có thể thiết kế những chiếc đèn treo sát tường để giúp cho không gian trở nên bừng sáng hơn. Đặc biệt là ý tưởng bài trí này còn không chiếm dụng để diện tích mặt sàn của căn hộ. Như vậy thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những chiếc đèn treo tường mà bạn có thể trực tiếp gắn lên tường mà không cần phải nối dây. Ngoài ra thì một số dạng đèn xoay cho phép bạn có thể tạo ánh sáng linh hoạt hơn cho không gian.

2, Bố trí căn hộ nhỏ không nên tùy tiện bài trí sofa

bố trí căn hộ nhỏ

Sofa được biết đến là một tâm điểm không thể thiếu trong thiết kế nội thất phòng khách của gia đình. Và trong bố trí căn hộ nhỏ thì thay vì lựa chọn những mẫu sofa lớn, cồng kềnh thì các mẫu sofa nhỏ gọn như sofa góc hay sofa văng chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Ngoài ra ra thì việc bố trí sofa cũng là vấn đề mà bạn cũng cần phải quan tâm và chú trọng. Theo đó thì chẳng có việc gì khiến không gian nhỏ hẹp hơn là đặt ghế sofa nằm cồng kềnh ngày tại sàn. Thay vào đó thì việc kê gọn sofa vào một góc hay kê sofa sát tường chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

3, Phân chia không gian với đồ nội thất

bố trí căn hộ nhỏ

Trong thiết kế  nội thất nhà chung cư với không gian hạn chế thì cấu trúc mở đã trở thành một lối bố trí rất đỗi quen thuộc. Theo đó thì để giúp tạo ranh giới phân chia các khu vực chức năng thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng các đồ nội thất thay cho các vách ngăn vướng víu. Ví dụ như bạn có thể sử dụng lưng sofa để làm vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp. Hay sử dụng kệ sách làm vách ngăn giữa phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung đều là những gợi ý thú vị dành cho bạn.

4, Bố trí căn hộ nhỏ sử dụng thảm trải sàn

bố trí căn hộ nhỏ

Sử dụng thảm cũng chính là một trong những xu hướng rất được ưa chuộng trong bố trí căn hộ nhỏ để giúp xác định các khu vực trong bố cục sắp xếp. Và một tấm thảm  quá nhỏ hay quá lớn chỉ sẽ giúp thu hút sự chú ý hơn đế kích thước không gian sống của bạn. Theo đó thì trong trang trí thì bạn có thể lựa chọn sử dụng thảm có hình dạng độc đáo thay cho hình chữ nhật tẻ nhạt để giúp cho căn phòng trở nên thu hút hơn.

5, Tận dụng không gian theo chiều dọc

bố trí căn hộ nhỏ

Đối với các không gian sống có không gian hạn chế thì việc sử dụng không gian theo chiều dọc chính là một cách hoàn hảo giúp bạn có thể tận dụng tối đa diện tích không gian để giúp mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn. Theo đó thì bạn có thể sử dụng tủ sách hay là kệ trang trí và bố trí thêm đồ đạc trên đó sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên thu hút hơn mà vẫn đảm bảo được sự thoáng đãng cho căn phòng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách bố trí căn hộ nhỏ đẹp và đầy đủ tiện nghi. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo cho không gian nội thất của gia đình.

Bài viết liên quan: Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888