Là phong cách thiết kế đặc trưng của giới thượng lưu để mang đến những không gian nội thất sang trọng, đẳng cấp. Vậy đặc trưng của phong cách cổ điển là gì?

phong cách cổ điển là gì

Được biết đến là một phong cách thiết kế nội thất cao cấp đặc trưng cho giới thượng lưu quyền quý, phong cách cổ điển rất được ưa chuộng trong thiết kế các căn biệt thự cao cấp, lâu đài, biệt phủ,… Theo đó thì chúng mang đến cho những công trình này một cái nhìn đầy ấn tượng cũng với sự bề thế đầy hoành tráng qua những chi tiết họa tiết hoa văn được chạm trổ cầu kỳ và tinh xảo. Tuy nhiên, đây chỉ là một góc nhìn bề nổi về xu hướng thiết kế này và nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về phong cách cổ điển là gì thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Phong cách cổ điển là gì?

phong cách cổ điển là gì

Phong cách cổ điển là gì? Thông thường khi nhắc đến phong cách nội thất cổ điển thì hầu hết mọi người đều cho rằng cho rằng đây là phong cách của Châu Âu nhưng thực chất thì đây lại là phong cách được lấy cảm hứng từ kiến trúc Hy Lạp, La Mã. Theo đó thì cùng với sự kế thừa và kết hợp hoàn mỹ của hai nền văn hóa này mà phong cách thiết kế nội thất cổ điển đã mang đến một không gian sống hoàn hảo đến từng chi tiết cùng với việc áp dụng nguyên tắc vàng để mang đến một cái nhìn sang trọng đầy đẳng cấp. Chính vì vậy, nội thất cổ điển được biết đến là phong cách đặc trưng của những giới thượng lưu cũng như là những người quyền quý và có địa vị cao trong xã hội.

2, Đặc trưng của phong cách cổ điển là gì

Dù là bất kỳ phong cách thiết kế nào thì đều có những nét đặc trưng khác biệt để tạo nên nét vẻ đẹp cá tính riêng cho không gian. Vậy nét đặc trưng của phong cách cổ điển là gì?

Màu sắc và ánh sáng trong không gian

phong cách cổ điển là gì

Màu sắc là một yếu tố rất quan trọng và nó có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của cả không gian căn phòng. Do đó, nếu biết cách lựa chọn màu sắc phù hợp và kết hợp hài hòa giữa các gam màu sẽ giúp cho không gian trở nên đẹp mắt và thu hút hơn.

phong cách cổ điển là gì

Và trong phong cách thiết kế cổ điển thì những gam màu trầm tối như: xanh rêu, đỏ booc đô, đen, nâu,… đều là các gam màu rất được giới thượng lưu ưa chuộng. Bên cạnh đó thì còn có thể kết hợp thêm với các gam màu sáng khác như trắng ngà, trắng kem, vàng be,.. để tạo sự cân bằng và hài hòa trong không gian.

Chất liệu và nội thất trong không gian

phong cách cổ điển là gì

Đặc trưng của phong cách cổ điển là gì? Khi nhắc đến không gian nội thất cổ điển thì bất cứ ai cũng sẽ nghĩ đến ngay sự sang trọng và tinh tế của các đồ nội thất cao cấp. Theo đó thì tất cả các đồ dùng đều rất được trau chuốt về từng đường nét thiết kế, điêu khắc để giúp mang đến một không gian sang trọng, đẳng cấp và mang đậm giá trị nghệ thuật.

phong cách cổ điển là gì

Và vật liệu sử dụng trong không gian nội thất cổ điển đều là các vật liệu cao cấp như: gỗ tự nhiên, da, gấm nhung, kim loại dát vàng, pha lê, thủy tinh,… Theo đó thì những dòng vật liệu này không chỉ mang trong mình vẻ đẹp sang trọng mà còn góp phần tô điểm cho các đường nét, họa tiết, hoa văn trở nên sinh động và tinh tế hơn. Bên cạnh đó thì việc sử dụng chất liệu cao cấp cũng góp phần thể hiện gu thẩm mỹ cũng như là vị thế của gia chủ.

Các họa tiết điêu khắc

phong cách cổ điển là gì

Một trong những yếu tố đặc trưng không thể thiếu trong phong cách cổ điển chính là các họa tiết trang trí cầu kỳ tinh xảo. Theo đó thì chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng nhận thấy được các hoa văn, họa tiết được thiết kế tỉ mỉ và chạm khắc kỳ công trên các hệ tay vịn sofa, bàn trà, các hệ kệ tủ,…. Bên cạnh đó thì các hệ phào chỉ cầu kỳ chạy dọc khắp trần tường  cũng góp phần giúp tô điểm cho không gian thêm phần lôi cuốn và quý phái hơn.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã cùng mọi người tìm hiểu về phong cách cổ điển là gì cũng như là các đặc trưng của phong cách này. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế cho không gian sống của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888