Nếu bạn là người yêu thích sự ấm áp tự nhiên đầy giản dị và mộc mạc thì phong cách Rustic chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

phong cách Rustic

Một ngôi nhà với lối thiết kế theo phong cách Rustic chính là sự kết hợp hoàn mỹ giữa những nội thất hiện đại cùng những yếu tố hướng tới thiên nhiên. Theo đó thì phong cách này chính là minh chứng rõ ràng nhất cho vẻ đẹp kết nối với quá khứ đầy ấn tượng cùng sự hòa quyện với thiên nhiên đầy thoải mái.

1, Phong cách Rustic

phong cách Rustic

Rustic là một phong cách thiết kế nội thất xuất hiện từ những năm 60 của thế kỷ 20 với cảm hứng được lấy từ ngôi nhà của nữ hoàng Marilyn Monroe. Phong cách này mang đến sự tươi mới đầy giản dị từ sự tập trung nhấn mạnh vào vẻ đẹp của mộc mạc tự nhiên. Chính vì vậy, phong cách Rustic đã giữ lại những nét đẹp có hồn nhất của thiên nhiên để tạo nên một không gian sống giản dị, mộc mạc nhưng không kém phần cá tính, quyến rũ.

Và trong nhịp sống hiện đại phát triển hiện nay thì phong cách này đã được cách tân qua việc sử dụng nội thất hiện đại nhưng vẫn giữ gìn nét đặc trưng của thập niên 60.

2, Đặc trưng của phong cách Rustic trong thiết kế nội thất

Mỗi phong cách thiết kế nội thất đều có những nét đặc trưng riêng để tạo điểm nhấn ấn tượng riêng cho không gian và phong cách Rustic cũng vậy. Và nổi bật trong phong cách thiết kế Rustic chính là những đặc trưng sau:

Nguyên liệu chủ yếu là đá và gỗ thô

phong cách Rustic

Phong cách thiết kế nội thất Rustic chính là hướng đến một không gian mang vẻ đẹp mộc mạc và nhấn mạnh đến lối trang trí thô và tôn trọng những gì thuộc về tự nhiên. Chính vì vậy, nguyên liệu đá và gỗ thô chính là nét đặc trưng không thể thiếu trong phong cách này. Do đó, trong những ngôi nhà Rustic bạn sẽ dễ dàng bắt gặp chiếc xà dầm bằng gỗ thô, bộ bàn ghế gỗ hay một lò sưởi bằng đá để giúp tạo sự mộc mạc và ấm cúng cho không gian.

Sử dụng các loại vải thiên nhiên

phong cách Rustic

Phong cách Rustic còn được thể hiện qua những chiếc thảm hay rèm cửa trơn đơn giản được dệt từ các loại sợi thiên nhiên. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng phải sử dụng vải trơn không có họa tiết mà bạn vẫn có thể sử dụng những tấm vải có hoa văn đơn giản sao cho việc trang trí trở nên tự nhiên nhất.

Ngoài ra thì da bò cũng rất được ưa chuộng trong phong cách này bởi vẻ đẹp tự nhiên, đàn hồi và khó bị bẩn. Vì vậy những chiếc ghế da bò chính là một ý tưởng đầy thú vị cho không gian này.

Thiết kế hệ cửa sổ lớn

phong cách Rustic

Các hệ cửa sổ lớn chính là một điểm đặc trưng không thể thiếu trong những không gian màng phong cách thiết kế Rustic. Bởi đây chính là yếu tố để giúp tạo không gian mở và mở, thoáng đãng để tạo sự gần gũi với thiên nhiên cũng như giúp mang đến cảm giác yên bình và thoải mái nhất.

Kết hợp với nội thất hiện đại

phong cách Rustic

Nét cuốn hút trong phong cách Rustic chính là sự bộc lộ vẻ đẹp giản dị đầy mộc mạc nhưng không kém phần hiện đại, tiện nghi của các đồ dùng nội thất. Đặc biệt là những món đồ nội thất thông minh với chất liệu da và gỗ mộc mạc chính là sự lựa chọn tối ưu cho ngôi nhà Rustic.

Màu sắc tự nhiên

phong cách Rustic

Màu sắc của thiên nhiên chính là nét đặc trưng của phong cách thiết kế này với các gam màu tổng thể là tone màu đất hoặc dùng màu cát và da bò. Bên cạnh đó thì nội thất cũng có màu sắc nhẹ nhàng với hình khối đơn giản và nếu có hoa văn cũng rất đơn giản và mang dáng vẻ của tự nhiên để tạo nên một tổng thể hài hòa. Và màu sắc không cần quá phải trau chuốt hay đi theo nguyên tắc nhất định mà chỉ cần sử dụng một cách đơn giản nhất để tạo cá tính riêng.

Lời kết

Như vậy bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người vẻ đẹp mộc mạc đầy tinh tế của phong cách Rustic cũng như là các đặc trưng của phong cách này. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được cho ngôi nhà của mình một phong cách thiết kế phù hợp nhất.

Xem thêm: Tìm hiểu phong cách Industrial trong thiết kế nội thất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888